12 điểm khải ngộ sau khi xem phim “Trở Lại Thành Thần”



Tác giả: Học viên Đại lục

[ChanhKien.org]

1. Tín niệm kiên định của Quang Minh Vương về việc Chính Pháp tất thành

Tại không gian vũ trụ sâu thẳm có một thế giới Quang Minh, sau khi Quang Minh Vương dẫn chúng Thần triệu tập khai mở đại hội tế trời, đóa bạch liên tượng trưng cho thế giới Quang Minh phóng ra hàng nghìn tia sáng, khoảnh khắc đó cổng trời của Thế giới Quang Minh mở rộng, từ trên thiên thượng Sáng Thế Chủ phóng ra hàng vạn ánh sáng tốt lành giáng xuống.

Chúng Thần khấu bái Sáng Thế Chủ. Quang Minh Vương ắt phải lập lại đạo đức thời hoại diệt, thề cứu độ chúng sinh trong nguy nan, mang theo tín niệm vào Chính Pháp tất thành, không chút đắn đo buông bỏ hào quang của Thần cùng Thánh Vương hạ thế, còn lập lời thề: “Đồng tâm hạ thế, cùng về thiên đình” (Chúng ta sẽ cùng nhau đi xuống thế gian này và cùng nhau trở về thiên đình). Nhiều lần trải qua bảy nghìn đại kiếp của vũ trụ và bảy nghìn tiểu kiếp của con người và trên trời, cuối cùng đã đắc được Đại Pháp đổi mới vũ trụ.

Xem đến cảnh này, tôi không thể ngăn được hai hàng nước mắt lăn dài. Trên bề mặt thì là diễn câu chuyện của Quang Minh Vương, thực tế thì chính là câu chuyện của mỗi một đệ tử Đại Pháp, thậm chí rất nhiều con người thế gian cũng đã từng trải qua những câu chuyện tương tự, huyền ảo xa xăm mà chân thực, trực tiếp xúc động tâm can người ta, đây là lịch sử của chúng ta trong vũ trụ, xem bộ phim này có thể đánh thức những ký ức xa xưa, cũng có thể khích lệ tín tâm của người tu luyện, tăng thêm chính niệm kiên định vào Đại Pháp.

2. Ác báo của việc đến Đại hội tế trời trễ giờ

Đại hội tế trời trang nghiêm nhất, thần thánh nhất từ trước đến nay trong toàn bộ thế giới thiên quốc Quang Minh đã bắt đầu, Linh Phượng và Hải Nhạc Thần Quân thế mà lại đến trễ. Linh Phượng biết bản thân phạm phải luật trời, trước khi hạ thế Linh Phượng đã an bài những khổ nạn cho mình tại nhân gian, sẽ có Tiểu Vũ đến đánh thức bản tính tiên thiên của mình, sau đó lại đem kinh văn của Sư phụ đến cho người chồng đang bị giam nơi ngục tù, tăng thêm chính niệm cho vị đồng tu chồng, thuận lợi vượt quan thành công. Lời thệ ước vì lợi ích bản thân của Hải Nhạc Thần Quân trước khi hạ thế, đã dẫn đến bị cựu thế lực nắm chặt tội danh đến trễ đại hội tế thiên, khiến Triệu Hải Nhạc sau khi chuyển sinh chỉ một lòng nghĩ đến “chỉ muốn hơn người, không uổng phí đời này”, đối với việc Tống Quang Minh có một gia đình hạnh phúc lại càng sinh tâm đố kỵ. Hai người Tống Quang Minh và Tiểu Phượng đã nhiều lần giảng chân tướng cho Triệu Hải Nhạc, cũng không cứu được anh ta, thật sự quá đáng tiếc.

Vì thế, tôi nghĩ đến việc những đệ tử Đại Pháp ngày nay trên toàn thế giới đang làm việc cứu độ chúng sinh này, nhất định cần tận hết trách nhiệm bản thân, nhất định phải đoái hiện thệ ước lịch sử của bản thân, nhất định phải tập trung toàn lực làm thật tốt, không khiến cho Sư phụ từ bi phải kéo dài rồi lại kéo dài thời gian kết thúc Chính Pháp hết lần này tới lần khác, mà thế nhân không có được sự cứu độ kịp thời, nếu không hậu quả so với Hải Nhạc Thần Quân còn nghiêm trọng hơn.

