Mẹ của sinh viên Học viện Nghệ thuật Phi Thiên cảm thấy vui mừng và cảm ân



[ChanhKien.org]

Học viện Nghệ thuật Phi Thiên (Feitian College) được thành lập ở Bắc Mỹ, mang đến cho sinh viên một nền giáo dục cao cấp xuất sắc, bồi dưỡng sự yêu thích và trân trọng đối với những giá trị mỹ đức truyền thống. Năm 2013, có hai mẹ con người Trung Quốc đến Hoa Kỳ, họ đã chọn Học viện Nghệ thuật Phi Thiên. Cô con gái học ở Học viện này, không chỉ được đào tạo chuyên nghiệp về múa cổ điển Trung Quốc, mà còn được bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cao thượng. Chứng kiến sự trưởng thành của con gái mình, người mẹ cảm thấy vừa vui mừng vừa biết ơn đối với quyết định lựa chọn trường học này cho con gái.

Năm 2013, cô Lữ Thích Vũ (Lu Shiyu), một người tu luyện Pháp Luân Công, đã đưa con gái của mình là Hàn Quang Tử (Han Guangzu) 13 tuổi đào thoát sang Hoa Kỳ nhằm tránh sự đàn áp của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Chồng của cô Lữ vẫn còn ở Trung Quốc, phải sống cuộc sống trốn tránh nay đây mai đó để tránh bị công an của ĐCSTQ bắt giam. Từ đó, một gia đình ba người bị chia cách nghìn trùng, không thể đoàn tụ.

Ảnh chụp cô Hàn Quang Tử (Han Guangzu) cùng cha mẹ của mình vào năm 2007. (Ảnh do cô Hàn Quang Tử cung cấp)

Ở Hoa Kỳ, hai mẹ con cô Lữ đã có cơ hội thưởng thức buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun. Cô Lữ rất xúc động trước sự thuần thiện, thuần mỹ của buổi diễn, và cô có mong muốn cho con gái mình được tham gia vào đoàn nghệ thuật này.

Cô Lữ Thích Vũ từng là Phó viện trưởng của một Viện thiết kế kiến trúc ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Cô cho biết: “Buổi biểu diễn vô cùng thuần tịnh, vô cùng ưu nhã. Tôi cảm thấy đây là chương trình biểu diễn hiếm có trên thế gian mà tôi chưa từng được xem trước đây, nên rất mong muốn con mình được học tập điều này, hơn nữa nếu có thể tương lai sẽ theo đuổi con đường này”.

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun là đoàn nghệ thuật hàng đầu thế giới về múa cổ điển và âm nhạc truyền thống Trung Quốc, không chỉ dùng nghệ thuật cổ điển để phục hưng và hồng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa chân chính, mà các buổi biểu diễn còn phơi bày sự đàn áp, bức hại của chính quyền ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công. Cô Lữ Thích Vũ hy vọng con gái có thể tham gia vào đoàn nghệ thuật Shen Yun, để cứu giúp những người tu luyện Pháp Luân Công đang bị đàn áp tại Trung Quốc, bao gồm cả cha của cô bé.

Năm đó, vừa lúc Học viện Nghệ thuật Phi Thiên, nơi đào tạo nhân tài trực tiếp cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đang tuyển sinh, cô con gái Hàn Quang Tử may mắn vượt qua kỳ thi, trúng tuyển vào trường. Đây là trường đại học nghệ thuật đầu tiên ở Bắc Mỹ cung cấp chương trình đào tạo hệ thống về âm nhạc truyền thống, mỹ thuật và múa cổ điển Trung Quốc với tiêu chuẩn tuyển sinh rất cao.

Cô Lữ Thích Vũ cho biết: “Trường học Phi Thiên hoàn toàn miễn phí, không chỉ miễn học phí mà ngay cả chi phí ăn ở cũng không thu, còn phát đồng phục nữa, nghĩa là hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, tôi thật sự cảm thấy vô cùng may mắn. Với mức thu nhập thấp của mình như vậy, hơn nữa tôi cũng đã lớn tuổi rồi, tôi hơn 40 tuổi mới sang Mỹ, học Anh ngữ cũng rất khó khăn, căn bản không có khả năng cho con theo đuổi con đường nghệ thuật. Thế nhưng, với điều kiện đó mà con tôi vẫn có thể theo đuổi nghệ thuật, lại còn có thể tham gia vào một đoàn nghệ thuật nổi tiếng thế giới như vậy, tôi cảm thấy mình rất may mắn và vô cùng cảm ân”.

Khi đưa con gái 14 tuổi vào học tập tại ngôi trường nội trú toàn thời gian này, cô Lữ Thích Vũ không hề có chút lo lắng nào.

Cô Lữ nói: “Họ chiểu theo nguyên lý ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ để thực hành, để quy phạm hết thảy ngôn hành cử chỉ của mình, dùng tiêu chuẩn này để chỉ đạo mọi sinh hoạt trong cuộc sống, cho nên họ đều là những người tốt trong những người tốt. Vì vậy, tôi rất yên tâm khi giao con mình cho họ, hoàn toàn yên tâm”.

