Thể hiện những chấp trước của tôi trong một giấc mơ



[Chanhkien.org] Ngày thường, bất cứ khi nào chồng tôi và tôi có tranh luận, tôi luôn luôn nghĩ rằng vì mình là một học viên Đại Pháp tôi sẽ không cãi nhau với anh ấy. Tuy nhiên, tôi thật sự không hề dằn xuống từ trong đáy lòng. Tôi thể hiện sự không vui trên gương mặt. Thỉnh thoảng, con gái tôi giúp tôi cãi lại chồng tôi. Tôi cảm thấy vui khi tôi nghe con tôi nói những gì mà tôi cho là đúng.

Một ngày nọ, sự cãi cọ giữa chúng tôi lại xảy ra. Đêm đó, tôi gặp một giấc mơ rất rõ ràng. Trong giấc mơ, con gái tôi và tôi đang đi bộ trên một chiếc cầu. Không may, máy chụp ảnh trong tay tôi, cũng như đồng hồ và nhẫn tôi đeo, đều rơi xuống cầu vào trong bùn của sông. Chúng tôi lập tức chạy xuống cầu để tìm kiếm. Con gái tôi dùng một cây que để tìm kiếm trong bùn. Lúc đó, một đứa trẻ, đang chơi đùa trên sông đã tìm thấy chiếc máy ảnh. Cậu ta đang chơi với chiếc máy ảnh trong tay. Tôi hét to với cậu ta, “Đó là của tôi, làm ơn trả lại cho tôi. ”Cậu bé đáp lại “Nó là của cô. Trả lại cho cô” cùng lúc cậu ta ném chiếc máy ảnh sang cho tôi. Tôi đã chộp lấy. Nhưng thứ mà tôi nhận được trong tay là một con cá đầy bùn nhơ. Tôi đã lập tức buông tay và tỉnh giấc. Tôi đã nhận ra con cá trong tay tôi chính là chấp trước của mình, thứ mà tôi cho là một điều quí giá. Khi tôi mất đi vật quí, tôi đã cố gắng tìm lại nó, nhưng cái mà tôi tìm được chính là những thứ xấu xa và dơ bẩn.

Tôi đã bình tĩnh suy nghĩ về những gì đã xảy ra trong giấc mơ. 3 vật sỡ hữu cùng mất đi trong ngẫu nhiên và tất cả đều rơi xuống bùn. Chúng chỉ đơn thuần là những vật sỡ hữu mà tôi phải từ bỏ. Nếu tôi để nó rơi ở đó với một phong thái tự nhiên bình thản không dằn vặt thay vì tìm kiếm chúng trong bùn dưới cầu, điều đó mới thật là một điều tốt. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai, tôi sẽ từ bỏ chấp trước của mình với một cách nhẹ nhàng dễ dàng khi tôi đối diện thử thách đòi hỏi sự tu luyện của bản tính và tâm.

Sau đó, tôi kể cho con gái tôi về giấc mơ, và hỏi con tôi có hiểu ý nghĩa đằng sau đó hay không. Con tôi đã trả lời, “Giấc mơ của Mẹ thật hay. Con sẽ không giúp Mẹ giữ lại chấp trước của Mẹ nữa. Từ nay trở đi, nếu con thấy mẹ thể hiện sự không vui, con sẽ nói, ‘Đấy, đó là lúc mà Mẹ, một người tu luyện, cần gạt bỏ chấp trước của mình. ’”

Tôi chân thành cảm ơn Sư Phụ đã dẫn dắt tôi gạt bỏ những chấp trước của mình.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/1/19/41860.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4424



Ngày đăng: 06-03-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.