Hiểu biết của tôi về tu luyện trong thời Chính Pháp



Tác giả: Shiming

[Chanhkien.org] Tu luyện là một vấn đề nghiêm túc. Đó là một quá trình không ngừng dứt bỏ chấp trước, ham muốn và những ý niệm người thường của một người. Nó cũng là một sự dứt bỏ chấp trước về danh, lợi và tình cảm của một người. Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là tu luyện chủ ý thức và là sự tự nguyện của mỗi cá nhân. Nó chỉ có thể thực hiện từ trong tâm ý của mỗi người. Sự thành công được quyết định bởi sự chuyên cần, tinh tấn trong tu luyện và lòng thành tín với Đại Pháp, cũng như sự chuyên tâm tu luyện không ngừng nghỉ, có một lòng quyết tâm cao độ, một căn bản tu luyện vững vàng và là một quá trình nâng cao tâm tính liên tục của một người.

Vì chúng ta tu luyện trong xã hội người thường, chúng ta cần cố gắng sống hài hoà với xã hội người thường. Điều này có nghĩa rằng chúng ta cần phải đế tâm, để ý đến lời nói, hành động của chúng ta và phải giữ chính niệm được vững vàng. Mỗi một hành động, lời nói, và ý niệm phải thích hợp, và không được thái quá đối với người thường. Chúng ta cần tránh những hành động ác ý, hay những gì không tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tiếng tăm của Đaị Pháp. Chúng ta cần hiểu rằng sức mạnh của ý niệm và lời nói có thể phát sinh một sức mạnh rất lớn đối với người thường. Vì thế, trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, chúng ta cần phải để ý đến tu khẩu, tu tâm, và tu tánh cho thật tốt.

Tôi nhớ lời của một đệ tử nói rằng thông thường có ít nhất 70 công việc lớn của Đại Pháp đang tiến hành. Theo ý tôi thì con số công việc này là tính toán theo lối suy nghĩ của người thường. Thật ra, rất khó để ước tính số lượng công việc. Đối với một đệ tử, chỉ có một công việc duy nhất, và đó là, hỗ trợ Sư phụ trong thời Chính Pháp và cứu độ chúng sinh. Con đường Chính Pháp vô cùng rộng lớn và vô biên; chúng ta cần đi theo con đường chính đạo và thiết tạo nên những uy đức của chính mình. Mỗi một quyết định là một sự chọn lựa của chúng ta. Chúng ta cần phải có trách nhiệm đối với chính chúng ta và chúng sinh trong vũ trụ của mỗi chúng ta. Mọi việc chúng ta làm là làm cho chính chúng ta vậy.

Vì thế, chúng ta cần phải nghiêm túc tự hỏi mình là có thật sự quyết định làm việc gì đó với một tâm ý trong sạch không. Quá trình làm việc với một tâm ý trong sạch còn quan trọng hơn là chấp trước vào kết quả thành công mỹ mãn của công việc. Uy lực của Đại Pháp là vô biên. Qua việc liên tục học Pháp, tăng tiến lòng thành tín trong tu luyện, với Đại Pháp, giảng rõ sự thật, và Phát Chính Niệm, mỗi đệ tử Đại Pháp sẽ có nhiều huyền năng siêu phàm. Khi một đệ tử nâng cao tâm tính của mình, thì Chính Niệm của họ cũng nâng cao rất lớn. Sư phụ cho chúng ta cơ hội tu luyện trong thời Chính Pháp; một cách tự nhiên, các huyền năng siêu phàm của các đệ tử phát triển một cách tự nhiên song song với Chính Niệm của họ. Mỗi một cơ hội trong thời Chính Pháp không bao giờ trở lại; chúng ta cần phải nhanh chóng chụp lấy cơ hội này, và làm thật tốt trong bất cứ việc gì mà chúng ta làm.

Tôi công nhận rằng các đệ tử Đại Pháp cần phải giữ chính niệm vững vàng và nhớ thật kỹ lời dạy của Sư phụ: “Nhưng nếu chính niệm của chư vị mạnh mẽ, thì Sư phụ và các vị Thần sẽ làm bất cứ điều gì cho chư vị” (Giảng Pháp tại Pháp Hội Tết Nguyên tiêu năm 2003)

“Tu luyện là việc của chư vị, công là do Sư phụ”., khi mọi việc được sắp đặt bởi Sư phụ, chỉ cần chúng ta làm bất cứ điều gì với Chính Niệm và Chính Hành, thì thế lực cũ sẽ không can nhiễu chúng ta hay làm chúng ta lay chuyển. Vì thế, khi chúng ta làm ba điều: Học Pháp, giảng rõ sự thật, Phát Chính Niệm, chúng ta cần phải làm bằng thiện niệm, thanh tỉnh, và hết lòng. Mọi việc đều có con đường của nó. Tôi chỉ ước muốn tất cả các đệ tử cùng nhau hợp tác, làm việc thành tâm, đồng lòng với nhau, khích lệ nhau nâng cao, tu luyện tinh tấn hơn như là một đại thể. Chúng ta hãy cùng nhau đồng tâm tiếp tụ tu luyện càng tinh tấn hơn với Chính Niệm, và Chính Hành, và cùng nhau hoà tan cùng trong Pháp, và tạo thành một đại thể vững chắc.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/2/26/31299.html
http://www.pureinsight.org/pi/articles/2005/3/21/2841.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.