Một chút nhận thức về ngáp ngủ



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Hồ Bắc

[ChanhKien.org]

Hàng ngày, tôi thức dậy lúc 3:10, sau khi rửa mặt sạch sẽ, tôi học Pháp đến 3:50 thì bắt đầu luyện công. Khi bắt đầu đứng vào luyện công là tôi liên tục ngáp, ngáp không ngừng, ngáp đến nước mắt giàn giụa, có lau cũng không hết. Lúc đầu tôi luôn cho rằng có ma đang can nhiễu, trong tâm lặng lẽ phát chính niệm để diệt trừ nó, nhưng không có kết quả. Tôi lại dùng phương thức thiện giải để thiện giải nó, cũng không thu được kết quả. Rồi tôi lại dùng mệnh lệnh ức chế nó, cũng vô hiệu. Không biết phải làm sao, tôi đành phải tự tát vào hai má của mình.

Gần đây khi đọc bài viết “Nghe tiếng Sư phụ tĩnh tâm luyện công” của đồng tu đăng trên Chánh Kiến, tôi bỗng sực tỉnh.

Tôi đắc Pháp vào năm 1999, tính đến nay đã được mười mấy năm (theo thời điểm bài viết là năm 2009), khi luyện công tôi vẫn nghe băng luyện công, chiểu theo khẩu lệnh của Sư phụ mà luyện, đã hình thành một cơ chế. Tôi và đồng tu A ở cùng làng, chúng tôi thường luyện công cùng nhau, đã trải qua nhiều năm như thế. Vài lần chúng tôi bị tà ác bức hại và bị bắt vào trong các trung tâm giam giữ, trong điều kiện không có nhạc luyện công chúng tôi cơ bản vẫn có thể thực hiện luyện công, không nhanh không chậm (vì trong tâm luôn vang vọng khẩu lệnh của Sư tôn và tiếng nhạc luyện công). Nhưng tại sao gần đây hễ cứ luyện công là tôi lại ngáp? Thông qua bài viết của đồng tu, tôi bắt đầu hướng nội tìm và đột nhiên nhận ra: người thường nhìn nhận ngáp là do thiếu ngủ. Vậy khi luyện công tôi ngáp là do thiếu cái gì? Nghĩ tới nghĩ lui tôi nhận ra rằng việc tôi ngáp là một phương thức nhắc nhở. Tôi còn thiếu điều gì? Có phải thiếu tinh thần, thiếu tập trung tư tưởng, thiếu nghị lực v.v. không, hay là do không thật sự tín Sư tín Pháp?

Nếu như tư tưởng của tôi tập trung nghe khẩu lệnh của Sư phụ thì tôi có ngáp không? Khi tôi tìm ra nhân tố mà mình còn thiếu sót này, tự nhiên những vật chất bất hảo kia bị giải thể và tôi lại có thể luyện công một cách bình thường.

Hướng nội tìm thật sự là Pháp bảo. Hơn nữa đó còn là một Pháp bảo vạn năng. Cảm tạ Sư tôn đã cấp cho chúng con một Pháp bảo đáng trân quý như thế! Cảm ơn bài viết của đồng tu đã nhắc nhở tôi!

Viết bài chia sẻ này, một mặt tôi muốn cảnh tỉnh bản thân, mặt khác hy vọng có thể đưa ra ý kiến tham khảo cho những đồng tu có trạng thái giống như tôi.

Vì đây là lần đầu tiên viết bài chia sẻ, nếu có điều chi không đúng xin các đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/63169



Ngày đăng: 25-03-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.