Cảm ngộ về “thời gian”



Tác giả: Giai Duyên

[ChanhKien.org]

Thời gian là Thần, thời gian vô tư và công bằng, thời gian mang đến cho bạn những món quà mà con người nên có, chính là xem bạn vận dụng thời gian như thế nào, làm thế nào để kiểm soát thời gian.

Sư phụ từng giảng:

“Tầng khác nhau có Pháp của tầng khác nhau”. (Chuyển Pháp Luân)

Thể ngộ của tôi là tầng khác nhau có Thần của tầng khác nhau, thời gian cũng là như vậy, ở tầng thứ khác nhau, không gian khác nhau có các Thần khác nhau chưởng quản. Mỗi ngày khi thời gian trôi qua bên cạnh chúng ta, chúng ta có trân quý Ông hay không, có thể tận dụng tốt Ông hay không, cách làm của mỗi người có thể khác biệt rất lớn.

Lấy một ví dụ, trong một đại gia đình, cha mẹ tặng cho mỗi đứa con một ít tiền tài, sản nghiệp, để những đứa trẻ có thể tùy ý sử dụng. Những đứa trẻ này có những cách nghĩ khác nhau về những tài phú mà chúng nhận được, một số thì dùng tiền bạc mà cha mẹ cho để làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân trông hoàn hảo hơn; một số thì phấn khích khi nhìn thấy tiền tài, và cảm thấy rằng những tài phú này đến quá dễ dàng, thế là không biết quý tiếc, liền đem số tiền này tới các sòng bạc khác nhau, tận sức hưởng lạc tiêu xài hoang phí; một số thì hoàn toàn chìm đắm vào những lợi ích trước mắt, suốt ngày sợ rằng tiền tài sẽ mất đi, quá coi trọng tiền tài, đến mức không thể buông bỏ, bị tiền tài mê hoặc tâm trí, quên mất rằng ngoài kia còn có thế giới tươi đẹp. Mà có những đứa trẻ, nhìn thấy những tài phú trước mắt, thấy rằng điều này là ân huệ mà cha mẹ ban cho, nhìn thì là tài phú đắc được một cách dễ dàng, nhưng đó lại là công sức, mồ hôi nước mắt của cha mẹ tích lũy mới có được, những tài phú này phản ánh biết bao nhiêu sự kỳ vọng của cha mẹ đối với những đứa con của mình! Thế là những đứa trẻ này hiểu được ngụ ý của cha mẹ, coi những món quà mà cha mẹ ban tặng trở thành động lực truyền cảm hứng cho bản thân.

Sư phụ giảng:

“Đại Pháp còn tạo ra thời gian, không gian, đa dạng chủng loại sinh mệnh cũng như vạn sự vạn vật, không gì không bao hàm, không gì bị bỏ sót”. (Luận ngữ – Chuyển Pháp Luân)

Từ trong Pháp của Sư phụ tôi ngộ được rằng, thời gian là do Pháp tạo ra, vạn sự vạn vật trong vũ trụ này đều là do Đại Pháp tạo ra, đệ tử Đại Pháp là sứ giả trợ giúp Sư phụ cứu người, là có sứ mệnh, có thệ ước, đệ tử Đại Pháp ở trong trường thời gian tại các tầng thứ khác nhau, có sự liễu giải khác nhau về thời gian, ở thế gian con người thì chủ thể của đệ tử Đại Pháp đang tu luyện, Sư phụ đem Đại Pháp của vũ trụ truyền cho chúng ta, nói cho chúng ta biết phương pháp đắc Pháp phá mê, cho chúng ta một chiếc thang lên trời có thể khiến chúng ta quay trở về nhà.

Tu luyện giống như một kim tự tháp, đáy của kim tự tháp là phần có diện tích lớn nhất, diện tích càng lớn thì vật chất chứa đựng càng nhiều và càng phức tạp, điều này thể hiện ở bề mặt của tu luyện, tức là cả ngày bị vướng bận bởi các việc của con người, không có sức lực để làm tròn thệ ước của mình, làm không tốt những việc mà đệ tử Đại Pháp nên làm, thuận theo việc chúng ta không ngừng thăng hoa ở trong Pháp, không ngừng được Đại Pháp thanh lọc, thân thể của chúng ta sẽ thải ra rất nhiều những rác rưởi và vật chất tạp loạn. Như vậy thân thể sẽ dần dần trở nên nhẹ hơn, những thứ mang theo sẽ ít đi, khi bạn thăng hoa đến đỉnh của tháp, bạn sẽ phát hiện tu luyện là đơn giản như vậy, bạn chỉ cần tuyển chọn, đối chiếu với Pháp để tuyển chọn, giữ vững Đại Pháp căn bản của vũ trụ để đo lường, để tuyển chọn, để thực hiện thệ ước của bạn.

Thời gian cũng là do Đại Pháp tạo ra, thời gian phân bố ở các không gian khác nhau, Ông sẽ triển hiện thuận theo trạng thái tu luyện của chúng ta, khi bạn dùng thời gian vào những việc không cần thiết, khi bạn không thể tận dụng tốt thời gian, trong sự buồn chán, trong sự cô đơn khó chịu, trong tiêu trầm, trong khi thỏa mãn vô độ những tư dục của bản thân, thời gian cũng sẽ giống như dòng nước, trôi qua một cách âm thầm, dòng nước trôi đi không thể quan tâm, chiếu cố bạn tiếp được nữa. Thuận theo việc thời gian rời đi một cách âm thầm, những gì bạn mất đi sẽ không thể lại có lại, cơ duyên để bạn đạt được thành tựu sẽ không có lại nữa, dần dần bạn sẽ không còn có trạng thái tu luyện như thuở ban đầu nữa, bởi vì bạn hổ thẹn với sự chiếu cố của thượng thiên đối với bạn, bạn đã quên mất hàng trăm ngàn năm luân hồi, chỉ là vì để đợi chờ thời khắc này đây khi mà Đại Pháp khai truyền, Phật Chủ cứu độ.

Thời gian mà Sư phụ dùng phó xuất cực đại mới có thể kéo dài ra được, là nhờ không biết bao nhiêu tâm huyết của Sư phụ, chúng ta ở trong cái không gian mê này, ở trong cái thời đại loạn tượng nơi nào cũng là ma này, Sư phụ vẫn đang thời thời chăm sóc, bảo hộ đệ tử, vì để có thể khiến chúng ta đề cao, Sư phụ dùng các loại phương thức để điểm hóa chúng ta, thức tỉnh chúng ta, vì để khiến chúng ta không bị mê mất ở trong huyễn hoặc nơi cõi người. Mỗi một đệ tử Đại Pháp chúng ta đều có một phần cảm ân theo cách khác nhau đối với Sư phụ, loại cảm ân này có nói thế nào cũng không hết, khả năng miêu tả của ngôn ngữ nhân loại quá hữu hạn, loại cảm ân này là siêu việt khỏi con người, nhưng có một loại cảm ân sẽ khiến Sư phụ an lòng, đó chính là tinh tấn, dũng mãnh tinh tấn trong Đại Pháp.

Hãy trân quý thời gian không nhiều còn lại, trân quý Đại Pháp vạn cổ khó gặp này, trân quý cơ duyên đồng tại với Sư phụ! Bởi vì bạn là người may mắn, bởi vì bạn là sinh mệnh đặc thù – là “Đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp”.

Đây là một chút thể ngộ trong giai đoạn hiện nay của bản thân, xin được viết ra để cùng giao lưu với đồng tu!

Có chỗ nào không phù hợp với Pháp, mong đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/275864



Ngày đăng: 16-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.