Thiển ngộ về việc ăn uống



Tác giả: Bạch Lộc

[ChanhKien.org]

Hôm nay tôi nhìn thấy một video, nói về bộ lạc thổ dân Chân Nhân, trong đó đề cập rằng, tộc người Chân Nhân trước khi ăn sẽ nói với đồ ăn rằng: “Bạn đã chuẩn bị xong chưa? Bây giờ tôi có thể ăn bạn rồi chứ?” Khi nhận được sự cho phép từ thức ăn thì họ mới ăn nó.

Xem đến đây, tôi nhìn thấy trên bàn của tôi đang đặt một quả cam đường nhỏ, tôi liền nói với quả cam này: “Bạn chuẩn bị xong chưa? Tôi có thể ăn bạn được chưa?”

Cam nói: “Tôi chuẩn bị xong rồi”.

Tôi nói: “Được, lát nữa tôi sẽ ăn bạn”.

Sau đó tôi tiếp tục xem video. Một lúc sau, tôi nghe thấy quả cam nói: “Khi nào thì bạn ăn?”

Tôi nghe thấy quả cam đang lo lắng, liền nói: “Được, bây giờ tôi sẽ ăn bạn”.

Giây phút cầm quả cam trên tay, những giọt nước mắt của tôi đã rơi xuống, tôi cảm động trước sự dâng hiến của quả cam này dành cho tôi, tôi cũng cảm động trước lòng từ bi của Thần, tôi cảm nhận được năng lượng thiện lương hồng đại của Thần. Trước đây, trên đạo lý tôi biết rằng Thần đang chăm sóc con người, mọi thứ của con người đều là do Thần ban tặng, hôm nay tôi có một loại cảm thụ thiết thân, cảm nhận được loại từ bi này. Hai tay tôi ôm lấy quả cam này, lần đầu tiên tôi cảm ơn Thần đã ban tặng cho tôi thức ăn, tôi đã ăn quả cam này trong nước mắt trào dâng.

Tôi cũng ngộ ra một lý do tại sao một số tôn giáo lại cầu nguyện trước khi ăn. Thế nhưng, con người hiện nay đã không còn biết đến nội hàm của cầu nguyện nữa, họ chỉ giữ lại hình thức, chứ không còn lòng cảm tạ và kính trọng ngưỡng mộ đối với Thần.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/274568



Ngày đăng: 04-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.