Ngẫu đắc Hán tự Thần truyền: Thiển ngộ về chữ “bệnh” (病)



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Hán tự là văn hóa Thần truyền có nội hàm thâm sâu, trong bài viết này xin được chia sẻ cùng mọi người tâm đắc thiển ngộ của cá nhân tôi về chữ bệnh「病」. Thời gian vừa qua ôn dịch virus Covid-19 hoành hành, lòng người hoang mang, nhưng nói thế nào đi nữa thì ôn dịch cũng thuộc về bệnh「病」, vì vậy nếu muốn hiểu được người xưa đối đãi với bệnh như thế nào, thì phải hiểu được hàm nghĩa cấu tạo của chữ bệnh「病」. Bởi vì không giống như chữ viết của phương Tây, hình dạng các chữ viết Thần truyền của Trung Quốc bản thân chúng đều mang theo lượng lớn tín tức.

Trong văn tự Trung Quốc, các chữ Hán có liên quan đến bệnh, gần như đều có bộ nạch「疒」. Chữ giáp cốt của bộ này ban đầu viết là [爿」(pán). Hàm nghĩa phần bên trái của nó là cái giường. Nét sổ bên phải là biểu tượng của một người, thể hiện người và chiếc giường đồng hành, ý nói con người nằm trên giường hoặc dựa trên giường. Từ này sau đó phát triển được thêm vào một nét ngang ở phần bên phải, ý chỉ nằm ở nửa trên của chiếc giường, cuối cùng trở thành thiên bàng Nạch「疒」trong chữ “Bệnh” [病] ngày nay: Sách “Thuyết văn” giải thích: “Ỷ dã, nhân hữu tật bệnh tượng ỷ trước chi hình”, tạm dịch là dựa vào, người mang bệnh có hình giống như đang dựa, dùng để biểu đạt trạng thái không khỏe mạnh của một người. Con người khi bị bệnh chính là có dáng vẻ như này, không khỏe sẽ tìm vật gì đó để dựa vào, hoặc là nằm xuống, vì vậy thiên bàng này mang hàm nghĩa của bệnh tật.

Những người hiểu rõ văn hóa truyền thống đều biết, Bính「丙」là một trong mười thiên can, nằm ở phương Nam, ngũ hành thuộc hỏa, mà trong ngũ tạng thì tâm (心) thuộc hỏa. Điều này thể hiện rõ người xưa từ rất sớm đã nhận thức được bệnh tật có liên quan rất lớn với tâm (心). Nhân tâm bại hoại, làm những việc không tốt, trong tâm tràn đầy điều ác, tư tưởng phụ diện đều có thể tạo ra nghiệp lực, từ đó sinh ra bệnh tật và tai nạn. Như vậy đối diện với bệnh tật, đặc biệt là ôn dịch, con người nên làm thế nào thì văn hóa Thần truyền Trung Hoa đã đưa ra đáp án, ngoài việc trị liệu bằng thuốc ra thì con người càng cần bắt đầu từ trong tâm: sám hối tội lỗi, quy chính nhân tâm.

Ví dụ: các nhà khảo cổ khi giải nghĩa chữ giáp cốt, phát hiện có ghi chép rằng những người cổ đại thời nhà Thương khi đối diện với ôn dịch, vì để mọi người giải thoát khỏi dịch bệnh, người xưa đã tiến hành lễ tế long trọng, hướng về Thần linh mà sám hối. Thiên sư Đạo gia thời Đông Hán là Trương Đạo Lăng từng bảo người nhiễm ôn dịch hồi tưởng lại những việc sai lầm trong cuộc đời, dùng bút viết lại, sau đó thả xuống sông, đồng thời phát lời thề với Thần sẽ không lặp lại những tội lỗi và điều xấu đó nữa. Mọi người lần lượt làm theo cách này, quả nhiên dịch bệnh không còn nữa. Phương Tây cũng có các ví dụ tương tự. Năm 1633, Cái chết đen (tên gọi của đại dịch hạch) hoành hành, làng Oberammergau ở vùng Bavaria, nước Đức, cứ mỗi hai hộ dân đều có ít nhất một người chết, dân làng vô cùng lo lắng, sợ hãi. Linh mục khi đó đã dẫn đầu người dân quỳ xuống cung kính thỉnh cầu Thần linh. Nếu như Thần miễn cho họ tai họa dịch hạch sát thân, họ sẽ dùng hành động thực tế để cảm ân và tưởng nhớ Thần linh, cứ mỗi 10 năm sẽ diễn một lần vở kịch chúa Jesus chuộc tội cho loài người. Từ thời khắc mọi người phát ra lời thề, dịch hạch không còn lấy mạng dân làng nào nữa…

