Học Pháp, giác ngộ, và cứu độ chúng sinh



Tác giả: Một đệ tử tại Bắc Mỹ

[Chanhkien.org] Bằng cách học Pháp, chúng ta hiển ngộ được nhiều nguyên lý. Là những đệ tử, chúng ta nên luôn luôn dùng Pháp để hướng dẫn suy nghĩ của mình, bắt đầu từ những điều căn bản.Trước hết, những gì chúng ta thấy tại không gian này là không thực đối với vũ trụ. Bất cứ khi nào chúng ta gặp điều gì, nếu chúng ta nhớ điều này trong tâm, chúng ta sẽ ít bị chấp trước vào những hiện tượng bề ngoài. Chúng ta nên thấy những lý do phía sau của chúng và theo đúng Pháp.

Thứ hai, [tất cả] sự việc đã được an bài trước. Đối với người bình thường, đời sống không luôn luôn theo đúng những gì đã được an bài hay [theo] mong ước. Đối với đệ tử Đại Pháp, bằng việc học Pháp, chúng ta biết rằng thế lực cũ đã dàn dựng từng việc trong từng ý nghĩ của chúng ta. Nghĩ đến điều này, chúng ta mới có thể tống khứ được chấp trước về sợ hãi, lo lắng, tìm cầu và mong mỏi…Khi bị chấp trước như thế thì sẽ không có kết quả tốt. Ngược lại, nó có nghĩa rằng chúng ta không rõ ràng về những nguyên lý của Pháp và vẫn đang làm việc như người thường.

Tuy nhiên, khi học Pháp, chúng ta sẽ biết rằng con đường của một đệ tử là đã được an bài trước, xem như chúng ta có thể tiếp tục tu luyện. Khi đời sống chúng ta dựa vào Pháp, một học viên có thể phản đối [không thừa nhậnư sự dàn dựng của thế lực cũ và đi tốt trên con đường được an bài của Sư phụ. Nếu một người không còn tu luyện, thì họ chỉ là người thường và sẽ đi trên con đường của người thường. Trong thời Chánh Pháp, có rất nhiều việc bị dàn dựng bởi thế lực cũ đã bị Sư phụ giải thể. Rất nhiều điều tiên đoán đã không còn đúng, như là nạn hồng thủy vào năm 1999, và thế chiến thứ ba….Sư phụ và thời Chánh Pháp đã chỉnh sửa [lại] những điều này.Vậy thì tại sao lại có nhiều can nhiểu trong Chương trình Nghệ Thuật Thần Vận? Nó là một phần do bọn hắc thủ đã xâm nhập vào tam giới và tiếp tục làm những gì mà chúng đã dự định. Không biết Sư phụ đã nói bao nhiêu lần, chúng không thấy được sự thật của thời Chánh Pháp và vì thế cứ làm theo cách của chúng. Ngoài ra, những khuyết điểm của các đệ tử Đại Pháp đã bị chúng lợi dụng. Vì thế chúng can nhiểu và nhiều người nhằm để ngăn chận họ không cho tham dự vào Chương trình Nghệ Thuật Thần Vận để được cứu độ.

Có một lần, một đệ tử chia sẻ một câu chuyện về một người bạn của cô đã dự định tham dự Chương trình Nghệ Thuật Thần vận như lại bị thương ở chân. Người bạn đó vẫn muốn đi tham dự nhưng lại có nhiều chuyện khác không cho cô ta đi. Khi thấy như vậy, chúng ta nên phát chánh niệm và dùng sức mạnh của Pháp và Sư phụ. Vì những can nhiễu như thế là từ các không gian khác, chúng ta không thể vượt qua chúng nếu chúng ta không dùng công lực từ các không gian khác.

Cho đến hôm nay, thế lực cũ vẫn kiên quyết dùng cách của chúng. Cách duy nhất để vượt qua chúng là phải dùng huyền năng của Pháp. Chúng ta không được thờ ơ trong giây lát. Chúng ta phải học Pháp, tập công pháp, và phát chánh niệm. Trong khi đó, chúng ta còn phải tự nhìn vào trong và phải tu luyện thật tinh tấn. Càng tu luyện tinh tấn, thì càng bước đúng trên con được được Sư phụ an bài. Theo cách này thì thế lực cũ không còn dùng những sơ hở để can nhiểu và bức hại Đại Pháp và các đệ tử. Tôi nhớ là có đọc một bài từ Đại Kỷ nguyên Thời báo, rằng có một phụ nữ người Mỹ đã được phỏng vấn về Chương trình Nghệ Thuật Thần vận. Cô ta rất vui vẻ sau khi xem xong Chương trình Nghệ Thuật Thần vận. Khi phóng viên báo chí hỏi cô ta làm sao biết được chương trình này, cô ta nói rằng trên đường về nhà, cô ta nhặt được một tờ bướm trên ghế công viên bên cạnh đường. Cô ta nhặt lên, đọc và đi đến dự.

Tôi rất ngưỡng mộ về bài này. Làm như một người thường, thì những gì chúng ta làm đều rất hạn chế. Tuy nhiên, khi làm việc như một đệ tử, chúng ta làm đúng theo nguyên lý của vũ trụ, thì thế lực cũ không dám can nhiễu. Sư phụ và các chính Thần cũng sẽ giúp đỡ. “Tu tại tự kỷ, công tại Sư phụ” (Chuyển Pháp Luân)Tại đây, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng không cần biết là làm việc gì, cũng không được thờ ơ trong việc học Pháp, tập công pháp, và phát chánh niệm. Nếu chúng ta nghĩ “Tôi bận quá, tôi sẽ làm sau” thì nó không được gì. Nếu như thế, thì chỉ là một người thường làm việc Đại Pháp, và một người thường thì không thể cứu độ được chúng sinh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/12/30/56910.html

http://www.pureinsight.org/node/5666



Ngày đăng: 03-03-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.