Vượt qua những bó buộc của “quan niệm”



Bài viết của đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Một chút cảm tưởng của tôi sau khi đọc bài viết “Đôi lời về “khổ” và “lão” của người tu luyện”[1] trên Minh Huệ.

Trong tu luyện, khi gặp một vấn đề, chúng ta thường vô tình cuốn vào suy nghĩ của người thường, lúc này chúng ta liền đánh mất cơ hội đề cao trên Pháp, căn bản là chúng ta vẫn không tu bỏ đi những “quan niệm” của con người đang tác quái. Nếu như không kịp thời nhận thức ra để sửa đổi thì làm sao có thể tu được lên đây?

Như tác giả bài viết đã nói: “Già rồi mắt nhìn không rõ; tuổi tác lớn rồi thính lực giảm; tinh lực và thể lực của người già tự nhiên không bằng người trẻ v.v.”. Đây là nhận thức của vũ trụ cũ, những ví dụ giống như thế trong cuộc sống có rất nhiều. Ví dụ như ở trên thân thể, nếu không ngủ đủ giấc thì sẽ buồn ngủ, ăn thức ăn hư hỏng thì sẽ ngộ độc, nếu như đau xương cốt thì sẽ lâu lành, mà bị thương thì sẽ có hậu quả gì đó, còn bị ung thư thì nhất định sẽ chết. Lý của vũ trụ cũ chính là thành trụ hoại diệt, mà Đại Pháp vũ trụ là viên dung bất phá. Kỳ thật, có vô số ví dụ về những gì người thường cho rằng “không thể”, nhưng trong tu luyện Đại Pháp lại trở thành “có thể”.

Những điều trong cuộc sống, những điều khiến chúng ta vui vẻ và lo lắng, tất cả đều có nhân tố để chúng ta tu. Vì chính những điều nhỏ nhặt này mới có thể khảo nghiệm nhất tư nhất niệm của chúng ta, mới có thể khiến đề cao nhận thức về mặt Pháp lý của chúng ta, nếu chiểu theo lý của con người chính là theo con đường của cựu thế lực, chỉ có chiểu theo yêu cầu của Sư phụ làm mới chính là theo con đường của Thần. Chỉ có đột phá cái “quan niệm” mới xuất hiện cảnh giới thù thắng của tu luyện.

[1]https://vn.minghui.org/news/219005-doi-loi-ve-kho-va-lao-cua-nguoi-tu-luyen.html

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/270179



Ngày đăng: 11-10-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.