Như vậy rút kinh nghiệm từ bài học lịch sử mà soi chiếu lại bản thân, đối diện với ôn dịch virus Covid-19, chúng ta cần phải quy chính nhân tâm như thế nào đây? Cần biết rằng văn hóa truyền thống 5.000 năm của Trung Quốc là văn hóa Thần truyền kính Thần, hiểu thiên mệnh, là tín ngưỡng Phật, Đạo, Thần. Người dân phổ biến tin vào Thần, tin vào thiên lý, tin vào báo ứng, thích làm việc thiện, dân tộc Trung Hoa chính là như vậy mới có thể tiếp tục tồn tại đến hôm nay. Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc ngày nay không tin Thần, không tin vào thiên lý, không tin báo ứng, hoàn toàn là vì thuyết vô thần mà Trung Cộng truyền bá nhồi nhét khiến con người trở nên xấu đi, đây chính là Trung Cộng đang hủy người, đang phạm tội. Không những vậy, Trung Cộng còn đang phạm một đại tội diệt Phật tày trời: đó là bức hại Pháp Luân Công. Pháp Luân Công còn có tên là Pháp Luân Đại Pháp, là Đại Pháp tu luyện Phật gia lấy hình thức khí công để truyền xuất ra, là Phật Pháp độ nhân chân chính. Bởi vì là chân lý Phật Pháp vĩ đại, nên tác dụng chữa bệnh khỏe người của Pháp Luân Công là rõ rệt, hơn nữa tiêu chuẩn đạo đức người tu luyện cũng không ngừng đề cao. Chính vào lúc số lượng người tu luyện Pháp Luân Công càng ngày càng tăng, Trung Cộng vì tà tính vô thần luận của nó, nên không cách nào chịu được sự xuất hiện của rất nhiều người thiện lương. Tới năm 1999 Trung Cộng liền phát động cuộc bức hại Pháp Luân Công. Bức hại Phật Pháp chính là phạm tội đối với Thần. Không những thế, trong bức hại còn sử dụng thủ đoạn tàn ác chẳng còn nhân tính – thu hoạch nội tạng sống khiến người và Thần đều phẫn nộ. Trung Cộng là ngọn nguồn của tất cả những tội ác này, tội nghiệt vô biên, sớm đã định sẵn sẽ diệt vong.

Ôn dịch virus Covid-19 hiện tại xuất hiện là vì tội ác của Trung Cộng đã làm trời phẫn nộ, Thần muốn tiêu diệt nó, ôn dịch là vì để tiêu diệt Trung Cộng mà đến. Tất cả những người đã tham gia vào các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng đều được xem là một phần tử của nó, nếu không biểu đạt thái độ rút khỏi đảng, đoàn, đội, cắt đứt với Trung Cộng, sẽ bị liên lụy với tội ác của nó, mà trở thành vật bồi táng cùng sự diệt vong của nó. Tuyệt đại đa số thành viên của Trung Cộng đều do vì tuyên truyền, cám dỗ lợi ích của nó hoặc vì áp lực xã hội mà gia nhập, họ đều không thật sự tin tưởng Trung Cộng, nếu vì vậy mà bị Trung Cộng mang theo tùy táng vào trong vực thẳm, thì quả là thật cực kỳ dại dột và khiến người ta đau lòng. Vì vậy mà rất nhiều các học viên Pháp Luân Công đang bước ra, khuyên mọi người thoái xuất khỏi các tổ chức của Trung Cộng. Đây là đại từ bi của người tu luyện, cũng là hành động đại thiện thuận theo đạo lý ông trời có đức hiếu sinh.

Như vậy ở đây đã giới thiệu xong bối cảnh thời đại xuất hiện ôn dịch virus Covid-19, chúng ta hãy quay lại giải nghĩa chữ bệnh「病」: sám hối tội lỗi, quy chính nhân tâm mới là căn bản. Như vậy vào thời đại hiện nay, làm thế nào để sám hối tội lỗi, quy chính nhân tâm đây? Đầu tiên những người đã từng theo Trung Cộng hành ác, đặc biệt những người từng tham gia bức hại Pháp Luân Công, nhất định phải phát tự nội tâm chân thành sám hối những việc hành ác trong quá khứ của bản thân, từ nay về sau sẽ không hành ác nữa, cầu xin Phật Pháp khoan dung tha thứ. Ngoài ra, đối với quảng đại quần chúng thì có hai biện pháp căn bản nhất: thứ nhất, biểu đạt thái độ thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của Trung Cộng, rời xa Trung Cộng là rời xa khỏi căn nguyên tội ác, từ nội tâm phản đối Trung Cộng, phản cảm Trung Cộng, phỉ nhổ Trung Cộng, quy chính nội tâm bản thân, không đứng chung về một phía với Trung Cộng. Thứ hai, Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện Phật Pháp tại cao tầng, là chân chính nhất, vì vậy một niệm thừa nhận Pháp Luân Công là chân chính nhất, có thể chân thành niệm thành tiếng hoặc mặc niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo” chắc chắn sẽ có hiệu quả kỳ diệu. Nhiều người sau khi chân thành niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo” đều đã xuất hiện Thần tích gặp dữ hóa lành.

Nói đến đây tôi đột nhiên cảm ngộ được chữ Thoái (「腿」- cái chân) trong chữ Hán, thiên bàng bên trái「月」thường được dùng trong các chữ chỉ cơ quan của cơ thể, thiên bàng bên phải「退」ngoài việc thể hiện cách phát âm ra thì là Thần đang nói với con cháu Trung Hoa rằng: trong thời khắc đặc thù này nhất định phải đi con đường thoái xuất khỏi các tổ chức của Trung Cộng. Hán tự là bảo vật hiếm có của văn hóa Trung Quốc, bảo chúng ta theo chỉ dẫn của Hán tự mà thoát xuất khỏi Trung Cộng, bước tới một tương lai mỹ hảo không có ĐCSTQ.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/281452



Ngày đăng: 28-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.