Hãy chú ý đến trường khí xung quanh mình



Tác giả: Quách Thích Minh

[ChanhKien.org]

Con người nếu muốn có một cuộc sống tốt và tương lai tốt đẹp, thì họ phải làm người tốt. Người tốt trong tâm luôn giữ thiện niệm, làm mà không cầu, luôn giữ tâm từ bi. Người tốt sẽ trọng đức, tích đức, thủ đức, kính Đạo, trọng Đạo, hành sự theo Đạo, đi cùng người đồng Đạo, giữ chính Đạo; nếu rời xa Đạo, thì chính là nghịch thiên mà hành.

Xung quanh thân thể người có một trường hữu hình mà lại như vô hình, bởi vì chỉ có một số ít người có thể cảm nhận được, hơn nữa, số người có thể nhìn thấy nó cũng cực kỳ ít ỏi. Khi tâm tính đề cao, tâm hồn càng được tịnh hóa thì trường đó càng được thăng hoa, có thể gọi nó là bầu không khí, trường khí, trường năng lượng. Nếu trường này được đồng hóa với đặc tính “Chân, Thiện, Nhẫn” của vũ trụ, thì chính là trường của “chính niệm”, “năng lượng thuần chính” và “đức”. Ngược lại thì chính là trường “năng lượng xấu” và trường “nghiệp lực”.

Đại sư Lý Hồng Chí đã từng giảng:

“Là một cá nhân, nếu thuận với đặc tính Chân – Thiện – Nhẫn này của vũ trụ, thì mới là một người tốt; còn người hành xử trái biệt với đặc tính này thì đúng là một người xấu. Trong đơn vị công tác, hoặc ngoài xã hội, có người có thể nói chư vị xấu, nhưng chư vị không nhất định đúng là xấu; có người nói chư vị tốt, chư vị lại cũng không nhất định đúng là tốt. Là người tu luyện, nếu đồng hóa với đặc tính này, thì chư vị chính là người đắc Đạo; Pháp lý đơn giản như vậy”. (“Bài giảng thứ nhất”, Chuyển Pháp Luân)

Theo lý giải nông cạn của cá nhân tôi, một người có thể tu luyện đương nhiên là tốt nhất, cho dù người ấy không thuận tiện để tu luyện, nhưng chỉ cần họ giữ thiện niệm, ôm giữ tâm bình hòa, thường xuyên niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, tùy kỳ tự nhiên cũng sẽ có hiệu quả chuyển biến âm thầm. Tướng do tâm sinh, nhân quả là tất yếu, trồng dưa được dưa, trồng quả được quả, Trời giúp người biết tự giúp mình. Khi tâm và thần của con người hợp nhất, bạn nghĩ gì tin gì thì sẽ thể hiện trường khí tương ứng. Khi ý niệm của con người thuần chính, lương thiện, thuận thiên lý mà ứng với tự nhiên, tùy kỳ tự nhiên sẽ có trường khí tốt – chính khí cuồn cuộn, từ bi tường thiện, trường khí bác ái rộng lớn.

Một tâm hồn được gột rửa thì trường khí triển hiện ra sẽ là:

1. Trường khí của từ ái tường hòa: Yêu thương là trường khí mạnh mẽ nhất trong vũ trụ. Yêu thương rộng lớn không mong cầu, yêu thương mà bạn cho đi càng nhiều thì trường khí của yêu thương đó càng lớn. Bạn yêu thương người khác, thì người khác tự nhiên sẽ yêu thương bạn. Giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ bản thân mình.

2. Trường khí của năng lượng thuần chính: Có sinh lực, tích cực, tập trung tinh thần, lạc quan, điềm tĩnh, hài hòa, vui vẻ, luôn mỉm cười, hóa nguy thành an, may mắn luôn đến.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/158555



Ngày đăng: 15-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.