Sự kỳ diệu của Thiên Quốc Nhạc Đoàn đến từ sức mạnh nội tâm



[Chanhkien.org] Để ủng hộ tám triệu người Trung Hoa đã thoái đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), để phản đối bạo lực, và thúc đẩy sự tan rã của ĐCSTQ, ngày 26 tháng 02 năm 2006, học viên Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới, nhân viên từ Trung tâm thoái ĐCSTQ, và những người quan tâm đến vấn đề nhân quyền của người Trung Hoa đã tập hợp và cùng diễu hành ở khu phố Tàu ở Los Angeles. Khoảng 2.000 người diễu hành dài đến hơn mười khu phố. Đoàn tham dự diễu hành gây ấn tượng nhất là Thiên Quốc Nhạc Đoàn với khoảng 200 học viên Pháp Luân Công. Phẩm cách tuyệt vời của Đoàn Nhạc cùng với tầm ảnh hưởng sâu rộng và những âm thanh vang dội của trống và kèn đã trở thành tiêu điểm chú ý đối với các khán giả.

Thành viên ban nhạc đến từ các ngành nghề

Giám đốc Thiên Quốc Nhạc Đoàn là ông Trần Nhữ Đường sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời nổi tiếng về âm nhạc. Theo lời ông Trần thì Thiên Quốc Nhạc Đoàn chỉ mới thành lập được hai tháng gồm khoảng 200 hội viên là học viên Pháp Luân Công ở trong các ngành nghề, phần đông ở vùng New York. Trong đoàn có ca sĩ giọng nam cao Quan Quý Mẫn, giọng nữ cao Khương Mẫn Hòa và một số nghệ sĩ giao hưởng. Nhưng phần đông các thành viên đều chưa từng qua bất kỳ khóa đào tạo âm nhạc nào. Họ là những giám đốc công ty, bác sĩ, họa sĩ, công nhân, nội trợ, sinh viên, cả học sinh trung học và tiểu học. Người lớn tuổi nhất là 68 tuổi, và người trẻ nhất là 13 tuổi.

Ông Trần cho biết để thành lập được một ban nhạc diễu hành chỉ trong hơn hai tháng như vậy có thể nói là sự kỳ diệu. Khi được hỏi điều gì đã giúp cho những học viên Pháp Luân Công, những người chưa từng biết nhiều về âm nhạc trước khi thành lập Thiên Quốc Nhạc Đoàn, có thể trình diễn trước công chúng sau hai tháng ngắn ngủi, và lại có thể chơi nhạc xúc động đến vậy, ông Trần đã cho biết: “Tất cả hội viên Thiên Quốc Nhạc Đoàn đều là những người tu luyện, họ đều hành xử với tiêu chuẩn cao và thành tâm tập luyện với các nhạc cụ, vì thế họ tiến nhanh hơn một ban nhạc trung bình.”

Đương nhiên những yêu cầu đối với các thành viên Thiên Quốc Nhạc Đoàn là rất cao. Nó đòi hỏi mọi người đều phải tự luyện tập hàng ngày và cứ mỗi cuối tuần thì lại tập dợt toàn đoàn trong suốt cả ngày. Anh Lý Bách Căn, thổi kèn trombone, cho biết anh rất thích luyện tập chung với các thành viên khác của đoàn nhạc vì anh có thể cảm thấy một trường năng lượng rất mạnh. Đồng thời, khi thấy các học viên khác siêng năng thì anh lại được khuyến khích luyện tập nhiều hơn. Mọi người học hỏi lẫn nhau và làm việc với nhau nên họ có thể tiến triển nhanh hơn.

 

Trống lớn

Trống nhỏ

Kèn trumpet

Kèn trombone

Kèn brass

 

Ủng hộ Chân-Thiện-Nhẫn, diệt trừ tà ác và phản đối bức hại 

Nghệ sĩ trống Vũ Hân là một nhân vật chủ chốt của đài truyền hình Tân Đường Nhân. Cô nói rằng một trong những lý do cho sự mầu nhiệm của Thiên Quốc Nhạc Đoàn là sức mạnh nội tâm của mọi người và tinh thần phản đối cuộc bức hại. Mọi người muốn truyền tải vẻ đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn qua những nốt nhạc mà họ trình diễn.

Cô Vũ Hân mô tả cách mà chế độ cộng sản Trung Quốc thi hành chính sách qua những lời như “đánh (học viên Pháp Luân Công) đến chết thì không sao cả, cứ xem như họ tự sát”, đàn áp tàn bạo học viên Pháp Luân Công, và nhiều học viên đã chết vì sự bức hại. Một số học viên trong Thiên Quốc Nhạc Đoàn đã trải qua sự hành hạ tra tấn bởi đảng cộng sản Trung Quốc, và một số gia đình của học viên đã phải chịu sự đàn áp ở Trung Quốc. Một trong những lý do chính mà họ tham gia Thiên Quốc Nhạc Đoàn là để cho công chúng biết sự thật về Pháp Luân Công.

