Trở lại thuốc cổ truyền của Trung Quốc chữa bệnh tiểu đường



[ChanhKien.org] Nhiều bản tường thuật về thuốc bắc rất có lợi cho những người bị đau đớn vì 2 loại bệnh tiểu đường bây giờ có nhiều sự kiện mà khoa học kỹ thuật đã chứng minh. Sự cộng tác của các khoa học gia giữa Trung Quốc, Đại Hàn, Úc tạihọc viện Garvan ở Syney đã khám phá ra cây cối thiên nhiên sản phẩm beberin có thể là một phương thức chữa trị mới có hiệu quả.

Beberin tìm thấy ở trong rể và vỏ của một số cây dùng cho mục đích làm thuốc bao gồm trị thương tích và tiêu chảy. Nó cũng được ghi chép trong văn học là làm giảm bớt chất gluco khi cung cấp cho người bệnh tiểu đường. Cho tới bây giờ phương thức này vẫn còn chưa biết.

Tiến sĩ khoa học Jiming Ye của học viện Garvan nói: “ Sự nghiên cứu của chúng tôi trên mô hình động vật của bệnh tiểu đường cho thấy beberin hoạt động từng phần bằng khởi động enzim trong bắp thịt và gan bao gồm làm cho phát triển sự mẫn cảm của mô tới insulin (hóc môn điều chỉnh lượng đường), nó giúp làm giảm bớt lượng đường trong máu. Hơn nữa beberin có thể làm giảm ký.

Thuốc tây bây giờ trị bệnh tiểu đường loại 2 gồm metformin và nhóm TZD. Nhưng một số lượng lớn bệnh nhân không chịu được loại thuốc metformin và TZD nên có thể bị tác dụng phụ làm cho lên cân một cách ngoài ý muốn. Như vậy việc tìm kiếm những phương pháp điều trị mới rất là quan trọng.

Giảng Sư James người đứng đầu chương trình nghiên cứu bệnh tiểu đường và béo phì của học viện Garvan nói trong bài thuyết trình: “Beberin đã được dùng trong vài thập kỷ qua có rất ít phản ứng phụ. Cho thuốc có giới hạn dùng beberin có thể là phương pháp mới trị tiểu đường loại 2; Nhưng nó lại bị chê bai một cách rộng rãi là thực hành theo lối trong đông y cổ truyền, nhưng trong tiến trình thử nghiệm bệnh lý nó lại có giá trị cao. ”

Bước kế tiếp là nghiên cứu beberin khởi động enzim như thế nào để có tác dụng điều chỉnh sự mẫn cảm của insulin. Nó cũng gián tiếp chống lại vi trùng, ung thư và nhiễm trùng.

Nghiên cứu này đã được đưa ra công chúng vào tháng tám về vấn đề bệnh tiểu đường.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4373



Ngày đăng: 29-01-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.