Bước đi cho chính trên con đường tu luyện



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Nhân loại trong vô thức trượt theo quy luật Thành, Trụ, Hoại, Diệt của vũ trụ, đặc biệt là đến thời kỳ hủy diệt cuối cùng, càng hiển hiện rõ sự trượt dốc nhanh chóng. Hiện nay con người đã bị khoa học do người ngoài hành tinh mang lại khống chế một cách trắng trợn mà không có chút e dè gì, người thường vẫn cho rằng đó là sự tiến bộ. Lấy sản phẩm điện tử này làm ví dụ, ngày càng có nhiều sản phẩm như vậy, con người ngày càng trở nên không thể tách rời khỏi chúng.

Mấy năm trước đây, mạng điện thoại di động này chỉ có giới trẻ, học sinh chơi, dẫn đến không chịu chăm chỉ học tập, thầy cô và phụ huynh đều đau đầu, không kiểm soát được. Chơi trò chơi đến mức thần hồn điên đảo, ma tính cũng rất lớn. Từ khi phổ cập điện thoại thông minh, bất kể là độ tuổi nào, bất kể lớn bé già trẻ, ai ai cũng đều không rời điện thoại khỏi tay, đi đường xem, ăn cơm xem, đi làm cũng xem. Ở trong nhà thì ngồi xem, quỳ xem, nằm xem. Nói tóm lại, hầu hết thời gian trong ngày đều dành cho việc lên mạng. Coi nó thành như một ngành nghề tự nhiên. Ai còn quản được ai nữa? Xu hướng này ngày càng đẩy mọi người đi lạc lối và hoàn toàn bị người ngoài hành tinh kiểm soát. Càng chấp trước càng mê, nó khống chế càng mạnh mẽ. Con người lựa chọn nó một cách vô thức và cống hiến hết mình cho nó vô điều kiện. Người bình thường không bao giờ biết rằng cơ thể đang bị ăn mòn từng chút một, chất độc ngấm ngày càng sâu hơn.

Lấy những người tu luyện làm ví dụ, có bao nhiêu người sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến và xem các video ngắn. Năm ngoái, từ giả tướng nghiệp bệnh, tôi tìm thấy sự nguy hại của việc chấp trước vào điện thoại di động, tôi nhận ra mình đã đi sai đường. Sau một thời gian quy chính, tôi đã không xem điện thoại di động nữa. Tôi chỉ liên lạc với các con trên Wechat, nhưng đôi khi nghe mọi người nói chỗ này mưa to rồi hoặc chỗ kia có thiên tai, tôi lại vô thức nhấc điện thoại lên để kiểm tra. Thứ đồ đó có sức hấp dẫn, nó kéo bạn mở điện thoại ra xem, hôm nay nói sẽ cai, ngày mai nói sẽ cai, nhưng mãi mà không bỏ được. Đôi khi tôi tự an ủi mình bằng cách không xem những thứ không lành mạnh mà chỉ xem một cách có chọn lọc nên không sao cả. Thời gian bị lãng phí từng giờ, từng giờ một. Xem xong lại thấy hối hận, trách mình đã không làm được như bản thân mong đợi.

Tôi đã từng tự hỏi bản thân, liệu có thể coi đây là một chấp trước và loại bỏ nó không? Tại sao việc cai nghiện điện thoại di động lại khó đến vậy? Bởi vì bạn muốn nó chết nhưng nó không chịu. Nhưng không từ bỏ từ căn bản, từ gốc rễ thì không được, không lâu sau bệnh cũ sẽ lại tái phát. Không thoát khỏi sự khống chế của nó, nó sẽ bày ra nhiều chiêu trò khác nhau để thu hút bạn, dụ dỗ bạn. Ví dụ như nào là dự ngôn gì đó, nào là có cao nhân dự đoán năm nào có Thánh nhân xuất thế v.v. Dường như nó phù hợp với chấp trước của mình, trong lòng nghĩ rằng người thường cũng biết có Thánh nhân đó. Bản thân không biết rằng đang bị nó rót vào trong những thứ đen đen, tu luyện cũng sẽ ngày càng giải đãi, nó đang tranh giành thời gian với bạn, bộ não thỉnh thoảng sẽ xuất hiện những chất biến dị đó và việc phát chính niệm sẽ không có tác dụng tiêu trừ tà ác. Nghiện chính là bị trúng độc, một khi trúng độc thì nó sẽ từ thân thể phản ánh ra, người bị nhẹ thì trông bơ phờ, không có tinh thần, người bị nặng sẽ xuất hiện giả tướng nghiệp bệnh, không có chính niệm, quan niệm của con người sẽ phát huy tác dụng.

