Suy xét mọi thứ dựa trên Pháp



Một đệ tử Đại Pháp ở Mỹ quốc

[ChanhKien.org] Trong thời gian này, tôi đang soạn giáo án môn Toán cho học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, mỗi khi mở sách giáo khoa ra đọc thì đầu tôi lại đau như búa bổ. Tôi cho rằng có lẽ mình mệt mỏi vì đọc sách quá lâu. Một lúc sau, khi tôi tiếp tục công việc của mình, đầu tôi lại đau nhức trở lại và càng lúc càng dữ dội hơn. Tôi phải ngừng đọc để mát-xa hai bên thái dương.

Tầm một tuần trước, tôi cũng đã bị tình trạng tương tự vào một buổi chiều tối. Vì lúc đó tôi thấy còn lâu mới tới giờ đi ngủ nên đã dự tính đọc thêm một quyển sách nữa. Tuy nhiên cơn đau đầu lại nhanh chóng kéo tới. Tôi kể chuyện này cho vợ tôi nghe và nhờ cô ấy góp ý. Vợ tôi khuyên tôi nên ngủ nhiều hơn.

Sáng hôm sau, tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của cơn đau đầu. Rồi tôi nói thầm trong đầu mình với Sư phụ rằng tôi không truy cầu điều gì cho bản thân, mà muốn chứng thực Pháp thôi. Đột nhiên cơn đau đầu biến mất và tôi lại có thể đọc sách cả buổi sáng mà không bị sao nữa.

Qua chuyện này tôi rút ra được hai bài học. Đầu tiên là: Khi chúng ta gặp khổ nạn, nếu không vì những chấp trước của bản thân thì chắc hẳn là do can nhiễu của cựu thế lực. Cho nên chúng ta phải phát chính niệm hoặc xin Sư phụ giúp đỡ, đặc biệt khi chúng ta đang làm việc liên quan đến chứng thực Pháp. Thế nhưng khi vấn đề phát sinh, chúng ta lại rất dễ rơi vào lối suy nghĩ của người thường. Về phần tôi, ngay từ đầu tôi đã dùng tư tưởng của người thường để nghĩ rằng do mình đã vắt óc suy nghĩ quá nhiều khi đọc sách giáo khoa. Tôi đã cho rằng đó là nguyên nhân của cơn đau đầu, hoặc là một lý do rất người thường khác. Thứ hai là: nếu chúng ta đang làm việc liên quan tới chứng thực Pháp, cựu thế lực chắc chắn sẽ can nhiễu. Khi hướng nội tìm chấp trước của bản thân, chúng ta cũng nên suy xét vấn đề từ phương diện Chính Pháp để kịp thời tiêu trừ can nhiễu.

Tôi đã để ý thấy chấp trước tật đố của mình kể từ năm ngoái rồi, nhưng tôi lại không thể tống khứ nó đi. Đương nhiên là tôi cũng đồng thời có nhiều chấp trước khác nữa, nhưng đây là chấp trước nổi trội nhất. Sau đó tôi phát hiện ra chấp trước của mình mạnh mẽ tới mức khiến cho thân thể tôi đau nhức, nhưng tôi vẫn không thể tìm ra giải pháp.

Một tuần trước, tôi nhìn thấy một đồng tu mà tôi vẫn hay coi thường, đang ngồi họp trong văn phòng. Tâm tật đố của tôi lập tức khởi lên và trong tâm tôi bắt đầu phản đối và phủ nhận mọi điều mà cô ấy nói. Tuy nhiên lần này tôi đã kịp thời nhận ra tâm tật đố ấy ngay khi nó khởi lên và đã có thể phủ nhận nó và tiêu trừ những ý niệm tiêu cực đó. Rồi tôi tự vấn bản thân: Tại sao mình lại ganh ghét cô ấy đến thế nhỉ? Ba từ “cựu thế lực” hiện ra trong đầu tôi. Đột nhiên tôi hiểu rằng cựu thế lực đã khiến chúng tôi chia rẻ, và đó là lý do vì sao rất nhiều hạng mục chứng thực Pháp khó mà tiến triển tốt được. Tôi còn nhận ra nguyên nhân nằm ở chính suy nghĩ của chúng ta. Sư phụ đã giảng trong Đệ tử Đại Pháp nhất định phải học Pháp:

Chư vị biết chăng? Thứ phát ra ấy hình thành ở toàn cầu một thứ dinh dính như hồ, rất ít tà ác liền có thể can nhiễu chư vị, nhưng chư vị lại thanh lý không được [thứ ấy], trực tiếp cản trở các đệ tử Đại Pháp bán vé, và các đệ tử Đại Pháp phát chính niệm chân chính, thanh lý không được nữa rồi.

Do đó, tôi hiểu rằng những đồng tu nào làm chung hạng mục với nhau nhất định phải thường xuyên học Pháp cùng nhau và đề cao thể ngộ nhằm tiêu trừ mọi gián cách. Chúng ta cũng nên phát chính niệm cho hạng mục của mình để thanh lý những can nhiễu của cựu thế lực. Nếu chúng ta không chia sẻ thể ngộ tu luyện với nhau mà thay vào đó chỉ thảo luận về hạng mục Đại Pháp sau khi học Pháp xong, có thể chúng ta sẽ không tìm được gốc rễ của vấn đề.

Từ trải nghiệm của bản thân, tôi nhận ra rằng mình thật sự có tâm tật đố, và tôi cần phải cố gắng vứt bỏ nó. Tuy vậy, chúng ta phải chịu trách nhiệm không chỉ với sự tu luyện của cá nhân mà còn với cứu độ chúng sinh và chứng thực Pháp nữa. Chúng ta phải nhảy ra khỏi những giới hạn của tu luyện cá nhân. Nếu chúng ta xuất ra những ý niệm bất hảo về đồng tu khác, điều đó có thể ảnh hưởng tới Chính Pháp và tiến độ của các hạng mục Đại Pháp mà mình đang làm. Nếu chỉ nhấn mạnh tu luyện cá nhân, chúng ta có thể dễ dàng bị cựu thế lực can nhiễu và đánh lừa. Do đó, thể ngộ hiện nay của tôi là: Hãy luôn suy xét các vấn đề và chấp trước của bản thân dựa trên Pháp.

Dịch từ: https://www.pureinsight.org/node/7485

 



Ngày đăng: 18-02-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.