Cảm nghĩ sau khi đọc bài “Chú trọng tiêu hủy ‘mèo lười’ ở các không gian khác”



Tác giả: Đệ tử Đại Lục

[ChanhKien.org]

Sau khi đọc bài “Chú trọng tiêu hủy ‘mèo lười’ ở các không gian khác” tôi cảm thấy bài viết này rất hay, đó cũng là vấn đề mà rất nhiều các đồng tu đang gặp phải, tôi nhận được rất nhiều điểm hóa trong đó, nhưng đồng thời cũng muốn bổ sung một điểm.

Trong bài viết có đoạn: “Còn có lần khác, tôi mơ thấy rõ ràng, khi tôi ở trong sân, một đàn mèo chuẩn bị tiến vào sân, đột nhiên có người huýt sáo, đàn mèo biến mất sau chưa đầy một giây”. Tôi nghĩ rằng “người huýt sáo” kia mới là “gốc rễ” can nhiễu vị đồng tu này, loại bỏ nguồn gốc này là một việc rất quan trọng, cũng giống như “khí đen”, không diệt được “linh thể” đằng sau tạo thành khí đen ấy thì khí đen sẽ mãi mãi không bao giờ thanh lý được hết. Trước đây tôi cũng bỏ qua điểm này, đối với những điểm hóa của Sư phụ trong giấc mơ tôi chỉ ngộ ở hiện tượng bề mặt, không suy nghĩ sâu thêm, nên bỏ sót những điểm then chốt. Ở bài viết đồng tu có nhắc đến “ba con mèo to béo”, đó chỉ là hiện tượng, người “huýt sáo” thao túng ba con mèo mới là gốc rễ của vấn đề, không tiêu hủy cái gốc này đi, thì can nhiễu sẽ vẫn không ngừng tới.

Nhiều năm trước tôi đã từng xem một bài viết, ý nghĩa đại khái là: Có một đồng tu nghiệp bệnh rất nặng, phát chính niệm thì khỏi, không phát thì lại tái phát. Một đồng tu khác khai thiên mục nhìn thấy: Khí đen trên thân của đồng tu kia chỉ là hiện tượng, nhìn sâu hơn thì sẽ phát hiện ra: Có hai đạo sĩ xấu xa của cựu thế lực đang giở trò, trong tay chúng cầm thứ gì đó như sợi dây thừng đang lắc lắc, hễ lắc một cái là đồng tu kia lại đau đớn tột cùng, đó chính là nguyên nhân gốc rễ, sau khi tiêu hủy nó đi rồi thì trên thân thể đồng tu kia không còn bị vấn đề gì nữa.

Gần đây, tâm lười biếng và an dật của tôi rất mạnh, tôi rất muốn cố gắng đột phá, nhưng luôn ở trong trạng thái giằng co, rất khổ não, biểu hiện lớn nhất chính là việc tỉnh dậy rồi nhưng lại đi ngủ lại. Tôi thức dậy vào lúc 3:10 sáng, sau khi luyện công hai tiếng xong, tiếp theo sẽ phát chính niệm lúc 6:00 giờ, nhưng cứ phát chính niệm xong lại muốn đi ngủ, buồn ngủ không chịu nổi. Nếu như không ngủ thì cả buổi sáng bơ phờ, dường như không làm được việc gì, tôi đã ở trong trạng thái này một thời gian dài. Nhưng mỗi lần khi đi ngủ lại, trong mơ đều được Sư phụ điểm hóa: Không được ngủ lại. Vậy mà tôi vẫn không ngộ ra được nội hàm ở tầng thứ thâm sâu sao? Có lúc trong tâm cũng nói với Sư phụ: “Thưa Sư phụ, luyện công con đã hoàn thành rồi, đi ngủ lại cũng không được hay sao ạ? Nếu con không ngủ lại thì buổi sáng trôi qua với con sẽ rất khó khăn”. Nhưng Sư phụ từ bi vẫn tiếp tục điểm hóa cho tôi, một lần nọ, trong mơ tôi thấy một cánh đồng lúa mì đều đã được thu hoạch xong, chỉ có một mảnh lúa mì nhỏ còn xanh tươi, phía trước có một người tên là “Nghiêm Mật” (nghiêm mật trong tiếng Trung có nghĩa là kín đáo, chặt chẽ, không sơ hở). Tôi ngộ ra rằng: Tự mình tu lên mà vẫn còn có một phần không thành thục, thì cũng sẽ giống như mảnh lúa mì kia, tu luyện là nghiêm túc vô cùng, kém một chút cũng không được. Nhưng tiếp theo đây tôi phải làm thế nào bây giờ? Tôi cảm thấy mình vẫn luôn ở trong mê, vì ở trong mê nên không muốn đột phá.

Mãi đến gần đây, tôi mới có chút cảm ngộ về vấn đề này, tôi ngộ rằng: Sư phụ đang thành tựu tôi, bước này để cho tôi tự ngộ, tự suy nghĩ, như thế đề cao lên mới được tính. Tôi cũng là một sinh mệnh được sinh ra từ vũ trụ cũ, trên thân thể có vật chất bất thuần rất mạnh của vũ trụ cũ, những vật chất bất thuần này nếu như không được Pháp chính lại, thì đừng nói chỉ riêng tôi, mà bất cứ sinh mệnh nào trong vũ trụ cũ đều bất lực. Đệ tử Đại Pháp là đang theo Sư phụ trong quá trình Pháp Chính nhân gian, khi trên thân thể xuất hiện những trạng thái lười biếng, an dật hoặc khi cảm thấy bất lực trước hiện tượng không tốt nào đó, thì chính là biểu hiện trạng thái quy luật Thành – Trụ – Hoại – Diệt đang tác động lên tiểu vũ trụ của chính thân thể của bản thân. Sinh mệnh của cựu thế lực không có cách nào giải quyết được, nhưng đệ tử Đại Pháp có Pháp, cần dùng Pháp để quy chính lại những thứ bất chính, cần đột phá nhân tố cũ này. Đi ngủ lại là biểu hiện bề mặt, nhưng từ vi quan cũng là một quần thể sinh mệnh rất lớn, hoặc là thiện giải chúng, dùng Pháp để đồng hóa chúng, hoặc là phát chính niệm giải thể chúng. Tất cả các nhân tố can nhiễu đệ tử Đại Pháp đều là những nhân tố không tốt của cựu thế lực, đều phải được quy chính hoặc giải thể, đệ tử Đại Pháp chỉ có thể chính lại tất cả những điều bất chính, những thứ này có thể tiến nhập vào vũ trụ mới không? Khi nghĩ như vậy, thì tôi đã biết nên phải làm thế nào rồi. Sư phụ giảng:

“Khi mà bản thân chư vị thực thi được chính, thì Sư phụ có thể làm gì cho chư vị cũng được”. (Giảng Pháp trong chuyến đi quanh Bắc Mỹ)

Sau khi hiểu rõ loại hiện tượng này, tôi nhận thấy trong lòng được khai sáng, cảm giác có thể giải quyết được vấn đề này từ căn bản.

Một chút thể hội nông cạn, có điểm nào chưa phù hợp mong được các đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/273444



Ngày đăng: 18-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.