Học viên Pháp Luân Công Lý Bách Căn đến Hoa Kỳ hơn hai năm trước từ Trung Quốc đại lục để tránh bị bắt bởi ĐCSTQ vì tu luyện Pháp Luân Công. Khi anh nghe nói có một ban nhạc được thành lập để qua đó các học viên Pháp Luân Công có thể trình diễn sự kỳ diệu của Pháp Luân Đại Pháp và phong thái cao thượng của học viên, anh lập tức ghi danh và trở thành nghệ sĩ chơi kèn trombone.

Lý Bách Căn nói rằng khi anh chơi kèn, anh cảm thấy mỗi nốt nhạc đều biểu đạt những suy nghĩ của mình: “Pháp Luân Đại Pháp thật tuyệt vời. Thế giới cần Chân-Thiện-Nhẫn”. Anh hy vọng rằng mỗi người khi nghe âm nhạc của Thiên Quốc Nhạc Đoàn có thể cảm thấy sự bình yên và vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp.

Nghệ sĩ kèn trombone Julia bày tỏ rằng cô rất lấy làm vinh dự được giới thiệu vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp bằng hình thức biểu diễn một cách yên bình của người tu luyện. Cô nói: “Mỗi người đều khắc phục rất nhiều khó khăn bằng sức mạnh của nghị lực, và hy vọng nói với người dân thế giới về vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp bằng hình thức nghệ thuật như thế này”.

Nhiều người xem tỏ thái độ ủng hộ

Kèn Pháp

Kèn trompone

 

Lấy khổ làm vui, siêng năng tu luyện tâm tính

Giống như phần đông học viên của Thiên Quốc Nhạc Đoàn, ba tháng trước Lý Bách Căn không biết gì về âm nhạc. Anh chưa bao giờ đụng tới một nhạc cụ nào cả.

Lý Bách Căn nói: “Lần đầu tiên chọn kèn trombone, tôi đã rất lúng túng, tôi không biết đọc bản nhạc, không có cảm âm, và cũng không thể theo được nhịp phách. Tôi cũng không thể thổi ra âm thanh với nhạc cụ của mình. Cho dù tôi thổi ra âm thanh thì cũng bị lạc điệu. Tôi bực tức và càng bực tức thì tôi thổi càng tệ hơn. Nhưng vì để chứng thực sự thật cho người dân thế giới, không cần biết gian khổ, khó nhọc đến đâu, tôi phải tập luyện cho thật tốt.”.

Anh đã tập luyện nhiều giờ mỗi ngày, và dùng hết sức để thổi vào miệng kèn bằng môi của mình.

Trong vài ngày thì môi anh phồng rộp lên. Tệ nhất là sau khi anh tập luyện xong thì môi anh bị dính vào miệng kèn trombone rỉ máu. Dù vậy anh cũng không ngừng tâp luyện một ngày nào cả.

Cũng có những người trẻ chơi kèn trumpet như Jonh và Tiểu Hào, hai người đều là kỹ sư máy tính và rất bận rộn với công việc của họ. Họ cũng làm những việc tình nguyện khác. Để đáp ứng yêu cầu có thể chơi được kèn trong một thời gian ngắn, họ mỗi người phải mang theo chiếc miệng kèn để luyện tập với nhau mỗi ngày. Họ tập thổi trong lúc rảnh việc. Khi đi bách bộ hay lái xe, họ cũng tập thở ra và đổi hơi thở. Jonh nói là anh rất bận rộn lúc ban ngày nên không có thì giờ thực tập. Khi về đến nhà lúc nửa đêm, để không làm phiền hàng xóm, anh trốn trong phòng nhỏ để luyện tập. Trong vài tuần đầu miệng anh sưng lên vì thổi kèn trumpet. Đặc biệt là khi tập thay đổi phím, tất cả những người thổi kèn trumpet đều nói cảm thấy đầu bị đau buốt. Nhưng với nghị lực mạnh mẽ của người tu luyện, họ không hề chểnh mảng một ngày, mà siêng năng thực tập mỗi ngày, và có thể cảm thấy tiến bộ từng ngày một. Khi nào họ thổi nốt hay, họ cảm thấy rất là hạnh phúc.

Jonh nói anh lớn lên trên đất Mỹ và chưa từng chịu đựng đau khổ từ khi còn nhỏ. Ngồi thiền một giờ cũng không đau đớn, trái lại rất là thư giãn. Nhưng tập thổi kèn trumpet là một thử thách đối với anh. Quá trình đó là cơ hội tốt cho sự rèn luyện nghị lực và đề cao tâm tính của mình.

