Lời nói và hành động của các đệ tử Đại Pháp ảnh hưởng đến kết quả của việc giảng rõ sự thật



Tác giả: Một đệ tử Đài Loan

[Chanhkien.org] Mới đây, tôi học bài giảng Pháp mới của Sư phụ “Giảng Pháp tại Pháp hội Chicago năm 2004”, và tôi dần dần hiểu được ý nghĩa của “Phật quang Phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh ” (từ “Trường Năng lượng” trong Bài giảng Thứ Ba của Chuyển Pháp Luân )

Trường năng lượng của các đệ tử Đại Pháp là một trường Chính Niệm. Tất cả những yếu tố chưa chính sẽ bị tiêu hủy với trường năng lượng này. Nếu tất cả các đệ tử chúng ta tiếp tục thanh lọc chính mình qua việc tu luyện, thì trường năng lượng sẽ trở nên càng mạnh mẽ hơn và trừ diệt tà ác càng hữu hiệu hơn. Số lượng tà ác từ các không gian khác đã bị trừ diệt rất nhiều. Kết quả là càng nhiều người sẽ không bị chúng chi phối, can nhiễu, và vì thế họ có nhiều cơ hội được cứu độ.

Có một lần, tôi đọc được một bài chia sẻ từ một đệ tử mà thiên nhãn anh ta được khai mở rằng anh ta thấy rất nhiều người đi trên những con đường phố, thật ra họ là Phật hay Thần. Anh ta liền nhớ lại một dòng từ Hồng Ngâm ll rằng “Thần và Phật là đang cùng đi với người thường” (trong “Phật quang Phổ chiếu khắp nơi”, trong Hồng Ngâm ll). Cũng giống như những gì Sư phụ đã giảng “Thậm chí trong cuộc sống hằng ngày, chư vị gặp rất nhiều trong một chốc lát thôi mà chư vị không có cơ hội để nói với họ, chư vị nên để lại cho họ ý niệm về từ bi và rộng lượng. Đừng bỏ qua những người có thể cứu độ, đặc biệt là những người có thiên duyên với Đại Pháp (từ “Giảng Pháp tại Pháp hội Atlanta năm 2003”)

Chúng ta đã nghe những vị thánh nói “Thờ Phật là có nhân duyên cho việc tu luyện sau này”. Nếu các đệ tử Đại Pháp có tầng cấp cao như những vị thần hay Phật, thì tại sao tâm tính của chúng ta chỉ cao như người thường được? Nếu chúng ta mỉm cười với những người mà chúng ta gặp, hay nếu hành động chúng ta ngay chính, thì sẽ để lại cho họ ý niệm đẹp đẽ về Đại Pháp, thì những tà niệm của họ sẽ bị giảm thiểu hay bị trừ diệt bởi trường năng lượng của chúng ta, và Chính niệm của họ sẽ vững mạnh hơn. Nếu họ có những ý niệm tốt đối với các đệ tử Đại Pháp, thì có phải họ đang xây dựng một tương lai tốt cho họ không? Một số người ít khi hiểu, có được lý lẽ. Nếu một đệ tử Đaị Pháp không có thái độ tốt, điều đó dễ gây cho người thường có những ý niệm không tốt về anh ta, và sẽ có ý niệm không tốt với Đại Pháp, thì có phải là chúng ta đang làm hại người khác thay vì cứu độ họ.

Theo tôi nghĩ, tôi đã vi phạm lỗi lầm này. Khi tôi mới bắt đầu tu luyện Đại Pháp, tôi có chấp trước về tâm vui mừng và muốn cắt đứt hết mọi thứ để tu luyện Đại Pháp. Tôi gần như bỏ nhà để trở thành người tu chuyên nghiệp. Kết quả là, mẹ tôi, bạn gái của tôi và mẹ cô ta không chấp nhận Đại Pháp và thậm chí còn khuyên tôi bỏ tu luyện Đại Pháp. Bây giờ khi tâm tính tôi được nâng lên, tôi đã trừ dứt chấp trước vào tâm vui mừng và bây giờ tôi cũng tu luyện và hoà đồng với mọi điều kiện của người thường. Mặc dầu mẹ tôi chưa tu luyện Đaị Pháp, bà ta đã đọc Chuyển Pháp Luân hai lần. Mẹ của bạn gái tôi cũng nói là muốn tu luyện Đại Pháp. Họ thật sự thay đổi thái độ, và cái nhìn về Đại Pháp. Trước đây, tôi nghĩ rằng việc giảng rõ sự thật là giải thích về chính sách khủng bố, nhưng bây giờ tôi hiểu rằng không những tôi phải giảng rõ sự thật về chính sách khủng bố, mà còn sống đúng với chân lý Chân Thiện Nhẫn với từng hành động, việc làm, lời nói trong đời sống hằng ngày. Tất cả các Phật, Đạo, Thần đang theo dõi chúng ta.

Sư phụ dạy rằng “Thật ra, nhiều đệ tử Đại Pháp nói khi họ giảng rõ sự thật ‘tôi sẽ đang giảng rõ sự thật bây giờ’, dường như ngay lúc đó họ mới giảng rõ sự thật sự thật, nhưng họ không luôn luôn giảng rõ sự thật. Cứu độ chúng sinh phải là trong từng khía cạnh, giây phút trong đời sống hằng ngày của chư vị. Nếu chư vị hoàn toàn hiểu rõ và thật sự nhìn thấy sự quan trọng này, tôi nghĩ rằng chư vị sẽ cứu độ được nhiều chúng sanh hơn” (từ “Giảng Pháp tại Atlanta năm 2003”)

Nói thì dễ hơn là thực hành. Tôi vẫn còn nhiều vấn đề, khúc mắc chưa giải toả được, và tôi đang cố gắng vượt qua những thiếu sót của tôi. Hơn nữa, Sư phụ nói rằng “Chư vị có biết rằng một số đông đệ tử không chịu được lời chỉ trích của người khác? Khi mà họ bị chỉ trích, họ nổi giận và không nhịn được nữa” (từ “Giảng Pháp tại Pháp hội Chicago năm 2004”)

Đặc biệt là khi tôi bị bọn thế lực cũ bức hại, tôi phản ứng rất tệ vi lòng từ bị, rộng lượng của tôi biến mất, chỉ có tức giận, thù hằn. Tôi nghĩ, “Thậm chí nếu tôi có sai, các vị cũng không được đối xử với tôi như thế”. Nhưng tôi lại quên hẳn lý do tại sao tôi có vấn đề là vì tôi không tu luyện tốt và Chính niệm không mạnh mẽ. Nếu tôi tu luyện tốt hơn, tà ác sẽ bị trừ diệt dễ dàng hay đã bỏ chạy để tránh trừ diệt. Làm sao chúng có cơ hội để bức hại tôi?

Ở trên chỉ là những hiểu biết của tôi. Hy vọng các bạn chỉ giáo cho những điều không thích hợp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/6/21/27769.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=2814



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.