Học viện Nghệ thuật Phi Thiên không chỉ rèn luyện kỹ năng nghệ thuật chuyên nghiệp xuất sắc cho học sinh, mà còn chú trọng đến việc tu dưỡng phẩm đức và tinh thần của học sinh. Sau khi vào học ở đây một thời gian ngắn, cô Lữ Thích Vũ đã nhận thấy sự thay đổi ở con gái mình.

Cô Lữ nói: “Trước khi vào học ở Học viện Phi Thiên, con bé đã bắt đầu có biểu hiện nổi loạn của tuổi mới lớn, phản đối mọi điều tôi nói, rồi tỏ ra xem thường tôi. Nhưng khi gặp lại con sau một thời gian ngắn học tại trường học Phi Thiên, chắc là chỉ sau vài tuần thôi, cô bé đã có những thay đổi hoàn toàn. Cháu trở nên rất lễ phép với tôi và rất ngoan. Dường như tố chất của cháu đã được đề cao lên một tầng thứ, như biến thành một người khác vậy. Thành tích học tập của cháu rất tốt, tôi nhớ cháu đã đạt điểm cao trong kỳ thi SAT”.

Đồng thời, cô bé Hàn Quang Tử cũng có chung mong muốn với mẹ, hy vọng mình có thể sớm tham gia biểu diễn trong Đoàn nghệ thuật Shen Yun, để cứu người và phản bức hại.

Năm 2015, cô bé cuối cùng đã đủ tư cách để thực tập trong Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun, trở thành một diễn viên tập sự theo đoàn đi lưu diễn, biểu diễn trên các sân khấu của các nhà hát danh tiếng trên thế giới, thực hiện ước nguyện của mình và mẹ.

Ảnh chụp Hàn Quang Tử (Han Guangzi), sinh viên của Học viện Phi Thiên New York vào ngày 09/04/2024, tại Manhattan, New York. Cha cô là Hàn Vĩ (Han Wei), đã bị công an của ĐCSTQ bắt cóc vào ngày 29/03/2024 vì tu luyện Pháp Luân Công. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Cô Lữ Thích Vũ nói: “Shen Yun chính là một vùng tịnh thổ, thật sự là một vùng tịnh thổ. Mối quan hệ giữa các diễn viên múa với nhau rất tốt, đối đãi giống như chị em ruột thịt. Giữa họ rất hiếm khi xảy ra mâu thuẫn, và chưa bao giờ có tranh cãi. Khi con gái tôi đi siêu thị mua đồ, thường khi nhìn thấy thứ gì đó, cháu sẽ nói: ‘A, cái này là bạn ấy thích, bạn ấy thích ăn món này, con mua cho bạn ấy’, sau đó lại nhìn thấy thứ khác thì lại nói: ‘A, bạn học kia của con đang cần cái này, con mua về cho bạn ấy’. Mọi người ở đó chính là như vậy, nếu dùng ‘tịnh thổ ở nhân gian’ để mô tả Shen Yun thì hoàn toàn không hề quá chút nào, đó đúng là miền ‘tịnh thổ ở nhân gian’”.

Năm 2023, cô gái Hàn Quang Tử từ giã sân khấu, nhưng cô vẫn tiếp tục tham gia vào các buổi biểu diễn của Shen Yun bằng cách chuyển sang làm công việc tại hậu trường.

Mười một năm đã trôi qua, cô bé Hàn Quang Tử nổi loạn năm xưa giờ đã trưởng thành, trở thành một đệ tử Pháp Luân Đại Pháp chững chạc. Tháng 04/2024, cha của cô ở Trung Quốc bị công an của ĐCSTQ bắt cóc lần thứ năm và bị giam vào trại tạm giam.

Cô Lữ Thích Vũ nói: “Khi đang trên đường đi lưu diễn cùng Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, con bé biết được tin này thì đã mua vé máy bay quay về, và tìm kiếm sự giúp đỡ khắp nơi từ các nghị sỹ, viết thư gửi cho chính phủ Trung Quốc, đồng thời tiếp nhận phỏng vấn. Vì vậy, sau một tháng bị giam giữ, cha của cháu đã được thả ra. Tất cả những việc này đều do cháu tự mình thực hiện”.

Chứng kiến sự trưởng thành của con gái, cô Lữ Thích Vũ vừa cảm thấy vui mừng vừa cảm tạ.

Cô Lữ nói: “Các giáo viên ở Học viện Phi Thiên và các bậc tiền bối trong Shen Yun đã giáo dục con gái tôi tốt như vậy, đã đặt nền móng vững chắc cho cả cuộc đời sau này của cháu. Tôi vô cùng cảm tạ Shen Yun”.

(Theo The Epoch Times)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292221



Ngày đăng: 08-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.