Gia Cát Lượng chuyển sinh thành Vi Cao



Tác giả: Trung Nguyên

[ChanhKien.org]

Người xưa tin rằng con người sẽ [luân hồi] chuyển sinh, trong thực tế cũng có rất nhiều ví dụ về chuyển sinh. Truyền thuyết kể rằng thời nhà Đường có một vị quan trung thư lệnh tên là Vi Cao, ông chính là thừa tướng Gia Cát Lượng thời Tam quốc chuyển thế.

Vào triều nhà Đường có một vị là thái uý tiết độ sứ Kiếm Nam kiêm trung thư lệnh tên là Vi Cao. Khi Vi Cao sinh ra được một tháng gia đình đã mời các vị sư đến để cầu chúc cho ông. Có một nhà sư ngoại tộc tướng mạo trông đặc biệt xấu xí, là nhà sư không mời mà đến. Tôi tớ của nhà họ Vi đều rất tức giận với nhà sư này. Họ bắt ông ngồi trên một cái chiếu rách ngoài sân. Sau bữa cơm người nhũ mẫu mới bế đứa bé ra, thỉnh các nhà sư chúc phúc cho nó. Nhà sư người Hồ kia bỗng nhiên bước lên thềm và nói với đứa bé: “Cách biệt đã lâu, cậu vẫn khoẻ chứ?” Khuôn mặt đứa bé lộ rõ vẻ mừng rỡ, còn mọi người thì hết sức kinh ngạc. Phụ thân của Vi Cao nói: “Đứa bé này mới sinh được một tháng, sao sư phụ lại nói cách biệt đã lâu?” Nhà sư người Hồ đáp: “Đây không phải điều mà thí chủ có thể biết được”.

Phụ thân của Vi Cao lại hỏi lần nữa, vị tăng nhân bèn nói: “Cậu bé này chính là chuyển thế của Gia Cát Võ Hầu! Võ Hầu sinh vào cuối thời Đông Hán, là thừa tướng Tây Thục, người Thục đã nhận rất nhiều ân huệ của ông ấy. Hôm nay ông ấy lại chuyển sinh xuống thế gian, tương lai sẽ làm thống soái đất Thục, hơn nữa còn được người Thục chúc phúc. Ta trước đây ở Kiếm Môn, nay nghe ông ấy chuyển sinh vào Vi gia, nên ta mới lặn lội đường xa tới”. Người nhà họ Vi nghe thấy vậy đều cảm thấy rất kỳ lạ, thế là lấy chữ “Võ Hầu” đặt tên tự cho Vi Cao. Sau này, Vi Cao ở tuổi thanh niên đã giữ ấn soái thống chế quân đội Kiếm Nam, làm quan đến chức thái uý kiêm trung thư lệnh. Vi Cao ở đất Thục nhậm chức 18 năm, quả đúng như lời vị tăng nhân đã nói. (Theo Tuyên Thất Chí)

Người ta xưa nay đều nói về duyên phận, Vi Cao kiếp trước có ân huệ với người Thục kiếp này nhận lại ân huệ từ người Thục, âu cũng là sự tiếp nối của duyên phận.

Ghi chú: Vi Cao, tự là Thành Võ, là người huyện Vạn Niên, phủ Kinh Triệu. Ông là danh tướng thời Đường.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/241463



Ngày đăng: 09-01-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.