Về việc phóng sinh và sát sinh



Tác giả: Xiu Zhu

[Chanhkien.org] Vài năm trước khi tôi tập Pháp Luân Công, cha tôi và ông bà nội tôi lần lượt nhập viện người này tiếp theo người kia. Một lần sau phẫu thuật của cha tôi, dì tôi, sống ở miền quê, đã gửi cho ông 2 con cua để giúp anh hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Lần đó, tất cả thành viên trong gia đình tôi đều tin Phật trừ bố tôi và ông bà nội. Chúng tôi hơi choáng khi chúng tôi nhận 2 con cua đó và không biết phải xử lý chúng thế nào. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi không nên sát sinh, đặc biệt khi bố tôi đang bị bệnh nặng. Vì thế anh trai tôi đã phóng [sinh] mấy con cua – chỉ có mẹ tôi và tôi biết điều này.

Sau đó, cha tôi được chuyển đến một khu y tế thông thường. Một ngày nọ, ông kể với anh trai tôi rằng thật là lạ vì ông có một giấc mơ [thấy] 2 con cua trong 3 ngày ở trong một luống (cái lồng dùng nhốt cua), một con lớn và một con bé với cái càng bị gãy. Sau đó anh trai tôi nói với chúng tôi rằng hai con cua có lẽ trở lại để cảm ơn cha tôi, và anh trai tôi cũng đã xác nhận rằng cái càng của con cua nhỏ đã bị gãy vì bị buộc chặt quá lâu.

Sau đó, cả gia đình tôi trở thành các học viên Pháp Luân Công. Một lần, tôi dẫn chồng tôi (anh ấy đắc Pháp gần đây) về thăm quê tôi. Trên đường đi, chúng tôi ghé qua Miaokou ăn một vài món tráng miệng. Vì quê tôi gần biển, chúng tôi cũng đã có thể mua một vài hải sản ở Miaokou. Đơn giản vì một thời gian rồi tôi đã không ăn hải sản, tôi đã có chút tham lam và mua hai con cá nướng. Sau đó tôi lại thấy có cua, và chồng tôi đã đặt mua 6 con, vì anh ấy đã chưa từng ăn loại cua này trước đây. Sau khi chúng tôi mua xong, tôi cảm thấy hối tiếc vì những con cua này vẫn còn sống.

Đêm đó, tôi đã thức giấc vào nữa đêm với sự sợ hãi vì tôi cảm thấy có điều gì đó trên thân thể tôi. Tôi thường có cảm giác này trước khi tôi tu tập. Tôi biết có một vài thứ xấu muốn đến chỗ tôi. Vào lúc bắt đầu sự tu tập của mình, Sư phụ từ bi của chúng ta luôn giúp tôi ngộ ra rằng tôi có thể bảo vệ được chính mình bằng cách niệm chú phát chính niệm, và tôi ít khi có cảm giác này trước đây nữa sau một thời gian. Tuy vậy, lần này thật khác thường vì tôi không thể đuổi những thứ xấu này đi bằng cách phát chính niệm, và cũng vô ích khi tôi gọi tên Sư phụ. Lần thứ hai những thứ xấu này đến tôi đã chạm phải chúng và thấy chúng rất cứng. Tôi đã không biết [nó là] gì nhưng tôi biết tôi đã làm sai việc gì đó. Tôi ngồi dậy và phát chính niệm. Tôi thấy 6 con cua qua thiên mục của tôi. Những cái [vật] cứng mà tôi chạm phải chính là những cái càng của chúng.

Tôi biết Sư phụ muốn tôi hiểu rằng tôi không nên sát sinh. Tôi đã bình tĩnh trở lại, nhìn vào bên trong và thấy tôi đã có một chấp trước rất mạnh về ăn uống và đã không xem mình như một học viên Đại Pháp. Con xin lỗi Sư phụ, và trong tâm, tôi muốn những con cua hãy tha thứ cho tôi. Sau đó tôi ngủ đến sáng hôm sau.

Tất cả các sinh mệnh đều có [tư tưởng] hiểu biết. Hai con cua mà được phóng sinh bởi anh trai tôi đã quay lại chỗ bố tôi trong giấc mơ để thể hiện sự biết ơn của chúng. Nhưng 6 con cua kia đã bị giết bởi chính chấp trước của tôi. Từ đó, chồng tôi và tôi hiếm khi ăn thịt và chúng tôi thường mua vài khía cá thay vì hải sản tươi sống.

Đây là hiểu biết cá nhân. Vui lòng chỉ ra những chỗ chưa thích hợp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/24/54986.html
http://www.pureinsight.org/node/5579



Ngày đăng: 20-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.