Phồn hoa và bẩn thỉu



Tác giả: Văn Ngộ

[Chanhkien.org] Gần đây một nhóm trong số chúng tôi đã đến thăm những học viên hiện đang sống tại một ngôi làng để giúp họ giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong khâu sản xuất tài liệu. Khi đến nơi, tôi thấy nhiều vũng nước bẩn và tự hỏi tại sao họ lại chọn sống ở đây, trong một ngôi nhà nhỏ tồi tàn. Những người học viên này chào đón và mời chúng tôi vào nhà.

Sau này tôi biết được những học viên này sống ở đây để tiết kiệm chi phí. Không có nước sạch, những cánh cửa chính và cửa sổ cũng không kín, gió lạnh có thể tràn vào nhà. Tuy vậy, họ không hề cảm thấy khổ mà đã xoay sở để làm ra rất nhiều tài liệu giảng chân tướng tinh mỹ trong hoàn cảnh túng thiếu như vậy.

Tôi thấy có một khoảng cách giữa tôi và họ. Lúc trước tôi mong muốn có một cuộc sống ở đô thị và có tâm chấp trước vào sự giàu có. Tâm tôi lúc nào cũng đầy rẫy ý tưởng về cuộc sống ở khu thượng lưu “phồn hoa”, tâm này thực sự là “bẩn thỉu” vì đó là một chấp trước rất lớn; trong khi chỗ ở của những học viên ở đây rất thiếu thốn, nhưng thực sự mới chính là chốn “phồn hoa”. Nói đúng ra, nơi ở của những bạn đồng tu này mới chính là nơi tuyệt vời cho đệ tử Đại Pháp cứu độ chúng sinh.

“Ngôi nhà trông tồi tàn, nhưng mà tôi rất thích nó”.

Tôi vẫn cảm thấy chấn động trên đường về nhà. Chân tu là gì? Thế nào là tu luyện không có điều kiện? Điều gì mới là Chính Pháp cứu người ở vị trí số một? Sư phụ từ bi đã cho tôi một cơ hội để ngộ ra.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/120219
http://pureinsight.org/node/6523



Ngày đăng: 07-11-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.