Tâm tính thăng hoa trong quá trình học thuộc Pháp



Tác giả: Quy Chân – Đệ tử Đại Pháp tại Liêu Ninh

[ChanhKien.org]

Tôi là đệ tử Đại Pháp đắc Pháp năm 1999, trải qua bao thăng trầm, gian khổ đi đến hôm nay, có niềm vui sau khi đắc Pháp, có những chua xót trong tu luyện, cũng có những thống khổ khi đi sai đường, dưới sự từ bi điểm hóa của Sư tôn, tôi trở lại kiên định trong Đại Pháp.

Là một người tu luyện, tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của việc học Pháp, trường kỳ học Pháp, ngày ngày học Pháp; nếu tôi giống như tiểu hòa thượng niệm kinh mà học Pháp một cách hình thức, thì sẽ không đạt được trạng thái tốt nhất khi học Pháp, và cũng không nhìn thấy được nội hàm của Pháp.

Năm 2007, tôi nghĩ: “Đại Pháp tốt như vậy, tại sao không học thuộc lòng nhỉ?” Tôi liền bắt đầu học thuộc Pháp. Vì công việc bận nên tôi chỉ học thuộc đến trang thứ 11 thì dừng lại. Sau đó tôi vẫn đọc Pháp một cách hình thức, lãng phí thời gian, không nhìn thấy được Pháp lý, tâm tính không đề cao lên được.

Năm 2015 tôi lại bắt đầu học thuộc Pháp. Kết quả học thuộc đến trang 11 lại dừng lại. Quan tâm tính lần lượt nối tiếp nhau mà đến. Lúc đó tôi ở vào trạng thái độc tu, công việc bận nên cũng không coi trọng việc phát chính niệm. Tôi cũng ít làm việc Đại Pháp, không biết hướng nội, quan tâm tính không qua được, kết quả bị tà ác dùi vào khống chế và gây ra tổn thất lớn cho Đại Pháp.

Sau này tôi chuyển đến thị trấn ở, tiếp xúc nhiều với đồng tu, đồng tu nói với tôi, cần phải học thuộc Pháp, thăng hoa trong Pháp, vì vậy vào tháng 10 năm 2019 tôi lại bắt đầu học thuộc Pháp. Đến tháng 7 năm 2020, tôi đã học thuộc Chuyển Pháp Luân lần thứ nhất. Trong khi học thuộc Pháp, tôi đã nhìn thấy các Pháp lý trong tầng thứ của mình. Có lúc đang học thuộc, trong tâm tôi thấy chấn động, những dòng nước mắt lăn đầy khuôn mặt. Thông qua học thuộc Pháp, trong tâm tôi có những chấn động rất lớn. Tại sao tôi không trân quý Đại Pháp trong nhiều năm như vậy, thật là hổ thẹn với sự từ bi khổ độ của Sư phụ, không có một trái tim chân thành và khiêm nhường, thì làm sao có thể nhìn thấy được Pháp lý.

Trong quá trình học thuộc Pháp, tôi đã thể ngộ được những nội hàm của Đại Pháp. Lấy một vài ví dụ như sau:

Khi tôi học thuộc Bài giảng thứ nhất của Chuyển Pháp Luân:

“Nơi vũ trụ này, chúng tôi thấy rằng sinh mệnh con người không phải sinh ra tại xã hội người thường. Sự sản sinh ra sinh mệnh chân chính của con người chính là sinh ra trong không gian vũ trụ”, “nên cũng nói, sinh mệnh tối nguyên sơ của con người đến từ vũ trụ. Bản lai của không gian vũ trụ là lương thiện, là mang đầy đủ chủng đặc tính Chân Thiện Nhẫn; con người sinh ra cùng với vũ trụ là đồng tính”.

Tôi thể ngộ rằng, con người rơi vào cõi mê, làm người không phải là mục đích, là bảo con người phản bổn quy chân. Trong Chuyển Pháp Luân Sư phụ nhiều đã nhiều lần giảng về thuyết tiến hóa, và phân tích nó một cách sâu sắc và sinh động. Nhưng tà đảng Trung Cộng lại tuyên dương thuyết tiến hóa lên vũ đài của Thần, dùng thuyết tiến hóa, thuyết vô thần để mê hoặc lòng người, nói rằng con người là khỉ tiến hóa thành; không thừa nhận sự tồn tại của Thần, trực tiếp cắt đứt sự liên hệ giữa con người và Thần. Đủ thấy dã tâm hiểm ác của tà đảng Trung Cộng, muốn đưa ra những lời lẽ xằng bậy khiến con người không tin vào Thần, mục đích nham hiểm của tà đảng Trung Cộng chính là muốn đưa con người tiến đến vực thẳm vạn kiếp bất phục.

