Chúng ta đã từng là Thần – cảm ngộ khi xem phim “Trở lại thành Thần”



Tác giả: Uất Tinh

[ChanhKien.org]

Gần đây, khi xem xong bộ phim “Trở lại thành Thần” trên Ganjingworld, tôi cảm thấy cứ nhớ mãi trong lòng không thể quên, muốn viết vài dòng, ghi lại một chút cảm ngộ của mình.

Ngọn nguồn cùng chốn trở về của sinh mệnh

Một thân nhân của tôi đã kể một câu chuyện thế này, lúc nhỏ, khi anh ấy đang ngồi ở gian nhà chính, mẹ anh thì đang quét tước trước cổng nhà, anh ấy đột nhiên cảm thấy một cảm giác bi thương vô hạn, rất muốn về nhà, mong được nhìn thấy người thân trong gia đình mình. Thế nhưng, bản thân không phải đang ngồi trong ngôi nhà của chính mình hay sao? Người nhà không phải đang ở ngay trước mắt rồi sao? Vì sao lại có cảm giác như thế? Cậu bé nhỏ năm đó chưa hiểu chuyện cũng không biết là do duyên cớ gì, chỉ là rất lâu rất lâu sau đó, đắc Pháp rồi mới minh bạch bản thân mình lúc đó là đang tưởng niệm về ngôi nhà trên thiên thượng, nhớ về người thân trên thiên thượng.

Con người từ đâu đến, sẽ đi về đâu, rất nhiều người dành hết cả một đời cũng khó mà tìm ra đáp án. Bộ phim này, đã vén ra đáp án ấy một cách trực quan.

Con người thế gian có muôn hình vạn trạng, có người như Tống Quang Minh tìm ra chân lý đời người, cũng vì đó mà giữ vững tín niệm, đối diện bức hại vẫn quyết không lay chuyển ý chí; cũng có người như Bạch Phượng lúc đầu chỉ mong được sống những ngày tháng mỹ mãn mà sinh ra mâu thuẫn với Tống Quang Minh, thậm chí còn hy vọng Tống Quang Minh từ bỏ tín ngưỡng, nhưng đến cuối cùng cô vẫn lựa chọn ủng hộ Tống Quang Minh, từ đó cùng anh bước trên con đường tu luyện; cũng lại có người như Triệu Hải Phong, hy vọng có thể được nổi danh, truy cầu công danh lợi lộc nơi thế gian, mà không từ thủ đoạn trở thành kẻ trung thành bảo vệ cho Trung Cộng, cuối cùng tự bị hủy hoại; lại còn có những người như giáo sư Vu và học sinh của Tống Quang Minh, lựa chọn bảo vệ người lương thiện, lên tiếng vì người thiện lương; cũng có người giống như vị đại đội trưởng đội an ninh quốc gia bức hại người tu luyện; cũng có những người như bạn cùng phòng giam với Quang Minh đang đợi người cứu độ…

Từ đó, muôn hình vạn trạng các dạng người, đã diễn các vai diễn khác nhau, thiện có, ác có, có cả bình thường, thế nhưng xem tiếp, sẽ phát hiện những sinh mệnh này, đều không đến từ địa cầu của chúng ta, trước khi Tống Quang Minh hạ thế là vương chủ của thế giới Quang Minh, mà những người khác, trước khi hạ thế cũng từng là Thần trong Thế giới Quang Minh, chỉ vì đã ký thệ ước cùng Sáng Thế Chủ mà hạ thế cứu độ chúng sinh.

Cũng chính là nói, họ đã từng là Thần, sau khi hạ thế là để hoàn thành thệ ước cùng Sáng Thế Chủ, sẽ lại trở thành Thần. Song, hồng trần cuồn cuộn, đã làm một bộ phận các vị Thần sau khi hạ thế bị mê đi mất, có người đang chờ được cứu độ, có người làm ác quá nhiều đến nỗi đã tự hủy hoại bản thân. Lúc trước khi bộ phim sắp kết thúc, trong nội tâm luôn tồn tại một mong ước, hy vọng Triệu Hải Phong có thể tỉnh lại, bỏ ác tòng thiện. Bởi vì trên thượng giới, anh ấy là vị Thần đã cùng Tống Quang Minh và Bạch Phượng hạ thế, trong luân hồi đã bao lần kết duyên, với sinh mệnh như thế, luôn cảm thấy cứ thế mà bị hủy nơi nhân gian thật sự quá đáng tiếc. Thế nhưng, trước đó bộ phim đã từng tiết lộ nguyên nhân sinh mệnh này bị hủy diệt. Bất luận là Tống Quang Minh, hay là Bạch Phượng, hay là các vị Thần khác, hạ thế là vì để cứu độ chúng sinh, là vì người khác, nhưng chỉ có Triệu Hải Phong, là vì vị tư. Điều này có lẽ chính là nguyên nhân vì sao đến cuối cùng sinh mệnh này không được cứu độ.

