Hướng nội bỏ chấp trước, tà ác tự diệt trừ



Tác giả: Thanh Liên, đệ tử Đại Pháp ở Trung Quốc

[Chanhkien.org] Gần đây, nhiều đồng tu đã lần lượt bị bắt giữ bởi tà ác ở khu vực lân cận. Khi nghe tin này, một học viên đã kêu gọi tất cả mọi người phát chính niệm cho các học viên bị bắt cóc. Một số cái tên đã bị khai ra, và sau đó một vài ngày, một vài cái tên khác lại bị lộ. Một số họ đã bị bắt và thả ra nhiều lần. Chúng tôi nghe nói rằng vài người trong số họ đã bị tố cáo trong khi giảng chân tướng, trong khi những người khác bị bắt giữ bởi vì họ không chú ý đến an toàn trong khi sử dụng điện thoại. Kết quả là, một số đồng tu đã quá lo lắng đến mức ngừng sử dụng tất cả điện thoại liên lạc. Tôi nghĩ rằng là đúng khi phát chính niệm chung như một chỉnh thể để loại bỏ và triệt để giải thể hết thảy các tà ác đang phá hoại Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp, và đồng thời tăng cường chính niệm của các đồng tu vì Sư phụ đã nói với chúng ta rằng các đệ tử Đại Pháp là một chỉnh thể. Sư phụ giảng, “việc của bạn cũng là việc của mình, việc của mình cũng là việc của bạn” (“Giảng Pháp tại Pháp hội Washington, DC [2002]”).

Tuy nhiên, trong khi phát chinh niệm, tôi nghĩ rằng moi người nên điềm tĩnh và cẩn thận hướng nội để loại bỏ các chấp trước. Chúng ta nên chú ý nhiều hơn vào thực tu và tâm tính. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng. Sư phụ đã giảng trong Chuyển Pháp Luân: “Theo công năng đặc dị mà xét, thì chỗ ấy có khí đen, xác nhận là có khí bệnh; Trung y xét thì chính là chỗ ấy các mạch không thông, mạch ứ tắc; Tây y xét chính là chỗ ấy có hiện tượng như lở loét, mọn u, gai xương, hoặc phát viêm; nó phản ánh đến không gian này với hình thức như thế. Sau khi chư vị gỡ bỏ [linh thể] ấy đi rồi, thì chư vị phát hiện rằng trên thân thể ở bên [không gian] này chẳng còn bị gì nữa. Những gì là lệch đĩa đệm thắt lưng, gai xương, thì sau khi chư vị gỡ bỏ [linh thể] đó xuống, lấy trường kia ra xong, chư vị sẽ thấy lập tức khỏi [bệnh]. Chư vị thử chụp lại X-quang, thì không còn thấy gai xương nào nữa; nguyên nhân căn bản là do [linh thể] kia khởi tác dụng.” Sư phụ không thừa nhận cuộc bức hại này. Cựu thế lực  nhắm vào các chủng nhân tâm của chúng ta. Đó là để nói, khi một vấn đề phát sinh, đó không chỉ là lý do bề ngoài không chú ý đến an toàn điện thoại, mà đây chỉ là một biểu hiện. Tất nhiên rõ ràng chúng ta cũng nên chú ý đến an toàn. Đó cũng là bởi vì tập thể hay cá nhân chúng ta có sơ hở để tà ác dùi vào. Một trong các đồng tu bị bức hại đã bị bắt giữ vô lý sau khi giảng chân tướng và bị tố cáo. Theo các học viên khác, đồng tu này bận rộn lâu ngày với công việc gia đình, không theo kịp với việc học Pháp, và ngủ thiếp đi trong khi phát chính niệm. Do đó, trường không gian của đồng tu đó không thể được thanh lý kiền tịnh. Cùng với các lý do chưa rõ, cuối cùng anh đã gặp rắc rối.

Trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Boston năm 2002″, Sư phụ giảng: “Tà ác không dám phản đối việc giảng rõ chân tướng và cứu độ chúng sinh, điểm then chốt là ở chỗ tâm thái khi làm công tác không có sơ hở cho chúng dùi vào.” Chúng ta đều biết từ Pháp rằng giảng chân tướng cứu độ chúng sinh là hành động vĩ đại nhất thần thánh nhất, và không phải là lý do cho bất kỳ sự bức hại nào. Điều đó để nói rằng, giảng chân tướng  không đồng nghĩa với việc bị bức hại, hai việc này không nhất thiết có mối liên hệ. Tuy nhiên, nếu chúng ta chưa đủ tiêu chuẩn tâm tính hoặc giả ôm giữ các chủng tâm chấp trước quá lâu thì cựu thế lực, đám hắc thủtà linh lạn quỷ sẽ tạo rắc rối cho chúng ta khi làm việc Đại Pháp. Bởi vậy, chúng ta phải thực hiện tốt hơn nữa và bước đi thật chính, chú ý đến từng niệm đầu và suy nghĩ. Nếu không sẽ luôn xuất hiện các hình thức bức hại hoặc các dạng can nhiễu.

Một đồng tu lớn tuổi đã kể với tôi rằng bà đã chuẩn bị trước quan tài sau khi trở về từ kỳ nghỉ của mình năm ngoái. Đây là một quan niệm người thường mà bà vẫn chưa buông bỏ được. Pháp đã dạy chúng ta rằng những học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tu luyên cả tâm lẫn thân. Sinh mệnh sẽ được kéo dài để tu luyện. Một vài học viên lớn tuổi với học vấn thấp vẫn chưa rõ về điểm này. Họ đã ít nhiều chuẩn bị cho cái chết của mình bởi vì họ vẫn coi mình là một người thường. Một người bình thường theo lẽ dĩ nhiên sẽ “sinh-lão-bệnh-tử”, nhưng nếu bạn truy cầu cái chết thì liệu cựu thế lực sẽ không lấy đó làm cái cớ để bức hại hay không? Đây là một trong những nguyên nhân tại sao một số học viên đã mất đi sinh mệnh của mình vì nghiệp bệnh. Năm ngoái, đồng tu lớn tuổi này lại đi nghỉ. Trước khi đi, chúng tôi có chia sẻ với đồng tu này và hy vọng rằng bà sẽ không rời xa môi trường tu luyện, nhưng bà nói có một số việc cần làm ở nhà. Một tháng sau khi về nhà, bà đã có các triệu chứng ngập máu não, và người thân đã đưa bà đến bệnh viện. Trên thực tế, đây chỉ là một hình thức bức hại khác.

Trong bài thơ “Biệt ai” (Hồng Ngâm II), Sư Phụ viết: “Tĩnh tư kỷ đa chấp trước sự, Liễu khước nhân tâm ác tự bại”. Chúng ta nên học Pháp và phát chính niệm nhiều hơn nữa. Chúng ta cũng nên đối mặt với trạng thái tu luyện của bản thân, vững vàng tu luyện chính mình, và quy chính bản thân. Tu luyện thật sự không phải chỉ là vài lời nói hay việc làm thể hiện cho các đồng tu và người khác thấy. Mà là thực chất thay đổi bản thân từ bên trong, củng cố chính niệm, và loại trừ tất cả các chấp trước và quan niệm của con người. Chúng ta nên hướng nội trong mọi tình huống, đánh giá mọi việc dựa trên Pháp và tránh các sơ hở. Chỉ như vậy thì chúng ta mới có thể hoàn toàn phủ nhận an bài của cựu thế lực và giảm thiểu các tổn thất.

Nếu có điều gì chưa đúng, xin hãy từ bi chỉ ra.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/112330
http://pureinsight.org/node/6348



Ngày đăng: 09-02-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.