Một manh mối cho sự bí ẩn cổ xưa về cấu trúc các Kim Tự Tháp



[Chanhkien.org] Tiến Sĩ Michel Barsoum, giáo sư của ngành kỹ sư nhiên liệu ở Đại Học Drexel ở Philadelphia, và những đồng nghiệp, sinh viên của khoa học và kỹ sư nhiên liệu Tiến Sĩ Adrish Ganguly và Tiến Sĩ Gilles Hug của Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học ở Pháp, đã đăng một bài bình luận trong Tạp Chí của Hội Đồ Gốm Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 12 năm 2006 tuyên bố rằng những Kim Tự Tháp ở Giza đã được xây cất bằng sự phối hợp của những khối đá được đục ra và những khối bê tông bằng đá vôi đầu tiên được đúc trước khi có bất cứ một nền văn minh nào.

Barsoum và bài viết của đồng đội ông thách thức sự tin tưởng lâu đời là kim tự tháp được xây cất hoàn toàn bằng những khối đá vôi cắt thành hình trong những mỏ đá gần đó dùng dụng cụ bằng đồng và chuyên chở đến chỗ xây cất kim tự tháp, kéo lên dốc thoai thoải và đặt vào chỗ với sự trợ giúp của dụng cụ nêm và đòn bẩy. Barsoum và đồng đội thừa nhận rằng, mặc dù phần lớn của những khối đá được đục thành và đặt vào chổ, những phần cốt yếu không như vậy. Bài viết nói rằng những người xây cất xưa kia đã đúc những khối để bao bên ngoài và bên trong của kim tự tháp và, có thể đúng, những phần trên của kim tự tháp đã được dùng bê tông đá vôi, gọi là chất trùng hợp bê tông.

Để đạt đến sự khám phá của họ, Barsoum và đồng đội đã phân tích hơn 1000 tấm ảnh chụp bằng kính hiển vi của những khối đá từ kim tự tháp và vùng lân cận, trong một thời gian hai năm. Để xây kim tự tháp mà chỉ dùng đá đúc phải cần vô số gỗ và nhiên liệu để đúc nóng vôi lập lại thành đá – đến 900 độ C. Kỷ thuật lại được đồng đội khám phá đã cung cấp những trả lời cho sự xây cất của kim tự tháp chính xác như thế nào. Những khám phá cũng trả lời những dốc thoai thoải lên đến đỉnh kim tự tháp cao như thế nào. Những nhà xây cất có thể đúc những khối tại chỗ và không cần phải chuyên chở đá về từ xa. Bằng cách dùng đá đúc, những người xây cất có thể làm cho nền móng của kim tự tháp bằng phẳng trong vòng một phân Anh một cách dể dàng. Cuối cùng họ có thể duy trì đúng góc độ của kim tự tháp để cho bốn mặt phẳng gặp nhau ở trên một đỉnh.

Sự nghiên cứu của đội này cũng bàn về cách dùng chất trùng hợp bê tông để xây kim tự tháp có thể áp dụng trong thời nay để cho những quốc gia đang tiến để xây dựng những kiến trúc thẩm mỹ với những vật liệu rẻ tiền và dễ tìm. Theo ông Barsoum, những vật liệu nguyên chất dùng để tạo thành bê tông cho kim tự tháp, đá vôi và đất sét có thể tìm thấy khắp nơi trên thế giới và đủ điều kiện để trở thành vật liệu xây cất quan trọng cho những nước đang tiến. Thêm nữa, loại bê tông này ít ô nhiễm và bền hơn xi măng của Portland, là loại xi măng thông dụng hiện nay. Xi măng của Portland phát ra một lượng lớn Carbon dioxide vào không khí và bền được 150 năm. Nếu được dùng một cách rộng lớn, chất trùng hợp bê tông này sẽ giảm bớt số lượng đó 90 phần trăm và có thể đoán là nó bền khá lâu hơn.

Tham khảo:

http://www.drexel. edu/univrel/drexelink/story.asp?ID=2334&vol=13&num=1
http://www.mse. drexel. edu/max/PyramidPresentation.htm

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4384



Ngày đăng: 20-02-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.