Những an bài trong tu luyện



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Từ việc học Pháp, tôi hiểu được một nguyên lý. Trong Chuyển Pháp Luân, khi nói đến tính dục, Sư phụ giảng: “Khi đấng giác ngộ nhìn từ phía trên, họ nói rằng con người thế gian thật ra đang chơi với bùn, nhưng họ không nghĩ nó là hôi hám, và họ đang nằm trên đất và chơi với bùn. Chúng ta nói rằng chư vị không thể gán ép sự quan hệ trong gia đình vì điều này, vì thế xem nhẹ chúng trong giai đoạn hiện tại, và giữ bình thường quan hệ vợ chồng hoà thuận và tự nhiên. Sau này, khi chư vị đạt lên cao chư vị sẽ có sự hiểu biết của tầng cấp đó, nhưng hiện nay cứ theo chiều hướng này, và chúng ta nói rằng nếu chư vị làm được như thế cũng tốt rồi. Dĩ nhiên, chư vị không thể giống như những người bình thường thời nay được. Làm sao cho phép như thế được?” Tôi hiểu rằng đời sống của các đệ tử chân chính là được dàn dựng bởi Sư phụ và không phải là tự chính nó. Tôi thường đọc các bài chia sẻ kinh nghiệm của các đệ tử: Bởi vì họ muốn trừ dứt tính dục của họ, họ phải ngủ riêng phòng với vợ hay chồng của họ và vì thế tạo nên sự hiểu lầm. Họ càng làm theo kiểu này bao nhiêu, thì càng tạo nên sự thèm muốn từ vợ hay chồng họ. Xích mích giữa vợ và chồng càng trở nên nghiêm trọng hơn và cuối cùng rất là tệ. Vì thế, nó tạo nên một hình ảnh không tốt cho Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp. Đây là kết quả của tự tạo nên hoàn cảnh của mình trong tu luyện.

Tôi tin rằng những chấp trước cần được trừ dứt sẽ xảy ra tự nhiên theo trình độ tu luyện của mỗi người. Ví dụ như, tôi thường đi làm xa chung với một bạn đồng nghiệp rất xinh đẹp. Chúng tôi thường ở cạnh phòng nhau trong cùng khách sạn. Tôi có rất nhiều ý nghĩ xấu trong thời gian này. Sự thèm muốn của tôi xảy ra thậm chí khi chúng tôi bàn công việc làm ăn. Tôi tự nghĩ: Tôi là một đệ tử Đại Pháp, tại sao tôi bị những ý niệm này điều khiển? Có thể nào tôi nói những điều thiếu đứng đắn với một đồng nghiệp nữ của tôi? Dĩ nhiên là không!

Sau một vài lần, sự thèm muốn của tôi ít xuất hiện sau khi tôi tự điều khiển tâm ý xấu của tôi. Nhưng không bao lâu, hoàn cảnh tu luyện của tôi lại thay đổi. Một ngày, người đồng nghiệp nữ này nói với tôi rất tự nhiên: “Tôi có nhiều ác mộng trong đêm mới đây. Tôi rất sợ khi tôi thức dậy. Anh có thể đến phòng tôi xem ti vi với tôi được không?” Tâm trí tôi rối cuồng khi tôi nghe điều này. Nhưng tôi hiểu ngay rằng đây là khảo nghiệm. Vì thế tôi nói “Điều đó không đúng đâu. Một số đồng nghiệp của chúng ta cũng đang ở đây. Nếu tôi vào phòng bạn, nó có thể làm bạn mang tiếng. Khoá cửa bạn lại khi bạn về phòng. Nếu có gì khẩn cấp, bạn có thể gọi tôi và tôi sẽ đến giúp bạn” Tôi có rất nhiều tâm ý xấu đêm hôm đó. Tôi học Pháp đúng như lịch trình của tôi và sự thèm muốn của tôi biến mất. Tôi chưa có khảo nghiệm mới về tâm tính từ khi tôi về từ chuyến đó. Tôi khám phá rằng khi tâm ý của một đệ tử có chánh niệm mạnh, thì trường năng lượng của họ sẽ ảnh hưởng đến những người chung quanh và sửa sai những ý niệm không đúng của người thường mà chúng ta có liên hệ.

Vì tu luyện Đại Pháp bắt đầu từ tầng vi lạp và lên cao nới rộng lên bề mặt, phần chưa được tu luyện trên bề mặt sẽ xuất hiện nhiều lần sau đó. Đây là hoàn cảnh tu luyện của tôi: Một ngày ông xếp của tôi đưa người phụ tá của tôi đi chổ khác và đổi lại một viên phụ tá rất trẻ đẹp. Tâm ý xấu của tôi lại nổi lên sau khi người phụ tá mới làm việc với tôi. Tôi lại dùng chánh niệm của tôi để trừ dứt những tâm ý xấu đó.

Có lần tôi nghe một vị đệ tử nói rằng anh ta phải đi xa trong ba tháng. Theo luật của công ty anh, anh chỉ có thể về nhà trong ngày cuối tuần và phải tự trả vé máy bay. Vì sự thèm muốn tính dục, anh ta trở về nhà với vợ anh hằng tháng. Vợ anh không chống đối gì vì cô ta nghĩ rằng công ty trả tiền vé máy bay. Sau này, vợ anh than phiền vì vị đệ tử này dùng tất cả tiền lương của anh cho vé máy bay. Qua việc chia xẻ kinh nghiệm, vị đệ tử này mới hiểu rằng đó thật ra là sự xếp đặt trong con đường tu luyện của anh ta và chấp trước của anh ta về tính dục. Mặc dầu, về nhà thăm vợ không có gì là sai trái cả, anh ta vẫn chưa qua được khảo nghiệm.

Một số vị đệ tử khác nghĩ “Tôi bây giờ đang ở tầng cấp cao. Tôi nghĩ rằng người tu luyện tầng cao phải làm như thế này, và vì thế, tôi phải ngủ riêng phòng với vợ tôi hay chồng tôi và để kiềm chế tính dục giữa hai chúng tôi càng ngày càng nhiều hơn. ” Tôi nghĩ làm cách này là sai. Sư phụ nói “Nói thật với chư vị, toàn bộ quá trình tu luyện là để trừ dứt tất cả chấp trước người thường” (Chuyển Pháp Luân) tôi biết rằng dưới môi trường sống của chúng ta, hay tại mỗi giai đoạn khác nhau, khi đến lúc phải trừ dứt chấp trước của mình, Sư phụ sẽ cho chúng ta biết. Chỉ khi nào chúng ta đối diện trực tiếp với chấp trước của mình và tâm của mình không bị giao động và làm chuyện xấu thì chúng ta vượt qua được. Nếu chúng ta xoá nó đi và trừ dứt nó, chúng ta cũng sẽ vượt qua được. Tôi nghĩ rằng một người tu luyện thực sự không “hành động” và không dựng nên những hoàn cảnh cho hoàn cảnh tu luyện của mình. Chúng ta chỉ cần giữ vững cuộc sống bình thường. Dĩ nhiên, quá nhiều thái độ xấu, như là các hành động tính dục trước khi cưới hỏi hay có vợ lẻ, là hoàn toàn không được. Những tâm ý này cần được trừ diệt.

Nhìn từ góc độ khác, chúng ta là những đệ tử Đại Pháp trong thời Chánh Pháp và cần phải làm đúng ba điều và tiến đến viên mãn. Sự xếp đặt của Sư phụ là cho sự tinh tấn của chúng ta. Ngài cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất. Chúng ta không cần nghĩ đến tầng cấp sự viên mãn của mình.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5094



Ngày đăng: 07-01-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.