Cuộc thi Võ thuật Truyền thống Trung Hoa Toàn cầu NTD: Lấy võ đức phục hưng võ thuật truyền thống



[ChanhKien.org]

Cuộc thi Võ thuật Truyền thống Trung Hoa Toàn cầu do Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) tổ chức. (Ảnh: NTDTV)

Sau vòng sơ khảo tại Đức vào ngày 8/6 và Đài Loan vào ngày 19/6, “Cuộc thi Võ thuật Truyền thống Trung Hoa Toàn cầu” lần thứ 8 do Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 30/8 đến ngày 2/9/2024. Vòng sơ khảo tại Hoa Kỳ cũng như các trận bán kết và chung kết của cuộc thi này sẽ được tổ chức tại New Jersey.

Đầu tiên, sẽ diễn ra vòng sơ khảo tại Hoa Kỳ, sau đó, từ ngày 1 đến ngày 2/9, các tuyển thủ được chọn từ các vòng loại ở châu Âu, châu Á và Hoa Kỳ sẽ bước vào vòng bán kết và chung kết đầy hấp dẫn. NTDTV và The Epoch Times sẽ cùng phát sóng trực tiếp trận chung kết và lễ trao giải của cuộc thi này trên truyền hình và Internet.

Cuộc thi này nhằm mục đích kế thừa và phát huy tinh thần võ thuật truyền thống, hoằng dương võ đức và phục hưng văn hóa Thần truyền Trung Hoa. Ông Lý Hữu Phủ (Li Youfu), chủ tịch ban giám khảo cuộc thi này, cho biết cuộc thi võ thuật do NTDTV tổ chức tập trung vào việc “Dùng võ đức phục hưng nền võ thuật truyền thống”. Ông nói rằng, nhiều người luyện võ hiện nay không còn biết võ thuật truyền thống chân chính là gì nữa.

Ông Lý Hữu Phủ cho biết: “Võ thuật truyền thống chân chính là nói về võ đức”. Từ “võ đức” có nhiều nội hàm, ví dụ như phân biệt thiện và ác, tin vào luật nhân quả, biết thiện ác hữu báo, vứt bỏ cái ác và hoằng dương cái thiện, gặp người thiện không lấn át, gặp cái ác không sợ hãi, dám làm việc nghĩa, đây mới là võ thuật chân chính.

Ông cho rằng “những nhà vô địch chỉ biết đánh nhau không phải là anh hùng, mà anh hùng là những người dám làm việc nghĩa”.

Ông nói: “Võ đức còn nói đến sự vô tư vô ngã, nghĩ cho người khác trước. Chẳng hạn, khi một người làm việc nghĩa, anh ấy có thể đối mặt với nguy hiểm, nếu có võ đức, thì người này sẽ biết nên làm thế nào, tức là can đảm không sợ hãi, vô tư vô ngã. Anh ấy chính là người bảo vệ thiện lương, ngăn chặn cái ác”.

Trải qua các vòng sơ loại ở Đức và Đài Loan, ông Lý Hữu Phủ cho biết mình rất vui khi thấy các tuyển thủ bắt đầu tiếp nhận võ thuật truyền thống chân chính. Ông nói: “Những người đến đây đều đã sẵn sàng cho nền võ thuật truyền thống chân chính. Họ đi theo một con đường rất chính. Họ coi trọng võ đức và giữ gìn truyền thống”.

Ông Vương Bách Lợi (Wang Baili), nhà vô địch nhóm binh khí nam của cuộc thi tổ chức lần thứ ba, được mệnh danh là “Thanh phong đạo lang” đã nói với The Epoch Times rằng: “Tương lai của võ thuật truyền thống là ở hải ngoại, ở trong nước (chỉ Trung Quốc) không có tương lai”. Ông từng nói rằng võ thuật Trung Quốc hiện nay gần như đã trở thành một bộ động tác để thi đấu, có không ít trường phái võ thuật hoạt động vì mục đích thương mại, và không thể nhìn thấy tương lai của võ thuật truyền thống. Tuy nhiên, những hoạt động thi đấu này không có khả năng tự vệ và “trông thì đẹp mắt nhưng không dùng được, đã trở thành vũ đạo, môn thể thao, hoàn toàn không thể gọi là võ thuật được”. Ông khẳng định, trong tương lai, người Trung Quốc sẽ phải học kungfu (công phu) Trung Quốc chân chính từ phương Tây.

