Thiên hà xoắn ốc chứa đầy ngọc bích



[ChanhKien.org]

Kính viễn vọng Không gian Hubble đã chia sẻ bức ảnh về một thiên hà xoắn ốc thon dài. Thiên hà này có hình dạng xoắn ốc rõ nét và các nhánh xoắn ốc uốn lượn của nó được điểm xuyết bằng nhiều ngôi sao mới màu xanh lam giống như các viên ngọc bích.

Thiên hà NGC 4100 này có hình dạng hẹp hơn nhiều so với các thiên hà xoắn ốc tương tự. Từ góc chụp này, thiên hà trải dài gần như toàn bộ không trung. Những điểm phát sáng đó là những ngôi sao mới sinh ra, phát ra quầng sáng màu xanh lam.

Kính viễn vọng không gian Hubble đã chụp được vô số kiệt tác, một lần nữa khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Hình ảnh này được chụp bởi camera khảo sát cao cấp (Advanced Camera for Surveys, viết tắt là ACS) trên Kính viễn vọng không gian Hubble. Chiếc máy ảnh này được lắp đặt vào năm 2002 và đã được các phi hành gia bảo trì nhiều lần và vẫn hoạt động tốt cho đến ngày nay.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/259630



Ngày đăng: 07-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.