Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Triển lãm chống tra tấn”



Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh ‘Triển lãm chống tra tấn’.

[Chanhkien.org] Bức ảnh trên là một tác phẩm nhiếp ảnh báo chí xuất sắc. Chữ “China” trên chiếc banner ở khung nền ngụ ý rằng triển lãm diễn lại cảnh tra tấn này diễn ra ở bên ngoài Trung Quốc, và đây là một quốc gia nói tiếng Anh. Nó cũng gợi ý rằng sự kiện này có liên quan đến điều gì đó xảy ra tại Trung Quốc. Người phụ nữ nhiều tuổi trong chiếc lồng sắt trông giống như một người bị thương nặng, một nạn nhân máu me đầy mình, nhưng gương mặt bà vẫn thể hiện lòng can đảm và sự kiên cường.

Đây là một bức ảnh thành công về khía cạnh kỹ thuật. Nó có bố cục hoàn hảo, rất thành công khi thu hút sự chú ý của người xem vào chủ thể. Ánh sáng rất xuất sắc khi làm nổi bật những thanh song sắt và làn da. Chính ánh sáng khiến bức ảnh có tính lập thể cao, rất sinh động.

Mặc dù đây là một cuộc triển lãm chống tra tấn, nó trông như một bức ảnh tra tấn với nạn nhân thực, bởi vì nhiếp ảnh gia đã chụp được tinh thần của người học viên Pháp Luân Công. Đây chính là linh hồn của bức ảnh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/7/1/32945.html
http://pureinsight.org/node/3145



Ngày đăng: 18-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.