Với chính niệm, không gì là không thể cải biến



Tác giả: Tử Giản

[Chanhkien.org] Học viên A luôn lấy tài liệu giảng rõ sự thật từ học viên B vào mỗi tuần. Một ngày, học viên A không xuất hiện như thường lệ. Vài ngày sau, tin đăng trên website Minh Huệ nói học viên A đã bị bắt giữ. Điều này khiến nhiều học viên địa phương lo lắng cho cả học viên A và sự an toàn của họ.

Ngày hôm sau, tôi hỏi học viên B xem anh ấy nghĩ gì về tình huống này. Anh nói: “Tôi không nghĩ chúng ta nên làm gì đó đặc biệt, ngoại trừ nhìn vào trong và phát chính niệm để giúp học viên A chống lại tất cả các nhân tố tà ác liên quan đến sự bức hại. Nếu chúng ta bị động tâm, điều này có nghĩa chúng ta đang thừa nhận an bài của cựu thế lực. Đó là, chúng ta thiếu tin tưởng học viên A và các suy nghĩ của chúng ta sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến anh ấy.”

Tôi đã bị cảm động bởi chính niệm của học viên B và thấy rằng anh không hề lay động. Dường như, chính niệm của anh mạnh hơn của tôi rất nhiều.

Kể từ đó, các học viên trong khu vực dành thêm thời gian phát chính niệm cho học viên A, ngay cả trong khi học Pháp nhóm. Học viên B dường như không bị lay động và anh tiếp tục làm ba việc cũng như duy trì một tâm thái vững vàng.

Hàng ngày, các học viên địa phương chú ý tới tình trạng của học viên A. Nhưng chúng tôi không biết gì về nơi anh ấy đang ở, ngoại trừ việc anh ấy đang bị giam giữ.

Khoảng hai tháng sau, học viên A đã được thả ra mà không hề thỏa hiệp với tà ác. Khi gặp mặt học viên B, anh ấy kể với học viên B về hai điều khi anh bị giam:

1) Anh đã không nói điều gì trái với Đại Pháp.
2) Anh đã không phản bội các bạn đồng tu.

Thực ra, trong khi bị giam giữ, học viên A đã nhân cơ hội giảng rõ sự thật và cứu độ chúng sinh.

Trong hơn hai tháng, mặt dù không tiếp xúc và liên lạc với nhau, hai học viên này vẫn có thể phá trừ sự an bài của cựu thế lực dựa vào đức tin kiên định của họ với Đại Pháp. Đối mặt với sự bức hại bất ngờ này, với sự bình tĩnh và trí huệ, họ biết Sư phụ sẽ giúp họ giải quyết khổ nạn. Do đó, với niềm tin mạnh mẽ vào Sư phụ và Đại Pháp, họ đều bước đi trên con đường được an bài bởi Sư phụ mà không ngần ngại. Cho dù phải chịu khó khăn hay áp lực nào, những học viên này vẫn có thể đặt Pháp lên trên hết và thực sự quan tâm tới người khác. Họ đã có thể phá trừ an bài của cựu thế lực bằng chính niệm và chính hành. Thực ra, nếu một học viên có thể vứt bỏ sinh tử, và thực sự theo lời Sư phụ, kết quả sẽ là tốt nhất. Cuối cùng, Sư phụ đã an bài cho từng học viên.

Thông qua sự kiện này, tôi đã có nhận thức tốt hơn về lời Sư phụ giảng: “Đệ tử chính niệm túc, Sư hữu hồi thiên lực” (Sư đồ ân, Hồng Ngâm II). Điều then chốt là một học viên phải duy trì chính niệm mạnh giữa khổ nạn, hoặc khi đối diện với khảo nghiệm sinh tử, hay đối mặt với các loại cám dỗ khác nhau. Nếu một học viên có thể đạt điều này, thì điều đó là xuất sắc nhất.

Sư phụ có thể làm bất kỳ điều gì cho chúng ta; điều quan trọng nhất là chúng ta tin tưởng Sư phụ và Pháp thế nào. Chính niệm càng mạnh, uy lực của Pháp sẽ triển hiện càng lớn trước mặt chúng ta. Trong Tinh Tấn Yếu Chỉ II, Sư phụ giảng:

Chính niệm kiên cố không thể phá đối đối với chân lý vũ trụ là cấu thành nên thể kim cương vững như đá tảng của đệ tử Đại Pháp lương thiện, làm run sợ hết thảy tà ác, ánh sáng chân lý phóng ra làm hết thảy những nhân tố tư tưởng bất chính của các sinh mệnh phải giải thể. Có chính niệm mạnh bao nhiều, thì có uy lực lớn bấy nhiêu. Các đệ tử Đại Pháp thật sự từ người thường mà bước ra”. (“Cũng một đôi lời”)

Khi chúng ta có chính niệm, nhiều điều có thể cải biển và các tình huống không mong muốn có thể dẫn tới kết quả tích cực. Có những điều dường như không rõ ràng trên bề mặt nhưng rất mạnh mẽ ở không gian khác và có thể cải biến nhiều điều ở không gian này.

Trên đây là ví dụ về các học viên với chính niệm chính hành và phá trừ thành công an bài của cựu thế lực; họ đã khích lệ rất nhiều các học viên ở địa phương. Nhiều học viên giờ đây đã thêm tự tin và không còn cảm thấy bị động với môi trường hiện tại nữa.

Tôi hy vọng ngày càng nhiều học viên có thể bắt kịp tiến trình Chính Pháp trong năm mới này. Với chính niệm mạnh mẽ và sự lý trí, chúng ta có thể hoàn toàn vận dụng trí huệ và công năng để cứu độ chúng sinh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/1/16/71083.html
http://pureinsight.org/node/6093



Ngày đăng: 29-06-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.