Giấc mộng và chân thực: 26 nhát dao



Tác giả: Lưu Tân Vũ chỉnh lý

[Chanhkien.org] Giấc mộng là gì? Nhiều nhà khoa học hiện đại cho rằng giấc mộng là một loại hoạt động thần kinh trong não bộ khi người ta đang ngủ. Tuy nhiên nhiều người lại thấy trong mộng những cảnh tượng và điềm báo mà sau đó thực sự xảy ra trong tương lai. Đây là hiện tượng mà khoa học hiện đại không thể giải thích.

Sau đây là câu chuyện có thực được ghi lại trong lịch sử Trung Quốc về một giấc mộng kỳ lạ mà khoa học hiện đại khó có thể giải thích. Thực ra trong giới tu luyện, người ta cho rằng có một số giấc mộng là do nguyên thần ly thể rồi tiến nhập vào không gian khác và trực tiếp nhìn thấy. Cũng có thể là những sinh mệnh không gian khác triển hiện những cảnh tượng ấy cho người ta, do vậy nguyên nhân xuất hiện giấc mộng là rất phức tạp. Nhiều giấc mộng không có quan hệ trực tiếp với chúng ta.

Vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, có một thương gia tên là Trình Bá Lân. Ông quê ở tỉnh An Huy nhưng sống ở thành Dương Châu, tỉnh Giang Tô, là người rất tin Quan Âm Bồ Tát. Mùa hè năm Ất Dậu, quân nổi loạn đi qua và cướp bóc thành Dương Châu. Ông Trình cầu khẩn Quan Âm Bồ Tát xin cứu giúp. Sau đó ông có một giấc mộng, trong đó Quan Âm Bồ Tát nói với ông: “Cả nhà con 17 người thì 16 người được miễn nạn, chỉ có con khó mà thoát khỏi kiếp nạn này.” Khi thức giấc, ông Trình nhớ lại lời mà Bồ Tát nói với ông trong mộng. Biết mình khó thoát khỏi vận hạn, ông thành khẩn cầu Quan Âm Bồ Tát cứu giúp. Đêm hôm sau, ông lại mơ thấy Bồ Tát nói với ông: “Kiếp trước con đã giết chết Vương Ma Tử bằng 26 nhát dao, kiếp này con nhất định phải bồi hoàn. Con nên dặn dò gia đình con 16 người núp tại mé Đông tòa nhà, để một mình con ở chính đường, có như vậy mới không liên lụy đến gia nhân.”

Năm ngày sau, một toán quân xông vào nhà ông Trình. Ông hỏi chúng: “Ai trong các ngươi là Vương Ma Tử? Kiếp trước ta đã mắc nợ ngươi 26 nhát dao, hiện tại ta phải hoàn trả. Ngươi hãy giết ta đi!” Tên lính nghe nói cả kinh: “Làm sao ông biết danh tính ta?” Ông Trình bèn đem chuyện trong mơ kể lại hết cho hắn. Hắn ta nghe xong bèn than thở: “Kiếp trước ngươi đã giết ta bằng 26 nhát dao. Nếu kiếp này ta giết ngươi báo thù, kiếp sau chẳng phải ngươi cũng đi tìm ta báo thù hay sao?” Nói xong dùng sống đao đánh vào lưng ông Trình 26 cái rồi tha cho ông.

(Nguồn: «Kiến văn lục bạch thoại»).

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/4/30/26839.html
http://pureinsight.org/node/2252



Ngày đăng: 23-03-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.