Chính khách Hồng Kông kính phục sự kiên định của Pháp Luân Công



Tác giả: Học viên Pháp Luân Công tại Hồng Kông

[ChanhKien.org]

Ngày 25 tháng 4 năm 2020, các học viên Pháp Luân Công tại Hồng Kông với hình thức “bốn người một tổ” đã tới kháng nghị ở bên ngoài Văn phòng Liên lạc Chính phủ Nhân dân Trung ương ở Hồng Kông, và đọc tuyên bố bằng tiếng Quan thoại và tiếng Phổ thông, yêu cầu giải thể Trung Cộng, chấm dứt bức hại Pháp Luân Công, và kỷ niệm 21 năm ngày thỉnh nguyện ôn hòa của 10.000 học viên Pháp Luân Công vào ngày 25 tháng 04 năm 1999. Ngoài ra, các học viên Hồng Kông đã giảng chân tướng tại nhiều khu vực khác nhau, nhắc nhở dân chúng tránh xa Trung Cộng, để xua đuổi ôn dịch và tránh tà.

Năm 2020 vì có liên quan tới tình hình dịch bệnh Trung Cộng nên vào cuối tháng ba chính quyền Hồng Kông đã ban hành lệnh hạn chế tụ họp. Nhiều cuộc biểu tình thị uy đã bị hạn chế, nhưng các học viên Pháp Luân Công Hồng Kông vẫn tổ chức nhiều hoạt động. Họ giương cao các biểu ngữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”; “Kiên trì giữ vững ‘Chân Thiện Nhẫn’, dựng nên hình mẫu đạo đức, kỷ niệm 21 năm ngày thỉnh nguyện ôn hòa của 10.000 học viên Pháp Luân Công vào ngày 25 tháng 04 năm 1999”; “Giải thể Trung Cộng, chấm dứt bức hại Pháp Luân Công”. Cũng vào hai ngày 25 và 26 tháng Tư (thứ bảy và chủ nhật), các tài liệu chân tướng như áp phích “Chín chữ chân ngôn”, bản tin của “Tuần báo Minh Huệ”, tin tức về tình hình dịch bệnh, v.v đã được phân phát cho người dân tại hàng chục địa điểm trên đảo Hồng Kông, Cửu Long và Tân Giới, các điểm giảng chân tướng như hoa khai nở khắp nơi.

Thành viên của Phật học hội Pháp Luân Công Hồng Kông, cô Lưu bày tỏ, “Trước đây, người dân Hồng Kông nghĩ rằng việc đàn áp Pháp Luân Công của Trung Cộng không liên quan gì đến họ. Nhưng từ sau phong trào biểu tình phản đối luật dẫn độ về Trung Quốc, người ta nhận ra rằng các phương pháp đàn áp người dân Hồng Kông của ĐCSTQ cũng giống như đàn áp Pháp Luân Công, liền bắt đầu tin tưởng chân tướng về cuộc bức hại mà chúng tôi đã nói với họ trước đây, thì ra việc thu hoạch nội tạng sống là có thật”. Bởi vì Trung Cộng che đậy tình hình dịch bệnh, các nước trên thế giới bắt đầu tẩy chay Trung Cộng, lại còn xuất hiện làn sóng yêu cầu bồi thường thiệt hại do dịch bệnh gây ra, cô Lưu cũng hy vọng rằng người dân Hồng Kông đều sẽ nhận rõ bản chất tà ác, tránh xa Trung Cộng và giữ được bình an.

Cô Châu, học viên Pháp Luân Công phân phát tài liệu chân tướng tại Trung Hoàn (khu trung tâm Hồng Kông) cho biết, dưới tình hình dịch bệnh, nhiều người dân đều rất bàng hoàng, quan hệ giữa mọi người với nhau trở nên lãnh đạm. “Vì để cho càng nhiều người hơn nữa biết được Pháp Luân Công là gì, tại sao Pháp Luân Công bị bức hại, và vì sao các học viên Pháp Luân Công trong khi bị bức hại vẫn kiên trì quanh năm suốt tháng nói rõ sự thật cho dân chúng, kỳ thực chúng tôi muốn truyền một thông điệp rằng, hy vọng mọi người ghi nhớ ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo!’, từ đó mà tránh được trận ôn dịch này”.

Cô Châu nói rằng, tôi hy vọng rằng thông qua việc giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công, mà truyền năng lượng ngay chính đến cho xã hội. “Cuộc thỉnh nguyện ôn hoà của 10.000 học viên Pháp Luân Công vào ngày 25 tháng 04 năm 1999, triển hiện đạo đức, lương tri và dũng khí”. Trong 21 năm qua, các học viên Pháp Luân Công bền gan vững chí và chưa từng cúi đầu trước Trung Cộng, đã gợi mở điều gì cho người dân hôm nay? Chính là cổ vũ cho họ tiếp tục kiên trì phản đối kháng nghị, nhận rõ bản chất tà ác của Trung Cộng, mà tránh xa tà đảng để bảo bình an”.