Sư phụ đã không ngừng giảng Pháp lý cho chúng ta. Trong Kinh văn “Giảng tại Pháp hội New York 2019”, Sư phụ có giảng:

“Người ta nói [đó là] ‘trúng độc’; tôi bảo mọi người tại sao gọi là ‘trúng độc’. Theo y học người ta nhìn nhận rằng thần kinh gây nghiện bị kích thích rồi, khi rất phát triển thì là trúng độc; kỳ thực không phải. [Vậy] là gì? Trong thân thể chư vị, qua thời gian lâu, tích lũy một ‘chư vị’ mà trông giống hệt cùng dạng với chư vị, nhưng mà là do thứ kia cấu thành, [nó] khống chế chư vị”.

Các đệ tử Đại Pháp phải chịu trách nhiệm về các nhân tố chân chính của vũ trụ, loại bỏ những thứ làm bại hoại nhân loại này. Tôi quyết định gỡ tất cả ứng dụng video, bao gồm Douyin, Kuaishou, v.v. loại bỏ từ gốc rễ các sản phẩm rác rưởi này, quy chính lại con đường tu luyện, không cấp hoàn cảnh cho những sinh mệnh biến dị phát triển. Lặng lẽ dùng Đại Pháp tẩy tịnh bản thân, bảo trì đầu não thanh tỉnh, chủ ý thức ngày càng mạnh lên, ngăn chặn can nhiễu từ bên ngoài thâm nhập vào, học Pháp thật nhiều, hướng nội tìm ở bản thân, trừ bỏ chấp trước. Trong Kinh văn “Hãy tỉnh” Sư phụ có giảng:

“[Phần] đường khó khăn gian nan nhất đã qua rồi, đừng bị vấp ngã lúc cuối”.

Sư phụ còn giảng:

“Nhưng vào thời cuối của mạt thế, nhân tâm bất chính, đạo đức thấp kém, niệm và hành vi của con người biến dị, nhất là phá hoại của tà đảng Trung Cộng đối với nhân tâm đạo đức là đặc biệt hiểm ác. Các đệ tử Đại Pháp là trong loạn thế như vậy mà cứu người và tu luyện, không thể nào không bị hoàn cảnh hiện thời ảnh hưởng. Tu luyện một khi phóng túng thì sẽ dùng tâm người thường và niệm người thường mà xét vấn đề, lâu rồi thì nguy hiểm. Cho nên Sư phụ mới bảo mọi người không được phóng túng tu luyện”. (Đối đãi chính xác với người nhà của Sư phụ).

Bài viết này ghi lại kinh nghiệm quy chính của tôi, đồng thời cũng muốn thức tỉnh những đồng tu nào vẫn còn đang bị điện thoại di động điều khiển, hãy nhanh chóng loại bỏ chúng càng sớm càng tốt để bước đi trên con đường chân chính cuối cùng. Tu luyện thực sự là nghiêm túc, chỉ sơ sẩy một chút là có thể hủy hoại việc tu luyện, ngàn vạn năm chờ đợi chính là lúc này. Hãy trân quý cơ duyên vạn cổ này! Hãy trân quý hết thảy những gì mà Sư phụ đã phải chịu đựng vì chúng ta!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/292853



Ngày đăng: 18-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.