Nguyên nhân căn bản của các loạn tượng nơi thế gian

Thường hay nghe có người nói, cái xã hội này bị làm sao rồi, vì sao mà khuynh hướng phạm tội, làm việc ác, càng ngày càng nhiều, đặc biệt là ở nơi Trung Quốc này đây, đến một người bình thường làm chuyện ác cũng đều là càng ngày càng không có giới hạn. Các ngành nghề đều làm giả, vấn đề an toàn thực phẩm càng ngày càng phổ biến, thậm chí chỉ cần nói một câu không vừa ý liền có thể đánh đánh giết giết, đúng thực đã đến thời:

“Thiên tượng đại biến
Thế nhân vô thiện niệm
Nhân tâm thất khống ma tính hiển
Thiên tai nhân họa ưu oán

Nhân nhân tương kiến như địch
Sự sự đô nan như ý

Tạm dịch

Thiên tượng đại biến
Người đời không thiện niệm
Tâm mất khống chế ma tính hiển
Thiên tai nhân họa oán ưu

Người coi người như kẻ thù
Mọi sự không sao như ý”

(Trích Hồng Ngâm – Ma biến)

Là do người Trung Quốc vốn dĩ đã xấu xa vậy sao? Không phải, Trung Quốc từng được coi là đất nước lễ nghi chi bang, người dân từng được Thánh vương giáo hóa, cũng từng có qua những ngày tháng thái bình “Đêm khuya không cần đóng cửa, không nhặt đồ quý giá rơi trên đường”, cũng từng có qua những ngày thịnh thế “Vạn bang đến triều cống”. Thế nhưng người Trung Quốc ngày nay đang làm sao vậy?

Nguyên nhân sâu xa được hé lộ ngay đầu phim. Thượng giới có ác ma làm loạn, sau chạy đến nhân gian, dùng hình thức chủ nghĩa cộng sản họa loạn nhân gian. Tà linh phái người đại diện của nó tại nhân gian tuyên truyền có mục đích những thứ như “Thuyết vô thần”, “Thuyết tiến hóa”, “Triết học đấu tranh”, mê hoặc con người thế gian, lại còn ở nhân gian sáng lập ra tà giáo cộng sản, mê hoặc thế nhân, khiến thế nhân phát lời thề độc đem sinh mệnh hiến tế cho tà linh, từ đó hướng về phía báo thù chư Thần.

Vậy vì sao lại lựa chọn Trung Quốc? Vì vùng đất Trung Quốc là nơi “Vạn chủ hạ thế, nghìn Phật xuống trần”, người của vùng đất Trung Quốc ấy, đa số đều là Thần hạ thế, có ước hẹn cùng Sáng Thế Chủ, tà linh vì để hủy hoại họ, lừa dối họ đem sinh mệnh hiến tế cho tà linh, lại thao túng họ khiến cho vùng đất Trung Quốc biến đổi trở nên không còn giới hạn đạo đức, lòng người hiểm ác từ đó đạt được mục đích phản bội Thần.

Thánh duyên, Thiện duyên, Ác duyên

Có câu nói rằng: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng”. Chỉ vì trăm nghìn năm luân hồi, giữa người với người đã có rất nhiều các loại nhân duyên, báo thù, báo ân, trả nợ, kết oán – tìm đến nhau, một đồng không mẻ, một ly cũng không kém. Thường nghe người ta oán trách rằng, tôi đối với anh tốt như thế nhưng vì sao anh lại xử tệ với tôi đến vậy? Người tôi thích vì sao lại không thích tôi, người thích tôi thì vì sao tôi lại không thích họ? Vì sao tôi vừa mới gặp ai đó mà lại đã thấy tức giận? Vì sao lại gặp phải nhiều sự việc bất công đến vậy? Người thường nhìn không thấu các quan hệ nhân duyên nơi thế gian, chỉ biết trong hiện thực mà tranh mà đấu, kết quả thân tâm kiệt quệ, bệnh tật khắp thân.