3. Trí giả Vô Mê xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối coi sóc điểm ngộ

Sự hiện diện xuyên suốt của Trí giả Vô Mê là một điểm mấu chốt để người xem hiểu được bộ phim, đặc biệt là sự trông coi điểm ngộ qua nhiều kiếp luân hồi của Tống Quang Minh, đã khởi một tác dụng thức tỉnh chính niệm của Tống Quang Minh. Là một đệ tử Đại Pháp, cũng đồng dạng là đối tượng được chúng Thần dõi theo quan sát, Pháp thân của Sư phụ lại càng thời thời khắc khắc đang bảo hộ và điểm hóa cho mỗi một đệ tử Đại Pháp, điều này thiết nghĩ là một đệ tử chân tu đều có thể hội sâu sắc.

4. Văn hóa chính thống được tổ tiên truyền thừa – Kính bái Thần Tiên ở đạo quán Thanh Phong

Kỵ của Tống Quang Minh dựng lên đạo quán Thanh Phong, có thể thấy rằng tổ tiên của Tống Quang Minh kính Trời kính Thần, còn Tống Quang Minh thì có căn cơ của tổ tiên để lại. Tổ tiên tích đức hành thiện, gia đình có truyền thống khí tiết chính trực. Văn hóa truyền thống gần với Thần, tuy nhiên vào thời Cách mạng văn hóa thì đạo quán ấy bị phá hủy, nhưng không hề ảnh hưởng đến việc chàng thiếu niên Tống Quang Minh thường đến đây dạo chơi, điều này đã tạo cơ sở cho việc đắc Pháp sau này của chàng.

5. Việc Tống Quang Minh đắc Pháp cùng sự quy chính của Thiên giới

Mỗi một người trên thế gian đều có sứ mệnh mà đến đây, đều là những sinh mệnh đến vì Pháp, đặc biệt là những sinh mệnh đã kết Thánh duyên với Sáng Thế Chủ, trên thế gian một khi nhập đạo đắc Pháp, từ trên thiên thượng mà nhìn thì là một sự kiện vô cùng vĩ đại, đây là sự chờ đợi lớn nhất của chư Thần. Thế nên vào lúc Tống Quang Minh cầm cuốn “Chuyển Pháp Luân” lên xem, đóa liên hoa trắng tượng trưng cho thế giới Quang Minh bừng sáng nghìn vạn ánh hào quang, cột sáng xông thẳng lên trời, vô số Pháp Luân thanh tẩy và quy chính lại thế giới thiên quốc Quang Minh, chúng Thần ở thiên giới Quang Minh thấy chúng sinh đã có hy vọng, mọi người đều vô cùng mừng rỡ.

6. Ma giáo bại hoại tại nhân gian

Ở nơi sâu thẳm của địa ngục, ma vương Đại Hồng Long (Rồng đỏ) thuận theo thiên thời vũ trụ đại kiếp, muốn kiến lập ma giáo tại nhân gian, lệnh cho Charles Darwin đến thế gian viết nên “Thuyết tiến hóa”, xúi giục người ta nhận định bản thân mình là từ khỉ tiến hóa thành, từ đó cắt đứt liên hệ với Thần; lệnh cho quỷ Tu La tại thế gian phát động bạo lực và đấu tranh, khiến máu chảy thành sông; lệnh cho Karl Marx đến phương Tây tạo dựng ma giáo ở thế gian, khiến thế nhân hiến thân cho ma vương; lệnh ác linh truyền nhập ma giáo đến Trung thổ (Trung Quốc), tuyên chiến với chúng Thần, an bài một con cóc tinh làm đại diện cho ma vương Đại Hồng Long để quyết chiến cùng chúng Thần.

Khi con người bị khuất phục bởi dục vọng, đa số người ta đều quên mất chân niệm khi hạ thế, vì thế bị ma tính dẫn dụ, người thế gian từ đó mà bị rơi vào kiếp nạn chưa từng có từ viễn cổ đến nay…

7. Nguồn gốc của xích khóa tâm

Những ai đến trễ đại hội tế thiên, những ai mê mất tâm trí, những ai lạc bước ma đạo, thì chân niệm của họ đều bị xích khóa tâm khóa chặt.

