Vì sao con người lại có bệnh?



Tác giả: Tịnh Vũ

[ChanhKien.org]

Hơn 2.000 năm trước, thành phố Athens nằm bên cạnh biển Aegean tấp nập xe cộ qua lại, nhộn nhịp phồn hoa, những con người lười biếng, ngày đêm uống rượu và hoan lạc. Thời gian được ấn định vào một ngày năm 430 trước công nguyên, khi khói mù bao phủ cả bầu trời, một trận đại ôn dịch bất ngờ đột ngột bao trùm cả thành phố.

Mọi người bắt đầu phát sốt, tiêu chảy, người nổi mẩn đỏ, chân tay thối rữa, những con giòi chui vào trong những vết thương thối rữa, những người nhiễm bệnh chết trong vòng bảy, tám ngày. Nhà sử học Thucydides đã mô tả về trận ôn dịch: Người ta chỉ biết rằng số người chết ngày càng tăng mạnh, nhưng họ không thể tìm ra nguyên nhân và họ cũng không thể tìm ra cách nào để ngăn chặn nó. Thi thể nhiều đến mức không ai chôn cất, ngay cả chim và thú ăn thịt cũng vì cắn những xác chết mà dẫn đến tử vong, chó và gia súc trong nhà cũng không thể thoát khỏi.

Vô số người đã chết trong trận ôn dịch này, một thành phố từng ồn ào náo nhiệt trở nên trống trải, vắng lặng, những người còn lại được trời cao chiếu cố cảm ân trong sự hối hận.

Một số học giả đời sau khi nghiên cứu về giai đoạn lịch sử đó đã vô cùng kinh ngạc trước sự sa đọa của người dân Athens trước khi trận ôn dịch xảy đến, dâm loạn, bạo lực, giết chóc… những tội ác khiến người người phẫn hận tràn ngập khắp thành phố. Rốt cuộc điều gì đã dẫn đến phát sinh tai họa? Ở trong mê muội ngước đầu nhìn trời cao, tại sao người ta lại mắc bệnh? Tại sao con người có khổ nạn? Ai có thể đưa ra lời giải đáp?

Sư phụ Lý Hồng Chí đã tiết lộ thiên cơ trong cuốn “Chuyển Pháp Luân”:

“Bởi vì con người trước đây đã làm điều xấu [nên] nghiệp lực sinh ra mới tạo thành có bệnh hoặc ma nạn”

“Con người vì sao có bệnh? Nguyên nhân căn bản làm cho người ta có bệnh hoặc bất hạnh [chính] là nghiệp lực, trường nghiệp lực vật chất màu đen”

Sau khi đọc các bài giảng Pháp của Sư phụ, tôi từ trong đó ngộ ra rằng: Nghiệp lực lớn rồi thì con người sẽ có bệnh tật, sẽ có ma nạn, vậy nghiệp lực là gì? Chẳng phải là bởi một cá nhân làm những việc không tốt thì sẽ tổn đức sao, thử nghĩ xem một người thân đầy nghiệp lực, cuộc sống của họ có thể thuận buồm xuôi gió được không?

Nhân chi sơ tính bản thiện, con người nên sống một cách thiện lương, thiện lương là bổn phận của con người. Nếu con người coi thường đạo đức và luân lý, không tuân theo các giới hạn đạo đức, vậy sẽ có tai họa, bởi vì pháp tắc của vũ trụ chế ước và cân bằng hết thảy. Đạo đức suy đồi, nghiệp lực cuồn cuộn là gốc rễ dẫn đến tai họa của con người, tai họa giáng xuống là sự trừng phạt của thượng thiên đối với nhân loại. Nếu một người có đức thì phúc báo sẽ đến, ngược lại sẽ rơi vào vực thẳm khổ nạn. Con người sống ở trên đời, nếu muốn sống khỏe mạnh, bình an, hãy thử tĩnh tâm xuống và thể ngộ những huyền cơ của trời đất do Sư phụ Lý Hồng Chí giảng.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/282535



Ngày đăng: 14-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.