Các chính khách Hồng Kông kính phục học viên Pháp Luân Công

Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công đã tới văn phòng thỉnh nguyện của Quốc vụ viện cạnh Trung Nam Hải ở Bắc Kinh để thỉnh nguyện ôn hòa. Sự kiện này được thế giới bên ngoài ca ngợi là “Cuộc thỉnh nguyện lớn nhất, lý tính nhất và ôn hòa nhất trong lịch sử thỉnh nguyện Trung Quốc”, đưa Pháp Luân Công lên vũ đài quốc tế. Nhiều nghị sĩ nhận lời phỏng vấn đã bày tỏ sự cảm phục đối với tinh thần phản bức hại ôn hòa kiên định không dao động trước cường quyền và đàn áp bạo lực của Trung Cộng của các học viên Pháp Luân Công, đồng thời khích lệ các học viên Pháp Luân Công phải tiếp tục nỗ lực.

Ông Hà Tuấn Nhân, thành viên hiện tại của Ủy ban Thường vụ.

Thành viên của Ủy ban Thường vụ, ông Hà Tuấn Nhân bày tỏ, Trung Cộng dùng các loại thủ đoạn tàn khốc để trấn áp Pháp Luân Công, đây chính là tội ác phản văn minh và cực kỳ vô nhân đạo. Đây không chỉ là cuộc bức hại đối với tự do tư tưởng, tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, mà còn chà đạp lên quyền cơ bản của con người, cũng là một loại hành vi bạo lực phản nhân loại, thậm chí còn cả hành vi dã man mổ cướp nội tạng sống. Ông tin rằng trong tương lai, chân tướng này nhất định sẽ bị vạch trần.

Ông Hà Tuấn Nhân nói, tôi vô cùng kính phục học viên Pháp Luân Công trong tình huống gian nan như vậy vẫn có thể kiên định, bất khuất không dao động, tiếp tục kháng nghị phản đối ôn hòa, đây là một việc cực kỳ không hề dễ dàng, hơn nữa lại còn kiên trì nhiều năm như vậy, mong rằng các bạn hãy tiếp tục nỗ lực, không nên buông bỏ!

Ông Lương Diệu Trung – Thành viên Hội đồng Lập pháp, khu vực bầu cử quận Quỳ Phương, quận Quỳ Thanh.

Ông Lương Diệu Trung, thành viên hội đồng lập pháp, khu vực bầu cử quận Quỳ Phương, quận Quỳ Thanh bày tỏ, các học viên Pháp Luân Công không nao núng trước cường quyền, chẳng hạn hội Thanh niên Quan ái không ngừng quấy rối học viên, cản trở các học viên luyện công và phát tài liệu chân tướng trên đường, đây đều là những hành vi mang tính khiêu khích. Các học viên Pháp Luân Công vẫn kiên định, không buông bỏ, ra sức tự mình thực hiện việc thỉnh cầu, kiên trì tín ngưỡng của họ. Đây là một nhóm người rất đáng khâm phục, xứng đáng nhận được sự tôn trọng của người dân Hồng Kông. Bất kể lúc nào dù nhận phải bức hại bạo lực và ngang ngược vô lý thế nào, họ đều duy trì tinh thần không từ bỏ.

Ông Lô Tuấn Vũ – Thượng nghị sĩ quận Đồn Môn, Hồng Kông.

Ông Lô Tuấn Vũ, nghị sĩ quận Đồn Môn bày tỏ, rằng ông rất tán thưởng các học viên Pháp Luân Công: Trong nhiều năm qua các học viên vì niềm tin của họ, vô luận là họ nhận phải bao nhiêu bức bách, vẫn kiên trì giảng chân tướng. Sự kiên trì của họ là một tấm gương rất tốt cho người dân Hồng Kông, khiến cho chúng ta thấy rõ chính quyền tà ác Trung Cộng, chúng ta cần phải giữ vững lập trường, kiên trì phản đối Trung Cộng.

Ông Lô Tuấn Vũ nói, sau cuộc thỉnh nguyện ôn hoà của 10.000 người ngày 25 tháng 04 năm 1999, tại hiện trường không có một mảnh giấy rác nào, đây là một việc không đơn giản. Các thành viên của Pháp Luân Công đều có tố chất công dân cao. Đối với hội Thanh niên Quan ái, những biểu ngữ mà họ treo để nói xấu Pháp Luân Công còn độc hại hơn cả virus Viêm phổi Vũ Hán, bởi vì hành vi của họ là đàn áp và bôi nhọ. Rốt cuộc là ai đã đem yếu tố bạo lực, bôi nhọ, phê bình đấu tố vào Hồng Kông, tôi nghĩ con mắt của người dân thành phố sẽ nhận ra rõ ràng.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/258725



Ngày đăng: 25-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.