Cơ chế xoay của liên hoa



[ChanhKien.org]

Ghi chú của ban biên tập

Trong mục “Huyền quan thiết vị” của “Bài giảng thứ tư” trong sách Chuyển Pháp Luân Sư phụ Lý Hồng Chí có viết:

“Nguyên anh sinh ra từ khối đan điền ở vị trí bụng dưới; dần dần to lớn lên rất chậm. Đến khi lớn bằng quả bóng bàn, thì toàn bộ hình dáng thân thể đã có thể nhìn được rõ, mắt mũi đều đã hình thành. Cũng vào lúc [nguyên anh] lớn bằng quả bóng bàn, sát cạnh thân của nó lại có một tiểu bào tròn tròn được xuất sinh. Sau khi sinh ra rồi thì tuỳ theo nguyên anh lớn đến đâu, nó cũng lớn đến đó. Đến khi nguyên anh lớn đến chiều cao 4 thốn, thì xuất hiện một cánh hoa sen. Khi lớn đến chiều cao 5 đến 6 thốn, các cánh hoa sen về cơ bản đã trưởng thành, xuất hiện một tầng hoa sen; nguyên anh rực rỡ ánh vàng kim ngồi trên đài hoa sen sắc vàng ấy, trông rất đẹp. Đó chính là [thân] thể kim cương bất hoại; Phật gia gọi là Phật thể; Đạo gia gọi là nguyên anh”.

Trong kinh văn “Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc [1999]” tại Los Angeles, ngày 22 tháng 02 năm 1999 có học viên hỏi Sư phụ Lý Hồng Chí: “’Liên’ đại biểu cho điều gì? Đại biểu cho người tu luyện từ trong bùn mà không bị ô nhiễm phải không?” Sư phụ trả lời:

“Liên hoa này nó không sinh ra tại không gian của con người. Người ta cho rằng hoa sen đó giống như Liên hoa, nhưng không phải là Liên hoa. Liên hoa là sinh ra trong thế giới Phật, liên hoa trong thế giới Phật lại cũng không được coi là một loài hoa, mà được coi là quả vị và uy đức của Phật. Liên hoa không phải là hoa trong khái niệm của con người, nhưng có thể coi như hoa. Hiện nay trong Phật giáo dùng hoa sen để ví với sự thánh khiết, mọc từ bùn mà không bị nhiễm, mọc ra từ trong bùn, nhưng không bị ô nhiễm, sạch sẽ, thánh khiết như vậy. Trở thành một kiểu ví von, nhưng nó tuyệt đối không phải là liên hoa của Phật”.

Bài viết này là trải nghiệm chân thực của một học viên Pháp Luân Đại Pháp trong quá trình tu luyện Phật Pháp.


Không biết là do duyên phận từ tiền kiếp hay do những khó khăn khi tĩnh tọa ở nơi xa xôi này tạo thành mà tôi lại có thể từng bước từng bước đề cao trong khi xem sách hoặc được thể hội nhiều nội hàm vô hạn của các Pháp lý trong sách Chuyển Pháp Luân. Thường có những điều tráng quan của Đại Pháp kỳ diệu đến nỗi khó tả bằng lời, khiến tôi trào dâng lòng cảm ân trước sự từ bi và uy đức vô thượng của Sư tôn, quả là những điều rất đáng trân quý! Nhưng khi tôi chia sẻ trải nghiệm của mình với người thường thì có rất ít người coi trọng điều đó, thật đáng buồn thay!

Đài hoa sen mà Phật thể hình thành từ nguyên anh trưởng thành ngồi lên ngày càng tròn và có thể nhìn thấy được rõ ràng, có lần không kìm nén được tôi đã muốn đến xem xét nó một chút. Những cánh sen hồng to bằng lòng bàn tay xếp ngay ngắn với nhau tạo thành một đài hoa lớn. Đương lúc cao hứng tôi chợt thấy Pháp tượng Sư tôn vẫy tay rất gấp, biểu thị ý rằng đừng động vào đài hoa. Nghĩ như vậy là được rồi, tôi liền quay lại. Bước lên tiếp, tôi nhìn thấy rất rõ ràng một vị Bồ Tát đang ngồi đả toạ bất động với bộ y phục trắng vô cùng thanh khiết và một dung mạo đẹp đến nỗi ngôn ngữ của con người khó mà diễn tả được, vẻ nghiêm trang của vị ấy khiến con người phải kính phục bội phần. Rồi tôi thấy Sư phụ lại vẫy tay, tôi chỉ đành quay lại thật nhanh. Lúc ấy tôi chỉ muốn định tâm lại và ngồi đả toạ ổn định thôi!

Mấy ngày sau tôi lại nhìn thấy liên hoa, liên hoa vẫn đẹp rực rỡ, chỉ là những chỗ tay tôi chạm vào thì biến thành những đốm đen. Tôi ngộ được rằng, liên hoa là hoa ở không gian khác, sống giữa người thường tay tôi dơ bẩn, sờ vào sẽ làm hoa bị ô nhiễm. Tôi cứ thấy hối hận mãi. Nhìn thấy trên hoa có đốm đen, không cách nào cứu được. May thay vài ngày sau những đốm đen bắt đầu chuyển sang màu hồng, khi này tôi mới biết sự việc này có thể bù đắp lại được.

Có thể thấy ở chỗ của liên hoa tự có toàn cơ (cơ chế xoay).

Pháp Luân thường chuyển, Phật Pháp vô biên!

Đệ tử Pháp Luân Đại Pháp tại Canada

Tháng 10 năm 2000

(Tiêu đề bài viết được ban biên tập thêm vào)

Ghi chú của người dịch

Trong tiếng Trung 荷花 hà hoa là hoa sen trong không gian này của chúng ta còn 莲花 liên hoa là hoa sen ở không gian khác, ở đây dịch giả để nguyên từ liên hoa chứ không dùng từ hoa sen để đảm bảo nguyên ý của tác giả.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/8369



Ngày đăng: 04-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.