Điều này là hoàn toàn chính xác, đây là dùng thủ pháp nghệ thuật biểu diễn lại vấn đề thực tế tồn tại trong tu luyện Chính Pháp. Những ma nạn trong tu luyện cá nhân không phải vô duyên vô cớ, đều có nguyên nhân từ lịch sử xa xưa.

8. Sự thể hiện chân thực của tam thoái

Người gia nhập tà giáo cộng sản không chỉ có chân niệm là bị xích khóa tâm khoá chặt, mà trên đầu còn có hình tượng lưỡi hái và búa liềm của tà giáo cộng sản, chúng sinh trong phim sau khi tam thoái đều được giải thoát, điều này cũng chính là nguyên nhân mà đệ tử Đại Pháp hiện nay đang dốc toàn lực để cứu người trên thế gian.

Tam thoái lại càng không phải làm chính trị, là khiến cho người thế gian từ đang trong sự bức hại chính trị của tà đảng được cứu thoát, làm một người Trung Quốc truyền thống lễ nghĩa.

9. Tác dụng của Tiểu Vũ

Tiểu Vũ đã khởi tác dụng quan trọng thức tỉnh người mẹ. Rất nhiều đứa trẻ trong các gia đình của người tu luyện, cũng đang khởi tác dụng như thế, đây không phải ví dụ cá biệt, mà là có rất nhiều rất nhiều ví dụ như thế.

Có lần con trai tám tuổi của tôi sau khi phát chính niệm, nói với tôi rằng: “Ba ơi, con nhìn thấy ba có một thân thể khác bị xích khóa lại trên núi cao”. Đúng là lúc đó dưới áp lực mạnh mẽ từ bên ngoài, tôi vừa mới ký Giấy cam kết không tu luyện (còn gọi là Thư bảo chứng) nữa, cả ngày đầu óc mơ màng, cả người không còn chút thần khí nào.

Có thể thấy rằng xích khóa tâm hoàn toàn có tồn tại ở hình thức thân thể nơi không gian khác, đối với những người chưa tam thoái, với những người có cái nhìn sai về Đại Pháp, những người tu luyện bị chuyển hóa, đều có tồn tại loại tình huống này.

10. Tác dụng ứng cứu của người thân bên ngoài trại giam

Tống Quang Minh khi ở trong trại giam bị bức hại tàn khốc dần rơi mất chính niệm, thế giới thiên quốc đối ứng với anh lập tức nổi lên cuồng phong đen nghịt, cuồng phong càng ngày càng mãnh liệt, cát đá cuồn cuộn, sức mạnh hủy diệt là bất khả chiến bại. Chúng Thần trong thế giới Quang Minh bị ma lực biến thành đá, những ai pháp lực yếu liền bị giải thể, đại biểu cho trí huệ của thế giới Quang Minh là trí giả Vô Mê cũng là người cuối cùng bị biến thành đá.

Tiểu Phượng dưới sự giúp đỡ của con gái Tiểu Vũ, sau khi học Đại Pháp đã thức tỉnh được chính niệm, sau khi đề cao tâm tính, xung phá tầng tầng trở lực đi đến trại giam, thăm đồng tu chồng Tống Quang Minh. Tiểu Phượng thật sự cẩn thận đã tránh khỏi sự giám sát của cảnh sát, cô bảo Tống Quang Minh ghi nhớ kinh văn của Sư phụ được viết trong lòng bàn tay của cô:

Chính Niệm Chính Hành

“Đại giác bất uý khổ
Ý chí kim cương chú
Sinh tử vô chấp trước
Thản đãng Chính Pháp lộ”

Tạm dịch:

Chính Niệm Chính Hành

Đại Giác không sợ khổ
Ý chí kim cương đúc
Không chấp vào sinh tử
Thanh thản Chính Pháp lộ

(Hồng Ngâm II – Chính Niệm Chính Hành)

Nhìn thấy kinh văn của Sư phụ, Tống Quang Minh đột nhiên cảm nhận được năng lượng của Đại Pháp bao bọc, khởi lên chính niệm, không chấp mê không sợ hãi, buông bỏ hết thảy chấp trước, kiên quyết không ký thư bảo chứng của tà ác. Đồng thời cùng sự quy chính trong Đại Pháp của Tống Quang Minh nơi thế gian, thế giới Quang Minh cũng ngay lập tức khôi phục lại tất cả chúng Thần.