Ông Cao Tây An (Gao Xi’an), đạo diễn võ thuật của bộ phim đạt giải Oscar “Ngọa hổ tàng long”, cho rằng cuộc thi võ thuật do NTDTV tổ chức kế thừa truyền thống và đề cao võ đức, khác với các cuộc thi võ thuật khác về bản chất. Đây là sự khích lệ vô cùng to lớn đối với những người đam mê võ thuật.

Ông Cao từng nói rằng, “Cuộc thi võ thuật truyền thống Trung Hoa toàn cầu của NTDTV” thực sự là một sự kiện lớn trong giới võ thuật. Ông cũng kêu gọi: “Tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp quảng bá võ thuật Trung Quốc sẽ làm việc chăm chỉ hơn, nỗ lực hơn, để góp sức cùng cuộc thi của NTDTV. Sự kiện này rất có ý nghĩa”.

Võ sư Trần Trọng Trí (Chen Chongzhi) của Bảo tàng Nghệ thuật Đúc kiếm Thanh Vân Đài Loan một lần nữa sẽ đúc bảo kiếm cho những ai thắng giải trong cuộc thi.

Cuộc thi này được chia thành hai nhóm lớn:

1. Nhóm quyền thuật nam, nữ; nhóm binh khí nam, nữ; nhóm quyền thuật phương Nam. Ngoài tiền thưởng 5.000 USD, người đạt Giải Vàng sẽ nhận được một thanh bảo kiếm do nghệ nhân nổi tiếng chế tạo.

2. Nhóm quyền thuật thiếu niên; nhóm binh khí thiếu niên. Người đạt Giải Vàng sẽ nhận được tiền thưởng trị giá 3.000 USD và một thanh binh khí ngắn do nghệ nhân nổi tiếng chế tạo.

Để biết thêm chi tiết, quý vị vui lòng truy cập trang web chính thức của cuộc thi: https://martialarts.ntdtv.com/index.html

Trận chung kết của cuộc thi này sẽ được truyền hình trực tiếp qua các kênh sau. Nếu quý vị muốn xem trực tiếp các trận bán kết và chung kết của cuộc thi, vui lòng mua vé online trong thời gian sớm nhất: https://martialarts.ntdtv.com/index.html

Địa điểm thi đấu:

100 W Prospect St, Waldwick, NJ 07463

Thời gian diễn ra:

Thứ Sáu 30/8: Chương trình giới thiệu cuộc thi Thứ Bảy 31/8: Vòng sơ loại Chủ nhật 01/9: Trận bán kết Thứ Hai 02/9: Trận chung kết + Lễ trao giải

Thời gian phát sóng trực tiếp:

Trận chung kết: 10:00-12:00 sáng ngày 2 tháng 9 (trực tiếp trên Internet), theo giờ miền Đông Hoa Kỳ.

Lễ trao giải: 14:00 – 14h30 ngày 2 tháng 9, theo giờ miền Đông Hoa Kỳ.

Xem trực tiếp trận đấu qua Internet:

Trang web của NTDTV

Trang web của The Epoch Times

Trực tiếp trên Facebook của NTDTV

NTDTV phát sóng trực tiếp trên YouTube

Trực tiếp trên Facebook của The Epoch Times

Trực tiếp trên Facebook của The Epoch Times Đài Loan

Trang web chính thức của Cuộc thi Võ thuật Trung Hoa Toàn cầu của NTDTV

Kênh NTDTV trên nền tảng Gan Jing World

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/292174



Ngày đăng: 28-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.