Một đoạn đường trong quá trình tu luyện tâm tính: Định vị



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Có một đồng tu trước khi đắc Pháp đã từng đi xem bói, thầy bói nói cho anh ấy biết tháng nào, năm nào thì sẽ chết. Vị đồng tu này sau khi đắc Pháp đã không phủ định an bài của cựu thế lực, vẫn tin vào lời thầy bói, kết quả là đến ngày đó thật sự đã qua đời. Tôi nghĩ rằng: Không phải là ông thầy bói đã bói chuẩn thế nào, mà là đồng tu đã định vị sự việc ấy rồi, nhìn thấy cái chết rồi, không phủ định chướng ngại đó, nên đã bị cựu thế lực dùi vào sơ hở.

Trước khi đắc Pháp tôi cũng đã từng tìm người xem bói, họ nói rằng thọ dương của tôi sẽ không quá tuổi 48. Sau khi tu luyện Đại Pháp, tôi hiểu rõ ra rằng, những lời thầy bói nói với tôi chính là quỹ đạo cuộc đời của một người thường, nếu như không tu luyện Đại Pháp, cuộc đời của tôi sẽ kết thúc vào năm đó, nhưng sau khi tu luyện Đại Pháp rồi, thì những thứ đó đều không được tính, Đại Pháp là công pháp tính mệnh song tu, Sư phụ giảng:

“Chư vị không ngừng luyện, nó không ngừng kéo dài; nếu người cao tuổi có căn cơ tốt, chư vị vẫn có thể đủ thời gian luyện công”. (Chuyển Pháp Luân).

Tôi và đồng tu vừa kể ở trên có điểm khác biệt là: Tôi triệt để phủ định lời của thầy bói, kiên định tin tưởng Sư phụ đã cải biến vận mệnh của mình, chỉ cần tôi tu luyện tinh tấn là được rồi, hiện nay tôi đã vượt qua tuổi 48 rất xa, đang tiến đến tuổi 70 rồi. Tôi tin rằng, không có cái chết trong cuộc đời của tôi, tôi sẽ đi một mạch cho đến Pháp Chính Nhân Gian, theo Sư phụ trở về nhà.

Nhưng tôi lại vừa phát hiện ra một vấn đề, khi tôi đã định vị lại ở điểm “Chỉ cần tinh tấn thì sẽ không chết”, thì đây cũng là một chấp trước, cũng là lậu, bởi vì từ sau khi tôi có suy nghĩ này thì trong tâm lại thường xuất ra niệm đầu không tốt: Mình là người đi qua thọ mệnh rồi, nên phải luôn luôn tinh tấn mới được, không tinh tấn thì sẽ chết, áp lực trong tâm rất lớn, rất mệt mỏi, luôn lo lắng không tinh tấn thì sẽ xuất hiện vấn đề, tôi cứ luôn thúc đẩy mình phải tinh tấn, cái tinh tấn của tôi chính là vì tinh tấn để “không chết”, lo lắng nếu như không tinh tấn thì sẽ bị cựu thế lực đến lấy mạng. Nhưng tôi đâu có làm được cái việc là lúc nào cũng đều tinh tấn. Tôi phát hiện ra rằng chỉ cần buông lơi là sẽ có việc nguy hiểm xảy ra, vài năm nay tôi gặp nhiều nguy hiểm khi lái xe, cơ thể nhiều lần xuất hiện sự khó chịu không diễn tả được thành lời, nghĩ lại thì đều phát sinh tại những thời điểm không tinh tấn, đã bị cựu thế lực dùi vào sơ hở vì niệm đầu “không tinh tấn thì sẽ chết” của mình. Sau khi phát hiện ra điểm này, tôi rất kinh ngạc, làm sao mà bao lâu nay tôi mới phát hiện ra lậu này chứ? Tôi chợt nhớ đến, vài năm nay, ở địa phương có không ít đồng tu cao tuổi đã qua đời, vậy phải chăng là do họ cũng có những suy nghĩ giống tôi? Bởi vì thỉnh thoảng tôi nghe thấy có đồng tu lớn tuổi nói: “Tôi là người sắp hết thọ mệnh rồi”, hoặc là nói: “Không học Đại Pháp thì tôi đã chết từ lâu rồi”, đằng sau những câu nói ấy phải chăng cũng có lậu giống như tôi?

Thuận theo việc không ngừng học Pháp, tôi nhận ra lại có đột phá. Sư phụ giảng:

“Những tên của đệ tử Đại Pháp có trong danh sách địa ngục trước đây đều được tôi gạch bỏ cho chư vị, gọi là ‘địa ngục trừ danh’; dưới đó không còn tên chư vị nữa. Nói cách khác, chư vị hoàn toàn không thuộc về sinh mệnh trong tam giới, chư vị không còn thuộc về người thường nữa; vậy nên chính niệm mạnh mẽ thì điều gì chư vị cũng giải quyết được”. (Giảng Pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles)

Sư phụ đã giúp đệ tử trừ tên trong danh sách địa ngục, vậy tôi đã là sinh mệnh ngoài tam giới, tôi kiên quyết đặt mình định vị ra ngoài tam giới, trong tâm không có khái niệm “không tinh tấn thì sẽ chết”, khi nghĩ như vậy tôi thấy thư thái hơn rất nhiều, giống như tháo được một sợi dây ràng buộc, thỉnh thoảng khi buông lơi cũng không thấy áp lực nữa, không còn lo sợ sẽ xuất hiện sự việc nào đó, tôi là sinh mệnh ngoài tam giới, vậy còn lo lắng gì chứ?

“Vật chất và tinh thần là đồng tính” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền Trung Mỹ Quốc).

Nhưng tôi phát hiện loại tư tưởng này mặc dù đã có đột phá: Tôi đã đặt mình ra ngoài tam giới, nhưng cũng chưa hoàn toàn thuần, vẫn luôn có một cái bóng của “tôi” ở đó. Hướng nội tìm, tôi phát hiện ra mình đang lợi dụng Đại Pháp để tự bảo vệ bản thân, là đặc tính ích kỷ, vị tư của sinh mệnh vũ trụ cũ chưa được tu tịnh. Tôi phát chính niệm triệt để thanh trừ những nhân tố của cá nhân, khiến cho mỗi tế bào của sinh mệnh đều đồng hóa với Đại Pháp. Không nghĩ đến việc bản thân là sinh mệnh trong tam giới hay ngoài tam giới nữa, không có khái niệm này, sự tồn tại của tôi là để trợ Sư chính Pháp và cứu độ chúng sinh, là hoàn thành thệ ước vốn có từ thời tiền sử, không có tự tư và tự ngã, tôi là một lạp tử của Đại Pháp, tất cả những gì tôi làm đều là nghe theo lời của Sư phụ, nắm bắt thời gian để tu tốt bản thân, cứu thêm nhiều người hơn nữa, làm tốt ba việc, không để lại hối tiếc.

Trên đây là một chút thiển kiến của tôi ở giai đoạn hiện nay.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/276604



Ngày đăng: 30-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.