Tùy bút tu luyện: Sắc dục và thú tính



Tác giả: Vũ Nhu

[ChanhKien.org]

Cách đây rất lâu, tôi đã phát hiện ra rằng mặc dù con người có trí huệ và lý tính, đặc biệt là nhân loại kỳ này càng đội ơn hồng ân của Sáng Thế Chủ, có được ngoại hình giống với Thần, nhưng vẫn còn một loại hành vi là giống hệt với loài thú. Đó chính là hành vi sinh sôi ra thế hệ đời sau, xét trên hành vi của lưỡng tính (nam tính và nữ tính) là hoàn toàn giống nhau, do vậy loại hành vi này từ bản chất mà nói, là có nguồn gốc từ một loại thú tính.

Từ xưa đến nay, động vật không được phép tu luyện, bởi vì thú tính nếu tu thành thì nó sẽ trở thành ma tính, đây là điều Thiên thượng không cho phép. Vậy thì con người nếu muốn tu luyện, bước đầu tiên chính là cần thoát khỏi thú tính, từ trong loại hành vi bẩn thỉu này mà siêu thoát xuất lai. Đó là lý do vì sao quá khứ người tu luyện cần phải xuất gia, phải thụ giới, và giới lớn nhất chính là giới sắc, hơn nữa vĩnh viễn không thể phạm phải. Đệ tử Đại Pháp chúng ta tu luyện trong xã hội người thường, Sư phụ từ bi chăm sóc cho môi trường tu luyện của chúng ta, cho phép chúng ta viên dung một tầng pháp này của người thường, có thể có gia đình của riêng mình, có thể có vợ có chồng, có sinh hoạt vợ chồng. Nhưng trong tâm cần phải vứt bỏ những thứ này, phải xem thật nhẹ nhàng thoáng qua, hơn nữa cuối cùng vẫn cần phải hoàn toàn buông bỏ.

Khi tuổi còn trẻ, tôi bị ô nhiễm bởi thế gian hỗn loạn, chịu ảnh hưởng của các loại truyền thông và sách vở, sai lầm khi cho rằng mối quan hệ nam nữ là một loại quan hệ tốt đẹp khiến con người cảm thấy ấm áp và vui vẻ, nhưng tôi lại ngạc nhiên thắc mắc tại sao bộ phận cơ quan đó nhất định phải bố trí ở giữa chỗ đại và tiểu tiện, vừa bẩn thỉu vừa hôi thối, khiến người ta cho dù liên tưởng thế nào cũng không liên tưởng tới được hai chữ tốt đẹp. Bởi vì tâm vui sướng xuất phát từ sắc dục, hoàn toàn là do quỷ và thú cấu thành, do đó mới có thể đánh mất lý trí, đánh mất lương tâm, đánh mất năng lực phân biệt sự thanh khiết, sạch sẽ và dơ bẩn, thơm và thối, đẹp và xấu đến như vậy, giống như con chó ăn phân mà không chê thối và bẩn.

Ở Trung Quốc ngày nay, do những ý đồ xấu xa của tà đảng, âm mưu độc ác muốn hủy diệt chúng sinh, nên cố ý tuyên truyền khuếch trương phóng túng sắc dục tình, khiến chúng sinh ở đó dường như sống trong trời tình biển dục, còn cho rằng đây là sự hưởng thụ bình thường. Đồng thời vì để người ta an tâm thoải mái mà chấp nhận hết thảy điều này, còn cố ý giải thích méo mó lời dạy của các bậc thánh hiền. Ví như câu danh ngôn kinh điển của Mạnh Tử: “Thực sắc, tính dã”. Những người tùy tiện trong quan hệ nam nữ ấy, đều sẽ lấy câu nói này để nói chuyện, đem câu nói này giải thích thành: Việc ăn uống và chuyện nam nữ là bản tính của con người. Ẩn ý bên trong muốn nói rằng đây là bản tính làm người của tôi, tôi cũng không làm cách nào khác được. Kỳ thực lời giải thích đúng đắn của câu nói này là: Đối với con người mà nói, hưởng thụ ăn uống cũng vậy, thích thú sự phồn hoa tốt đẹp nơi này cũng vậy, đều chỉ là thiên tính của con người thôi.

Đánh mất và làm phai mờ đi văn hóa truyền thống khiến con người càng ngày càng rời xa Thiên đạo, cũng càng ngày càng rời xa Thần, từng bước từng bước trở thành giống như loài thú. Một khi Thần không xem con người là người nữa, mà xem là thú vật chứ không phải con người, thì khi đó đại kiếp nạn của con người sẽ ập đến.

Có chỗ nào chưa đúng mong đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/291425



Ngày đăng: 17-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.