Trống lớn

Chụp xỏa và sáo


Kèn clarinet

Kèn saxophone

 

Buổi trình diễn của học viên Pháp Luân Công đến từ sức mạnh của “tâm”

Người dẫn chương trình “Tiếp tục sống” của Đài truyền hình Tân Đường Nhân, cô Vũ Hân, chơi sáo trong đoàn nhạc. Cô nói rằng mặc dù trước kia cô đã học chơi đàn piano nhưng cô đã quên hết cả kỹ thuật. Hơn nữa cô chưa thổi sáo bao giờ. Trong vòng hai tháng cô đã học dùng hơi thở để thổi sáo. Cô nói rằng thật ra các thành viên khác trong Thiên Quốc Nhạc Đoàn cũng không có kinh nghiệm nào về nhạc cụ trước khi họ tham gia vào ban nhạc.

Khi được hỏi điều gì đã làm cho nhiều học viên Pháp Luân Công, những người chưa từng biết về âm nhạc, lại thành lập được Thiên Quốc Nhạc Đoàn và trình diễn trước công chúng trong một thời gian ngắn với chất lượng tốt thế, Vũ Hân trả lời rằng điều này có thể là do sức mạnh “nội tâm” của mọi người và tinh thần phản đối bức hại của họ. Mọi người đều muốn truyền đạt vẻ đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn thông qua những nốt nhạc mà họ trình diễn.

Kèn also sax

Kèn tuba

Kèn sausaphone

 

Tâm thanh tịnh mang đến thành công tự nhiên và trình diễn xuất sắc 

Việc tham gia trình diễn âm nhạc của Thiên Quốc Nhạc Đoàn cũng là để chấm dứt sự vu khống, bức hại Pháp Luân Công dưới sự tà ác của Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Vì thế, sự tham gia của mỗi người tất nhiên sẽ liên quan đến việc tu luyện cá nhân của họ. Người chơi sáo Triệu Hân có vài thể ngộ về điều này. Cô nói: “Lần đầu cầm cây sáo trong tay, tôi không thể thổi ra âm thanh. Tôi rất lo. Càng lo lắng thì tôi càng không thổi ra âm thanh và càng lạc điệu. Tôi nhớ Sư Phụ đã giảng chúng tôi rằng người xưa luôn luôn điều chỉnh hơi thở của họ trước khi họ làm bất kỳ điều gì, và họ sẽ không bắt đầu làm việc gì cho đến khi họ bình tĩnh. Người tu luyện nhấn mạnh về tâm thanh tịnh, vì thế để được yên tĩnh tôi ngồi yên lặng học Pháp, đọc Chuyển Pháp Luân. Dần dần tôi thấy dễ chịu hơn. Tôi thổi lại, và nó thật là tốt. Không cần dùng sức gì cả, tôi đã chơi đúng nốt. Chơi sáo cũng là một cách tu luyện.

Người dẫn đầu Thiên Quốc Nhạc Đoàn, học viên Pháp Luân Công, giọng nam cao Quan Quý Mẫn nói: “Đoàn nhạc chúng tôi đã tham dự hai lần diễu hành ở New York. Khán giả hưởng ứng rất nồng nhiệt vì dân chúng Trung Hoa ở ngoại quốc chưa hề thấy một ban nhạc nào lớn như vậy. Nhìn các học viên Pháp Luân Công trình diễn diễu hành, họ nhiệt tình vỗ tay và nhiều người đứng lặng người vì kinh ngạc.”

 

Cư dân Los Angeles: Khi người ta đoàn kết với một ý chí, họ vững mạnh như bức tường thành phố

Một cư dân khu phố Tàu đã miêu tả buổi trình diễn của Thiên Quốc Nhạc Đoàn bằng những từ ngữ như “lộng lẫy”, cảnh tượng “vĩ đại” với ảnh hưởng “sâu sắc”. Ông nói ông rất ngạc nhiên khi thấy đội trống lưng, với biểu ngữ trong lúc diễu hành, có thể diễn tả như sự khuấy động trời và đất. Ông nói đảng cộng sản trông có vẻ mạnh và hung bạo nhưng thật ra họ đang rất sợ hãi.

Vài khán giả đã chia sẻ cảm nhận rằng: “Sự thật là khi người ta đoàn kết với một ý chí, họ vững mạnh như bức tường thành phố! Với một động lực chính đáng và sự quyết tâm như thế, thì đảng cộng sản không thể nào đứng vững và chắc chắn nó sẽ bị tan rã”.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/3878

 



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.