Nhà động vật học tiết lộ sự thật gây sốc về “bộ xương kỳ dị” trên bãi biển



[ChanhKien.org]

Gần đây, khi một người dân Úc đang cắm trại trên một bãi biển ở Queensland, đã phát hiện ra một bộ hài cốt dài 6 feet (khoảng 182 cm). Hình dáng trông rất giống với nàng tiên cá trong truyền thuyết, người này lập tức chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh lên mạng. Bức ảnh đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Về vấn đề này, các nhà động vật học của Anh phân tích rằng, chúng có thể là thi thể của một loại cá voi nhỏ.

Theo tờ Daily Star đưa tin, nhiếp ảnh gia Bobbi-lee Oates cho biết, khi anh đang cùng gia đình và bạn bè lái xe dọc bờ biển ở vùng Keppel Sands, thuộc bang Queensland để tìm nơi cắm trại thì vô tình phát hiện một thi thể kỳ lạ. Anh nói:

“Chúng tôi quan sát thấy xương sọ của nó có phần giống với con người, cứ ngỡ rằng mình đã tìm thấy một xác chết hoặc một chủng sinh vật mới, nên vội đến gần để chụp ảnh”.

Anh Oates miêu tả, bộ xương này có thể phân biệt được rõ ràng phần đầu, xương sườn và xương cột sống, tổng chiều dài của nó là 6 feet (khoảng 182 cm). Anh cho biết: “Xương sọ của nó giống như con người, có chiếc cằm thon dài, mái tóc có màu giống con bò hoặc kangaroo. Do chúng đã bị thối rữa nên rất nhiều sợi tóc đã bị rụng, hình dáng trông giống với người cá, tựa như có một cái đuôi hoặc tứ chi”. “Chúng tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì nó trông giống với sinh vật mang hình dáng con người”.

Sau đó Oates đã chia sẻ bức ảnh này lên Facebook. Bức ảnh vừa xuất hiện liền thu hút sự bàn luận của rất nhiều cư dân mạng. Có người nói bộ hài cốt này chính là thi thể của một nàng tiên cá, cũng có người cho rằng đây là xác của một con “bò biển”. Về vấn đề này, sau khi xem xét bức ảnh, Rob Deaville, chủ tịch hiệp hội động vật học tại Đại học London thuộc Vương quốc Anh cho rằng, bộ xương này có thể bắt nguồn từ một loài động vật có vú sống ở biển như cá voi, cá voi sát thủ, cá heo và cá heo chuột, v.v.

Ông Deville nói: “Đối với tôi, nó (bộ hài cốt) xác thực giống như một con cá voi nhỏ, nhưng tôi không am hiểu về khu vực đó, cũng không nắm bắt các thông tin về những loài vật thường được tìm thấy ở nơi đó, vì vậy tôi không thể đưa ra phân tích cụ thể hơn”. Thậm chí bộ hài cốt rốt cuộc là của loài sinh vật gì, thì Oates vẫn chưa tìm được câu trả lời: “Tôi hy vọng ai đó có thể cho tôi biết câu trả lời, nhưng có lẽ đáp án của mỗi người không giống nhau, có một số sinh vật chưa từng sống ở nơi này”.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/284344



Ngày đăng: 05-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.