Gia nô nhớ được ba kiếp của mình



Tác giả: Lục Nguyên

[ChanhKien.org]

Có người nhớ được tiền kiếp của mình, có người thì không biết. Theo cách nói của người xưa thì người ta phải uống canh Mạnh Bà để quên đi kiếp trước, nguyên nhân chúng ta không thể mang theo ký ức của đời trước đến đời này là nhằm tránh ảnh hưởng đến các mối quan hệ nhân luân và quan hệ giữa người với người trong đời này.

Nhà Tôn Miến, huyện uý huyện Khúc Ốc (huyện thuộc tỉnh Sơn Tây ngày nay) có một tiểu gia nô lên sáu tuổi rồi mà vẫn chưa biết nói chuyện. Một hôm mẫu thân của Tôn Miến đang ngồi nghỉ ở bậc thềm thì tiểu gia nô bỗng trừng mắt nhìn bà. Tôn mẫu cảm thấy hết sức kỳ lạ. Tiểu gia nô nói: “ Lão phu nhân, hồi nhỏ bà mặc một chiếc quần màu vàng, áo chẽn ngắn màu trắng, còn có nuôi một con mèo, giờ lão phu nhân còn nhớ không?” Tôn mẫu đáp vẫn còn nhớ. Đứa bé nói tiếp: “Con mèo đó là tiền kiếp của tôi. Sau đó tôi bỏ đi và trốn vào trong khe hở giữa những lớp ngói trên mái nhà; tôi nghe tiếng phu nhân khóc nên đêm đến bò xuống, đi vào khu vườn phía đông. Trong vườn có một phần mộ, tôi lẩn nấp trong đó. Hai năm sau tôi bị thợ săn bắn chết. Chết rồi tôi đến gặp Diêm Vương, Diêm Vương bảo tôi không phạm tội gì nên lần này sẽ được thân người.

Thế rồi tôi chuyển sinh đến Hải Châu (thuộc Giang Tô ngày nay), làm con trai của một người ăn xin. Cả đời ấy tôi toàn gặp thất vọng, chỉ sống đến 20 tuổi thì chết. Chết rồi lại đi gặp Diêm Vương, Diêm Vương bảo: ‘Sẽ để ngươi làm gia nô cho một nhà giàu, cái tên gia nô tuy rằng khó nghe nhưng cuộc đời sẽ không có ưu sầu và trắc trở’. Thế là tôi chuyển sinh vào đây. Giờ kẻ nô tài này đã chuyển sinh được ba đời”. (trích từ Quảng dị ký)

Xét việc chuyển sinh của một người [như thế nào] thì cần xem đức hạnh của người đó, do người gia nô đời trước không làm việc xấu nên mỗi một đời sau càng tốt hơn đời trước. Những trải nghiệm luân hồi của người gia nô đại khái là để cảnh tỉnh con người nên làm việc tốt. Nếu không người ta sẽ không được phép biết về kiếp trước của mình.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/251831



Ngày đăng: 24-10-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.