Sự liên hệ giữa con người và thiên nhiên: (I) Những hình dạng đa diện của sự sống



[Chanhkien.org] Khi chúng ta nói về sinh vật, chúng ta thường nghĩ về con người, thú vật, bông hoa, cây cối, v. v. Trên thực tế, sự sống trong thế giới này có thể tồn tại trong nhiều phạm vi mà chúng ta không thể thấy hay tưởng tượng được. Dưới đây là một vài thí dụ:

Sinh vật khác thường dưới biển sâu

Theo bản tin phát hành ngày 20 tháng 10 năm 2006, những nhà nghiên cứu ở Đại Học Princeton đã khám phá ra một vài vi khuẩn dị thường khoảng hai dặm sâu dưới mặt biển. Những con vi khuẩn này không sống bằng năng lượng mặt trời, nhưng sống bằng sự phân rã phóng xạ trong đá [1, 2]. Dựa vào những sự nghiên cứu như vậy, những nhà khoa học suy đoán rằng cuộc sống có thể tồn tại trong nhiều nơi bất ngờ, kể cả dưới những hoàn cảnh khắc nghiệt.

Vị trí được khám phá là gần một mỏ vàng ở Nam Phi Châu. Người ta nghĩ rằng sinh vật ở đó đã bị cô lập khỏi hệ thống sinh thái của chúng ta trong nhiều triệu năm. Năng lượng trao đổi là hoàn toàn từ những tảng đá chung quanh. Sự khám phá này được đăng trong báo Khoa Học ngày 20 tháng 10. Những nhà nghiên cứu từ chín cơ quan khác nhau, và họ thu mẫu dưới nước sâu khoảng 2800 mét. Từ khám phá này, người ta có thể suy đoán rằng sự sống có thể tồn tại ở nhiều nơi khác thường, như ở hành tinh khác, trong hệ mặt trời và ngay cả ngoài hệ mặt trời. Rất có thể là sự sinh tồn của chúng nó không liên hệ gì với hệ thống sinh thái của chúng ta.

Những khám phá tương tự đã xảy ra trong quá khứ. Dựa trên tin tức của báo có tên “Khoa học hằng ngày”, ngày 18 tháng 12 năm 2002, [3] các nhà khoa học đã thu thập mẫu nhỏ ở những nơi cao 20-41 ki lô mét trên mặt đất. Sự phân tích đã tìm thấy vi sinh vật trong những mẫu thu thập được ở những nơi cao 41 ki lô mét. Mặt khác, khoa học gia cũng tìm được vi khuẩn ở hồ Vida, một hồ “băng đá” ở Nam Cực. Hồ này bị nước đá và băng tuyết phủ kín quanh năm, với nước chứa đựng chất lượng muối cao, nhiều lần cao hơn nước biển. Khoa học gia nghĩ là hoàn cảnh khắc nghiệt này tương đương với Hỏa Tinh. Đối với sự tồn tại của sự sống, chúng ta biết chính xác nhiều tới đâu?

Những con trùng trong thạch đá

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 3 tháng 10 năm 2006, một người tên họ là Li đang làm việc ở mỏ khai thác đá gần làng Chí Hòa, thị xã Bảo Quan trong thành phố An Giang của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông ấy tìm được một tảng đá màu tím khoảng một thước Anh mỗi bên. Tảng đá rất cứng. Ông ấy mất một thời gian lâu mới cắt nó ra làm hai. Khi ông Li tiếp tục cắt mảnh nhỏ hơn, ông rất ngạc nhiên khi tìm ra một lỗ nhỏ trong cục đá với hai con trùng nhỏ. [4]

Sau sự khám xét kỹ của những nhà y học chuyên môn trong vùng, loại trùng này được nhận ra là trùng Shixia, đó là loại trùng rất hiếm và được ghi chép trong sách y khoa cổ điển của Trung Quốc. Bản Thảo Cương Mục của Lý Thời Trân trong triều đại nhà Minh.

Năm năm về trước, một dân cư của làng Xingshan thị Xã Bảo Quang cũng tìm được trùng Shixia trong mỏ khai thác đá, và hình như nó có hiệu lực để trị bệnh mắt.