Trong trại giam, tà ác cự tuyệt không cho học viên nào không chịu chuyển hóa được gặp lại thân nhân, đây là thủ đoạn để tà ác muốn hủy diệt nhân loại, và cựu thế lực hủy diệt vũ trụ. Nếu không có sự gặp gỡ với thân nhân, tà ác sẽ càng thêm phóng túng không kiêng dè mà bức hại, thế nên những người thân bên ngoài của các học viên Pháp Luân Công phải xông phá rất nhiều trở lực, khi cần thiết có thể khiếu nại lên cơ quan tư pháp về những vi phạm trong trại giam, dùng quyền gặp mặt của pháp luật, để được gặp người thân bên trong trại giam, tăng cường chính niệm cho người trong trại giam.

11. Sự lựa chọn đầy chính niệm của Tống Quang Minh trước khi bị thu hoạch nội tạng

Vào thời khắc trước khi Tống Quang Minh bị tà đảng mưu sát thu hoạch nội tạng, nguyên thần đã nhìn thấy lời thệ ước của bản thân trước khi hạ giới: “Đồng tâm hạ thế, cùng về thiên đình”. Nghĩ đến việc bản thân vẫn chưa hoàn thành sứ mệnh, người cần cứu vẫn chưa cứu đủ, rồng đỏ vẫn chưa bị giải thể, tà đảng vẫn hành ác ở nhân gian, không thể nào đi trước được. Chúng Thần nhìn thấy Tống Quang Minh đã khởi chính niệm, đã kết thúc sinh mệnh thụ thể của cựu thế lực, việc thu hoạch nội tạng bị dừng lại. Bộ phim phản ánh chính diện vấn đề này.

Trong thực tế hàng triệu đệ tử Đại Pháp bị bức hại đến chết, đây là tổn thất lớn nhất trong tu luyện Chính Pháp! Từng tư tưởng, từng ý niệm của người tu luyện vô cùng quan trọng, thời điểm then chốt là đi hay là ở lại, đều là do bản thân tự làm chủ, mong rằng mỗi một vị đồng tu trong ma nạn đều có thể suy nghĩ kỹ vấn đề này.

12. Sự giải thể Đại Hồng Long và những vị Thần của vũ trụ thời kỳ “Diệt”

Trong lúc Tống Quang Minh và rất nhiều những người tu luyện Đại Pháp phát chính niệm, vào thời khắc then chốt khi phần Thần truy sát Đại Hồng Long, gặp phải trở lực cực lớn, “Diệt” – sinh mệnh lớn nhất của cựu vũ trụ cuối cùng cũng ra tay bảo hộ cho Đại Hồng Long, Thần của “Diệt” khi đấu pháp với Tống Quang Minh bị cùng đường, muốn tận diệt Tống Quang Minh và rất nhiều đệ tử Đại Pháp khác, trong thời khắc nghìn cân treo sợi tóc ấy, Sáng Thế Chủ đã gia trì thêm chính niệm cho họ, giải thể thần “Diệt” của cựu vũ trụ và Đại Hồng Long, giải thể cóc tinh.

Dưới sự dẫn dắt của Sáng Thế Chủ, người tu luyện Chính Pháp đã dẫn theo chúng sinh bước qua thời kỳ “Diệt” của cựu vũ trụ, hướng đến cuộc sống mới, cũng vĩnh viễn đồng tại cùng vũ trụ.

Chúng sinh sẽ vĩnh viễn ca tụng những lời đẹp nhất đến Sáng Thế Chủ, vĩnh viễn hát lên bài ca cảm ân cứu độ của Sáng Thế Chủ!

Ghi chú của người dịch:

Kính mời độc giả xem tham khảo phim “Trở Lại Thành Thần” tại đây:

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/286982



Ngày đăng: 27-12-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.