Kiên tâm



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Phải kiên tâm! Tu luyện là một việc vô cùng khó khăn, nghiêm túc và sâu sắc đòi hỏi nỗ lực không ngừng, liên tục trong suốt một đời người, đặc biệt là trong thời kỳ Chính Pháp vô cùng đặc biệt này. Dấn thân để tu luyện trong thời kỳ này, trong khi toàn vũ trụ đang tỉnh thức; chúng ta có được một cơ hội ngàn năm có một để làm sáng tỏ những gì thần thánh, thanh khiết chất chứa trong tâm thức của mình. Đầy những thử thách, từ lúc này đến lúc khác; không phải chỉ là để thu góp những kiến thức của mình, nhưng thật sự là để phát huy, bồi đắp, nâng cao tâm tính của mỗi chúng ta. Tất cả chúng ta đều phải cố gắng để “luôn luôn nâng cao tầng cấp về tâm tính” của mình, luôn luôn biểu lộ lòng từ bi cho đến khi hoàn mãn; thật không gì so sánh được, không gì biểu lộ cho hết được, cho dù bất cứ phương pháp nào trên thế gian này.

Với một trách nhiệm vĩ đại như vậy mà mỗi cá nhân chúng ta cần phải gánh lấy, nếu chúng ta chỉ cần một chút lay động trong tâm thì có thể việc tu luyện của chúng ta chẳng có kết quả gì, sẽ đưa chúng ta từ một đỉnh cao trở về nơi bùn lầy nước đọng mà phần đời trước đây chúng ta đã đi qua, và sẽ trói chặt chúng ta trong thế gian ảo tưởng này. Là những người tu luyện, chúng ta luôn luôn cảnh tỉnh được rằng chúng ta còn rất nhiều điều cần được tu luyện và nâng cao, những chấp trước cần được diệt bỏ, những quan niệm cũ cần được thay đi; và vì thế còn rất nhiều phương diện, có thể thấy được và đôi khi cũng có những phần rất sâu kín, đều cần phải được tôi luyện lại, đổi mới hơn. Vì vậy, cần phải giữ vững tinh thần, cần phải thật quyết tâm hơn trong suốt cuộc hành trình này, mặc dầu đôi khi bầu trời nhiều mây đen che phủ, biển sẽ động hơn, mà bến bờ hầu như không thấy được. Như Sư phụ đã dạy (trong tập thơ Hồng Ngâm)

Pháp Luân Đại Pháp

Tu luyện có đường tâm là tắt,
Đại Pháp vô biên khổ làm thuyền.

Có lẽ, chúng ta có thể xem rằng có rất nhiều đoạn đường trong cuộc hành trình của chúng ta như là một chuyển động, không giống như sóng biển, khi mà những nổ lực và tâm tính của chúng ta thường thường rơi xuống và trôi đi. Đó chính là thế lực qủy quái, tà ác, củ rích, ích kỷ vẫn tiếp tục lôi kéo, quyến rũ chúng ta trở lại với cái cảnh của ngày xưa, cái cảnh thối nát, bại hoại, lũng đoạn không giải thoát được. Dường như chỉ một chút còn lại ‘chưa được tu luyện’ cũng đủ làm cho chúng ta bị bọn tà ác đè bẹp, bức hại, lợi dụng vào những chỗ hở, chấp trước, hay những theo đuổi, mà chúng ta chìm sâu trong cái tôi của chúng ta.

Trong khi chúng ta tiến về tương lai rực sáng, còn có những vấn đề cần chăm sóc, một sự thay đổi không ngừng trong chuyến trở về, một cuộc hành trình còn trải rộng, cần để ý, nhưng không bao giờ để tâm vào kết cuộc. Phải kiên tâm! Có lẽ, tầng cấp hay sự hiểu biết của bạn không thấp lắm đâu như bạn nghĩ. Cuối cùng, những nổ lực và giác ngộ của bạn, chia sẻ những kinh nghiệm của riêng bạn, những cách đối xử và sự bày tỏ đặc biệt của bạn, nếu không hoàn toàn đúng theo Chân Thiện Nhẫn thì cũng là nền móng vững chắc cho những người khác học hỏi theo, giúp họ cái cách để họ trở nên vững vàng hơn trong tu luyện và cho những người bình thường khác, những người mà bạn chia sẻ Đại Pháp cùng trong cuộc đời của bạn. Để kết thúc, hay đọc lại lời của Sư phụ (trong Hồng Ngâm)

Dung Pháp

Phật quang phổ chiếu,
Lễ nghĩa viên minh;
Cộng đồng tinh tấn,
Tiền trình quang minh.

Những ý trên chỉ là ý nghĩ của riêng tôi chia sẻ với các bạn trong cuộc hành trình trở về này.

Ngày 3-5-2004

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/articles/2004/5/3/2235.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.