Hãy vứt bỏ chấp trước tìm cầu sự thoải mái



[Chanhkien.org] Một lần tôi nằm mơ. Trong giấc mơ, tôi ở chung với một nhóm người rất hiền lành. Họ sắp sửa bị tấn công bởi một đám đông binh lính hung dữ. Mặc dù cả nhóm biết rằng họ sẽ chết trong trận chiến, họ vẫn kiên trì chiến đấu đến cùng. Tôi không thuộc nhóm đó. Nhưng tôi quyết định đứng bên cạnh họ và chiến đấu đến cùng, bởi vì tôi biết họ là một nhóm người chính nghĩa.

Tuy nhiên vào lúc ấy, một ý nghĩ về tìm kiếm sự thoải mái xuất hiện trong đầu tôi. Tôi nghĩ về chiếc giường thoải mái của tôi ở nhà và nhớ lại cuộc sống ấm cúng của tôi. Tôi cảm thấy miễn cưỡng để hiến dâng cuộc sống của tôi. Khi tôi nghĩ về sự thoải mái đó, tôi bị đẩy ra ngoài giấc mơ và thức dậy.

Tôi cảm thấy hối tiếc khi tỉnh dậy. Tôi hối hận vì đã không chọn lựa con đường chính nghĩa trong giấc mơ. Tôi đã từ bỏ những điều chân chính để tìm kiếm một cuộc sống thoải mái. Giấc mơ giống như một khảo nghiệm sinh tử đối với tôi được thiết lập cho một người tu luyện để vượt qua để đạt đến tiêu chuẩn tối thiểu của viên mãn. Các đệ tử Đại Pháp ngày nay giống như nhóm người chính nghĩa trong giấc mơ. Một người tu luyện nên hiến dâng cuộc sống ấm cúng của mình thậm chí cả sinh mạng của mình để trở thành một thành viên của nhóm đó. Nếu một người tu luyện chỉ có tìm kiếm một cuộc sống ấm cúng và miễn cưỡng đi làm Chính Pháp, anh ta đã từ bỏ thành viên của nhóm đó. Đời người thật ngắn ngủi, người cao thượng thường thấy thế giới phù du như giấc mộng. Khi người ta tĩnh lại, thì đã quá trễ để thấy hối hận và ăn năn. Nhưng trong giấc mơ, những đau khổ mà người ta chịu đựng rất thực và cũng rất khó vượt qua.

Đài Loan có một môi trường dễ chịu và thoải mái. Chúng ta có thể không đối diện trực tiếp với những khảo nghiệm sinh tử. Nhưng khi chúng ta có một cơ hội để truyền rộng sự thật, chúng ta có xả bỏ chấp trước của mình để làm không? Có xả bỏ chấp trước bảo vệ danh dự không? Nhiều lần tôi đi qua trước mặt nhiều người đi du lịch từ Trung Quốc đến Đài Loan. Có vẻ đơn giản khi đi đến chỗ họ để giảng sự thật cho họ. Nhưng tôi lại cảm thấy sợ và bối rối không giám tiếp xúc với họ. Khi tôi đi ra ngoài Đài Loan để giảng rõ sự thật, tôi cũng đối mặt với chọn lựa. Tôi phải chọn lựa đối mặt với con người để giảng thanh chân tướng hay núp sau những biểu ngữ? Khảo nghiệm đến lần này đến lần khác. Trong mỗi khảo nghiệm, chúng ta đều chọn lựa có thể là một người tu luyện không, hay chỉ là một người thường.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/6/9/38031.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4055



Ngày đăng: 28-11-2006

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.