Buông bỏ tâm công đức, hướng về thế giới của Thần



Tác giả: Tiểu Tiếu

[ChanhKien.org]

Thế giới con người nơi đây luôn luôn chú trọng ảnh hưởng của cá nhân, ví dụ trong môn bóng đá và bóng rổ, người ta đều nhìn xem ai đưa bóng vào lưới nhiều hơn, chẳng mấy ai để ý tới những người lặng lẽ chuyền bóng kia. Vì thế, rất nhiều người không muốn chuyền bóng. Bắt được bóng rồi, họ đều muốn tự mình đưa bóng vào lưới. Đây chính là tâm danh lợi của con người, trong những người tu luyện tại đây luôn có tâm công đức. Ai khởi tác dụng lớn tại phương diện này, thì người đó dường như là tài giỏi lắm. Kỳ thực đây chính là tâm công đức mà người tu luyện nên trừ bỏ.

Trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Philadelphia ở Mỹ quốc năm 2002”, Sư phụ giảng cho chúng ta rằng:

“Do đó họ xem xem kết quả của [vị] khác, kết quả của vị kia [nếu] cũng đạt được, thật sự có thể đạt được điều cần đạt, thì mọi người đều đồng ý; Thần đều suy nghĩ như thế cả; ngoài ra, nếu chỗ nào chưa hoàn thiện, thì còn im lặng bổ sung giúp vị kia một cách vô điều kiện, giúp vị ấy viên mãn hơn nữa. Họ đều xử lý vấn đề như thế”.

Đệ tử Đại Pháp chính là cần chiểu theo lời Sư tôn giảng mà làm, bất kể hạng mục nào, đều nên xem xem có thể đạt được kết quả không, chứ không phải là ai đi làm. Chỗ nào còn thiếu sót thì chúng ta nên viên dung. Con người nơi đây kỳ thực thích phá đám lẫn nhau, đây chính là sự khác biệt giữa người và Thần.

Tôi nhớ cách đây rất lâu, có một vị đồng tu thêm bớt và sửa đổi bài viết của tôi rồi điền tên của mình vào. Nhìn thấy bài viết, tôi phẫn nộ bất bình mấy ngày liền, cho rằng đây là hành vi trộm cắp. Kỳ thực, sau này khi tôi xem lại thì thấy sau khi đối phương sữa chữa, nội hàm muốn biểu đạt thực sự là có sự khác biệt khá lớn. Trong tình huống này, điền tên của ai thực ra đều được cả. Hơn nữa tôi là đệ tử tu lâu năm, càng nên khoan dung với đồng tu, điền tên của ai hoàn toàn không quan trọng, chỉ cần có thể đạt được tác dụng chứng thực Pháp là được rồi.

Thực ra, một số đồng tu sẽ có nhân tâm khi làm công tác, có thể sẽ làm không được tốt lắm. Lúc này chúng ta nên khoan dung nhiều hơn, từ bi nhìn nhận vấn đề, đó cũng là cấp cho đồng tu một cơ hội và quá trình đề cao.

Khoan dung hơn một chút với đồng tu, bớt chỉ trích, mới là điều kiện tiên quyết hình thành chỉnh thể của đệ tử Đại Pháp chứ.

Một chút thể hội của tôi, viết ra chia sẻ cùng các đồng tu.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/289042



Ngày đăng: 22-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.