Tôi học thuộc đến Bài giảng thứ hai trong Chuyển Pháp Luân:

“sau này khi tự mình tu luyện chư vị sẽ gặp nhiều đại nạn nữa; cái này chẳng qua nổi, thì chư vị tu luyện làm sao được? Một chuyện nhỏ ấy mà chư vị không vượt qua nổi là sao? Tất cả đều có thể vượt qua hết”.

Lúc đó nước mắt tôi chợt rơi xuống. Tôi thể ngộ được sự từ bi, bình hòa, khoan dung, uy nghiêm, và ân cần chỉ dạy của Sư phụ. Sư phụ vĩ đại của chúng ta thật đáng kính biết bao.

Có một lần, tôi đến hiệu thuốc mua thuốc, ông chủ tính nhầm tiền, về đến nhà mới biết, ông chủ tính thiếu 765 nhân dân tệ. Lúc đó tôi nhớ đến Bài giảng thứ tư trong Chuyển Pháp Luân:

“Mình là người luyện công, cớ sao lại cầu những thứ này? Mình đã nhận của cải phi nghĩa mất rồi; mình đã mất cho họ bao nhiêu đức không biết?”

Tôi lập tức lấy tiền trả lại cho họ. Ông chủ cùng nhân viên cửa hàng đều nói: “Cô ơi, sao cô tốt bụng thế”. Tôi nói rằng tôi tu luyện Đại Pháp, và Sư phụ của chúng tôi đã dạy tôi làm như thế. Và ngay lúc đó tôi đã giúp nhân viên cửa hàng thoái đoàn, đội.

Sư phụ đã giảng trong Bài giảng thứ chín Chuyển Pháp Luân rằng:

“‘Ngộ’ chân chính của chúng ta, chính là nói về Pháp mà sư phụ giảng trong quá trình chúng ta luyện công, Đạo mà sư phụ trong Đạo gia giảng, trước những ma nạn bản thân gặp phải trong quá trình tu luyện, thì có thể ngộ được rằng bản thân là người tu luyện hay không, có thể lý giải [theo Pháp] hay không, có thể tiếp thụ [Pháp] hay không, trong quá trình tu luyện có thể chiểu theo Pháp mà hành xử hay không”.

Tôi ngộ được rằng đây là vấn đề quan trọng nhất trong quá trình tu luyện của đệ tử Đại Pháp.

Tôi học thuộc đến Bài giảng thứ bảy Chuyển Pháp Luân”:

“trường nghiệp lực vật chất màu đen. Nó là thứ thuộc về tính âm, thuộc về những thứ không tốt. Còn những con linh thể bất hảo kia, cũng là thứ có tính âm, đều là thuộc [loại màu] đen, do vậy chúng có thể gắn vào; hoàn cảnh đó thích hợp với chúng”.

Tôi ngộ được rằng tà đảng Trung Cộng chính là thuộc về những thứ màu đen, nó chính là âm tính, Giang Trạch Dân chính là tên tiểu nhân tội ác tày trời, hoàn cảnh này chính là thích hợp với hắn, cho nên hắn đã tiến vào và bức hại tàn khốc các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp, bởi vì hắn có tà đảng đằng sau chống lưng nên hắn muốn làm gì thì làm, hắn phạm phải tội ác tày trời, và cuối cùng sẽ bị đưa lên tòa án lịch sử để trả lại sự trong sạch cho Đại Pháp.

Trong quá trình học thuộc Pháp, trong tâm tôi bị chấn động trước sự từ bi vĩ đại của Sư phụ, và sự bác đại tinh thâm của Đại Pháp, tôi nói với đồng tu rằng: “Học thuộc Pháp là một loại hưởng thụ, sự thù thắng của việc học thuộc Pháp không thể diễn tả được bằng lời”. Sự vui sướng của sinh mệnh khi đắc được Pháp khó mà diễn tả bằng lời, biết được sự quý báu của sinh mệnh và càng biết trân quý hơn sự chỉ dạy của Sư tôn, làm tốt ba việc để cứu được nhiều chúng sinh hơn nữa.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/271672



Ngày đăng: 24-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.