Chứng kiến sinh mệnh luân hồi: Mượn hoa dâng Phật



Tác giả: Doãn Nhi

[ChanhKien.org]

Gần đây tôi nghe tin có một đồng tu qua đời, trong lòng tôi rất buồn. Người đồng tu đó là một đệ tử Đại Pháp đắc Pháp trước ngày 20 tháng 7 và bị nghiệp bệnh lấy đi nhục thân. Hôm nay tôi vô tình biết được quan hệ nhân duyên của vị đồng tu đó và chồng của bà ấy, gọi tắt là đồng tu A và chồng của bà ấy là đồng tu B.

Có một câu chuyện nhỏ có tên “Mượn hoa dâng Phật” được lưu truyền trong Phật giáo. Tương truyền vào 2500 năm trước, có một đệ tử của Bà La Môn tên là Thiện Huệ trong lúc đến thăm thành phố Liên Hoa, cậu nghe nói Phật Nhiên Đăng sẽ đến thành phố này thuyết Pháp nên muốn lấy hoa tươi để cúng dường Phật Nhiên Đăng, nhưng tất cả hoa sen trong thành trước đó đều đã bị quốc vương lấy hết để cúng dường Phật Nhiên Đăng. Thiện Huệ đã đi tìm khắp thành nhưng không tìm được một bông hoa tươi nào. Đúng lúc này có một tì nữ đi ngang qua, trong ngực cô giấu một chiếc bình cắm bảy bông hoa sen xanh. Bởi vì Thiện Huệ thành tâm xin hoa làm cảm động đến ông Trời nên đã khiến những bông hoa sen xanh kia nhảy ra khỏi bình. Thiện Huệ nhìn thấy cảnh này nên tha thiết xin cô ấy bán hoa cho mình. Người tì nữ cảm động trước sự thành tâm của Thiện Huệ nên đã đồng ý đưa năm bông hoa sen xanh cho cậu và nhờ Thiện Huệ lấy hai bông còn lại giúp cô dâng lên Phật để tích công đức cho bản thân. Đồng thời cô muốn Thiện Huệ đồng ý rằng trước khi đắc đạo, hai người đời đời kiếp kiếp sẽ là vợ chồng và sau khi đắc đạo phải độ cô ấy, Thiện Huệ đã đồng ý với cô.

Sau khi chuyển sinh, Thiện Huệ trở thành thái tử Tất Đạt Đa của vua Tịnh Phạn Vương nước Ca Tỳ La Vệ, năm đó người tì nữ chuyển sinh thành Da Du Đà La – là vợ của ông. Sau này Tất Đạt Đa rời cung đi xuất gia và giác ngộ dưới cây bồ đề. Sau khi ông truyền Pháp đến nước Ca Tỳ La Vệ, vợ của ông đem theo người con nhỏ là La Hầu La cùng nhau quy y. Như vậy Thiện Huệ đã thực hiện lời hứa của mình từ đời trước với người tì nữ.

Luân hồi qua hàng ngàn năm, Thiện Huệ lại lần nữa chuyển sinh thành đồng tu B; vào lúc Đại Pháp khai truyền, ông đã cùng vợ là đồng tu A đắc Pháp và cả hai đều trở thành đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp. Trước khi chuyển sinh, vì để không ảnh hưởng đến tu luyện nên đồng tu A đã từ bỏ vẻ đẹp của mình, trở thành một người phụ nữ rất bình thường. Mấy năm trước, đồng tu A xuất hiện trạng thái nghiệp bệnh, đồng tu B đã luôn ở bên cạnh túc trực chăm sóc cho đến khi bà qua đời.

Đồng tu A chính là người tì nữ chuyển sinh. Năm đó, thái tử Tất Đạt Đa ra đi để lại bà cô đơn ở trong cung mấy chục năm, kiếp này hai người lại được đoàn tụ trở thành vợ chồng. Trong tên của bà ấy có một chữ “Hoa”, chính là kết thánh duyên từ việc “mượn hoa dâng Phật” từ đời trước.

Từ trong câu chuyện này tôi ngộ được rằng, những người nhà bên cạnh đệ tử Đại Pháp, đặc biệt là những người nhà cùng tu luyện đều là được Sư phụ an bài duyên phận quan hệ thân thích. Mỗi thời kỳ trong lịch sử cũng đều đã từng kết thánh duyên như vậy để đến thời mạt thế mới có thể hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau đề cao. Chúng ta hãy cùng trân quý Pháp duyên, trân quý mỗi đồng tu bên cạnh mình.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/287433



Ngày đăng: 25-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.