Từng bước tu bỏ tâm phàn nàn



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Úc

[Chanhkien.org] Tôi đắc Pháp đã được 20 năm rồi, đi cho đến nay, qua không biết bao sóng gió, mỗi thời khắc thực sự đều cảm kích sự từ bi bảo hộ của Sư tôn. Trong bài Tống khứ chấp trước cuối cùng trong Tinh tấn Yếu chỉ II, Sư phụ giảng:

Trên thực tế tôi trân quý chư vị còn hơn cả chư vị [trân quý] bản thân mình!

Tôi mới chỉ có thể cảm nhận được phần nào sự từ bi vô lượng của Sư tôn. Hiện nay tu luyện đã đến bước tối hậu rồi, nhưng gần đây tôi mới hiểu được thế nào là tu bản thân mình.

Một lần, tôi phàn nàn với một bạn đồng tu về những điều khiến tôi khó chịu như họ hàng mượn tiền mà không trả hay chồng tôi không chịu làm việc nhà. Bạn đồng tu yên lặng lắng nghe và chia sẻ với tôi dựa trên Pháp: “Ở đây chính là phản lý. Họ hàng mượn tiền mà không trả là bởi vì bạn đã nợ họ, chồng bạn không làm việc nhà là bởi vì bạn có chấp trước”. Sư phụ đã cố gắng phơi bày chấp trước của tôi thông qua những vấn đề này. Tôi nên hướng nội để thanh lọc bản thân mình. Thậm chí nếu tôi chỉ phàn nàn một chút thôi thì cũng đã là hướng ngoại rồi. Cảm ơn các bạn đồng tu!

Sau khi nghiêm túc xem xét lại việc tu luyện của mình, tôi nhận ra rằng trước đây mình tu luyện không hề thực tu, không biết tu như thế nào. Cứ khi nào có mâu thuẫn tôi lại không thể nhớ rằng mình là một người tu luyện. Tôi cũng đã hướng nội nhưng thực tế chỉ nhìn vào những chấp trước của người khác. Sau đó tôi liền cảm thấy bất bình và ủy khuất trong tâm.

Tôi đã lại rất xúc động sau khi nghe những chia sẻ của các bạn đồng tu tại Pháp hội ở San Francisco năm ngoái. Trong bài Cảnh giới, Tinh tấn Yếu chỉ, Sư phụ giảng:

 “Kẻ ác do tâm tật đố sai khiến. Ích kỷ nóng giận mà cảm thấy bất công”.

Bỗng nhiên tôi bừng tỉnh. Những lời phàn nàn của tôi đều là biểu hiện cảnh giới của “kẻ ác”.

Hiện tại tôi đã có thể chủ động hướng nội tu bản thân, tu từng ý từng niệm của mình. Tôi phát hiện cái tình và tư tâm của bản thân rất lớn, cảm thấy bản thân vất vả, khó nhọc, luôn muốn chồng giúp đỡ làm nhiều việc nhà hơn. Tuy nhiên, anh ấy còn phải tranh thủ thời gian để học Pháp và giảng chân tướng, bởi vì hàng ngày anh đều phải đi làm. Anh ấy chỉ được ngủ vài giờ mỗi đêm. Hướng nội đã khiến tâm trí tôi mở rộng và tôi không còn phàn nàn nữa, trở nên bao dung, cảm ân và trân quý hơn! Thực sự quá thần kỳ!

Tôi hiểu rằng hướng nội là để tìm ra chấp trước của chính mình. Chấp trước này thực sự là vật chất do quan niệm và nghiệp lực của con người tạo thành. Tôi không nên có bất cứ lời phàn nàn nào bởi vì nó không chỉ làm cho người khác bị tổn thương mà cả bản thân tôi cũng bị tổn thương. Pháp của vũ trụ rất công bằng: hoặc là tôi đã nợ họ hoặc tôi có chấp trước. Tuy nhiên, tất cả đó đều là những cơ hội tốt ở trong mê mà nhanh chóng đề cao.

Cảm tạ Sư phụ! Cảm ơn các bạn đồng tu!

Dịch từ:  http://www.pureinsight.org/node/7256



Ngày đăng: 05-09-2017

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.