Nó là một sự huyền bí, làm thế nào mà con trùng có thể sống trong hoàn cảnh khó khăn và cô lập như vậy.

“Con chim khủng bố” cao 3 thước

Khi nói đến sinh vật tiền sử, người ta thường nghĩ đến những con khủng long. Trên thực tế, trong thời gian đó có nhiều thú vật khổng lồ khác bên cạnh khủng long.

Ngày 26 tháng 10 năm 2006, sự khám phá ra “Con chim khủng bố” được đăng trên báo Thiên Nhiên. Sinh vật này cao 3 mét, với đầu lớn bằng đầu ngựa. Trang nhà Địa lý Quốc gia cũng đã đăng sự khám phá này trong ngày 25 tháng 10. Là những con chim lớn nhất mà người ta biết được hiện nay, chúng có thể nuốt trọn một con chó. Xương hóa thạch đã được khai quật trong thế kỷ thứ 19 và người ta tin rằng nó có một lịch sử khoảng 15 triệu năm. [5, 6]

Khủng long và “Chim khủng bố” không chỉ là loài vật tồn tại thời xưa thôi. Khoa học gia đã khám phá ra nhiều loại sinh vật khổng lồ khác, như ngỗng ở Úc Châu, con lười ở Bắc Mỹ, và cá sấu ở Brazil và Phi Châu.

Sinh vật khổng lồ và tí hon sống chung với chúng ta

Chúng tôi đã vắng tắt nói về những sinh vật khác thường, những con trùng và thú vật. Trên thực tế, ngay cả về con người cũng có nhiều huyền bí.

Một thí dụ, khoa học gia đã khám phá ra những con voi lùn trên đảo Flores ở Mã Lai Á, với chiều cao chỉ có 90 centimet. Trên cùng hòn đảo mà người ta khám phá ra những con voi lùn, người ta cũng tìm ra xương hóa thạch rất giống của những người lùn đã bị tuyệt chủng. [7]Ngày nay nhiều người cho rằng những người lùn này là một loại người khác với chúng ta. Năm 2004, nhiều dụng cụ nhỏ cũng đã được khám phá nơi những người lùn này. Những dụng cụ tinh vi này có thể so sánh với những cái chúng ta đã dùng.

Nhiều mảnh chứng cớ cũng chỉ về sự hiện hữu của sinh vật khổng lồ. Trong Thạch Tàng Viện Ica ở Nazca, Peru, có trên 10.000 tảng đá với chữ điêu khắc. Những bài điêu khắc này đầy sự lạ lùng vì chúng diễn tả thời tiền sử với kỹ thuật tiến bộ, kể cả một số diễn tả loài người sống chung với khủng long. Từ những chữ điêu khắc này, con người to lớn tương đương với khủng long, giống như chúng ta đứng gần với những súc vật hiện nay. Có thể nào có những con khủng long là súc vật của những người khổng lồ đó?

Tóm lược

Đối với những phức tạp và kỳ lạ trong thế giới của chúng ta, những gì chúng ta biết hiện nay rất là hạn hẹp. Có bao nhiêu hình thức của sự sống tồn tại?Đây có lẽ sẽ là một điều bí ẩn cho chúng ta mãi mãi.

Tóm lại, vì chúng ta có cơ hội để sống trong thế giới này với nhiều sinh mạng, chúng ta cần phải yêu thương chúng.

Tham khảo:

1. Ở độ sâu 2 dặm, vi khuẩn lạ vẫn sinh sôi:
http://www.eurekalert.org/pub_releases/2006-10/pu-tmu102006.php
2. http://epochtimes.com/gb/6/10/20/n1493496.htm
3. http://www.zhengjian.org/zj/articles/2003/2/3/20297.html
4. http://epochtimes.com/gb/6/10/25/n1497831.htm
5. http://www.nature. com
6. Hóa thạch “Chim khủng bố” lớn nhất được tìm thấy tại Argentina: http://news. nationalgeographic.com/news/2006/10/061025-terror-birds.html
7. http://zhengjian.org/zj/articles/2006/10/28/40679.html

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2006/10/29/40689.html



Ngày đăng: 11-12-2006

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.