Bộ phim “Lưỡi dao rỉ máu” phơi bày tội ác thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ được trao giải thưởng Gabriel



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Sau khi bộ phim tài liệu “Thu hoạch nội tạng sống” (Live Harvest) đã ra mắt trước đây của đạo diễn người Canada gốc Trung Quốc Lý Vân Tường đoạt giải Peabody, bộ phim mới của anh là “Lưỡi dao rỉ máu” (Bleeding Edge) lại vừa được trao giải thưởng Gabriel. Sau đây là một giới thiệu ngắn về bộ phim Trung Quốc này.

Susan Wallace, chủ tịch ủy ban Giải thưởng Gabriel và David Hains, chủ tịch của Hiệp hội các Đài truyền hình Công giáo, đã trao giải cho Đạo diễn Lý Vân Tường.

Đại diện ủy ban Giải thưởng Gabriel phát biểu rằng giải thưởng này là một hình mẫu tiêu biểu cho việc tôn vinh các giá trị con người và ý nghĩa thật sự của cuộc sống qua truyền hình và điện ảnh, và bộ phim đoạt giải thưởng “Lưỡi dao rỉ máu” (Bleeding Edge) đã phản ánh được tinh thần này.

Susan Wallace, chủ tịch ủy ban Giải thưởng Gabriel cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được trao ‘Giải thưởng Gabriel’ cho bộ phim này. Bộ phim “Lưỡi dao rỉ máu” (Bleeding Edge) đã phơi bày nạn thu hoạch nội tạng sống đã và vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc hiện nay. Đây là một chủ đề nghiêm túc. Trên thực tế xem bộ phim này khiến cho người xem có một tâm trạng nặng nề. Chúng tôi muốn kể câu chuyện này để mọi người có thể nhận thức được và đem lại thay đổi cho thế giới”.

“Lưỡi dao rỉ máu” (Bleeding Edge) là một câu chuyện về một kỹ thuật viên mạng Internet người phương Tây, trong khi tham gia “dự án Lá Chắn Vàng” nhằm xây dựng chương trình giám sát và kiểm duyệt Internet, anh đã bị suy tim đột ngột và được cấy ghép tim khẩn cấp. Khi anh phát hiện ra rằng ai đó đã bị giết nhằm cung cấp một trái tim phù hợp cho ca phẫu thuật ghép tim của mình, anh quyết định mạo hiểm mạng sống để cứu một người mẹ đã bị bỏ tù vì niềm tin của bà.

Đạo diễn đoạt giải Lý Vân Tường nói: “Hai sự kiện này đều dựa trên những câu chuyện có thật. Bộ phim này đã gây ấn tượng với ban giám khảo và có cơ hội giành một giải thưởng vinh dự như vậy là vì nó có sức mạnh của sự chân thực”.

Các thành viên ban giám khảo hy vọng rằng thông qua bộ phim này, nhiều người có thể tìm hiểu về những sự việc bí mật, đáng lo ngại đang diễn ra tại Trung Quốc ngày nay.

David Hains, chủ tịch của Hiệp hội các Đài truyền hình Công giáo nói: “Tôi hy vọng rằng giải thưởng Gabriel này có thể khiến bộ phim được đón nhận rộng rãi hơn và cho phép nhiều người Mỹ hơn hiểu được chuyện này, cho họ biết rằng đây là sự kiện có thực và nó hiện vẫn đang diễn ra. Cuộc bức hại này là tuyệt đối không thể chấp nhận.”

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7144



Ngày đăng: 10-09-2016

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.