Trong một đời ở triều Đường, Tống Quang Minh đã cứu Bạch Phượng, kết thiện duyên, nhưng cũng vì để cứu Bạch Phượng mà giết đi vị binh sĩ mà kết mối ác duyên, Tống Quang Minh thả Triệu Hải Phong lại bị Triệu Hải Phong chém một kiếm kết mối ác duyên, mà Tống Quang Minh lại là binh sĩ dưới trướng của Lý Thế Dân do Sáng Thế Chủ chuyển sinh, nên đã kết Thánh duyên cùng Sáng Thế Chủ.

Thật ra là thiện duyên cũng tốt, ác duyên cũng được, đều là từ sợi duyên này, khiến họ có thể cùng nhau bước vào đời mà Sáng Thế Chủ Chính Pháp, được Sáng Thế Chủ cứu độ.

Triệu Hải Phong luôn canh cánh trong lòng về chuyện Bạch Phượng lựa chọn Tống Quang Minh mà không lựa chọn anh ta, cuối cùng dưới tác dụng của tâm tật đố mà báo cáo Tống Quang Minh để rồi phạm đại tội. Anh ấy không hề biết, sở dĩ Bạch Phượng chọn Tống Quang Minh, không phải vì Tống Quang Minh ưu tú hơn anh ta, cũng không phải vì Tống Quang Minh may mắn hơn anh ta, mà là vì để báo đáp ân cứu mạng ở kiếp trước. Ngoài ra Bạch Phượng trên Thiên thượng cùng Triệu Hải Phong đã ước định sẽ trợ giúp Quang Minh Vương. Thế mà anh ấy vì độc hại của thuyết vô thần, từ đầu đến cuối đều không hiểu rõ mối nhân duyên trong đó. Giả sử nếu như anh ấy có thể hiểu ra và buông bỏ cái tâm bất bình ấy, nói không chừng đến cuối cùng đã có thể được cứu độ.

Duyên phận giữa Bạch Phượng và Tống Quang Minh vô cùng khéo léo xảo diệu, mối thiện duyên ơn cứu mạng, cùng Thánh duyên đã ước định trên thiên thượng, thành tựu mối nhân duyên vợ chồng giữa Bạch Phượng và Tống Quang Minh. Nửa phần đầu bộ phim hoàn toàn không thấy Bạch Phượng có sự giúp đỡ gì cho Tống Quang Minh, ngược lại đều vì để hạnh phúc gia đình được mỹ mãn mà luôn cản trở Tống Quang Minh. Chỉ cho đến khi Tống Quang Minh bị bắt, bị phán tội, dưới sự giúp đỡ của Tiểu Vũ đánh thức chân niệm, trong thời khắc quan trọng khi chính tín của Tống Quang Minh bị lay động, đã đánh thức chính niệm của Tống Quang Minh. Mà Tiểu Vũ lại chính là do Bạch Phượng trước khi hạ thế vì để đến thời khắc then chốt hoán tỉnh chân niệm bản thân mà an bài. Khiến người ta cảm thán không ngớt sự sắp đặt kỳ diệu của duyên phận.

Vị binh sĩ bị giết đã kết mối ác duyên với Tống Quang Minh, cho nên kiếp này anh ta đã trở thành đại đội trưởng bức hại Pháp Luân Công, cho nên trong lúc thẩm vấn mới có thể làm lay động chính tín của Quang Minh, cho nên mới dùng dùi cui điện đánh Quang Minh, bề mặt thì là do anh nghe theo mệnh lệnh của cấp trên bức hại học viên Pháp Luân Công, thực tế bên trong đó còn ẩn chứa mối quan hệ trả nợ một mạng. Thế nên, hoàn trả nợ nghiệp không chỉ là một con đường oan oan tương báo không thôi, đặc biệt trong thời kỳ Chính Pháp, bức hại đệ tử Đại Pháp là trọng tội, nếu chấp nhận thiện giải, thì sẽ được cứu độ tiến nhập vào tương lai. Còn bằng như nếu anh ta chịu độc hại của thuyết vô thần không tin có báo ứng, kết quả sẽ bị báo ứng.

Xích khóa tâm

Thế nhân đều đến từ Thiên thượng, tuy nhiên nếu nhìn quanh mà xem, trừ những người có tín ngưỡng, mọi người đều là đang bôn ba, tranh đấu trong danh lợi tình nơi thế gian mà thêm dầu vào lửa; khiến con người nhìn không thấy Thần tính ở mình, rất khó khiến họ lại có mối quan hệ với sự thánh khiết từ bi của Thần. Vốn dĩ, lúc Thần hạ thế, chân niệm đã bị xích khóa tâm khóa chặt, khiến họ không nhớ ra mục đích chân chính đến thế gian là gì. Vậy thì, làm sao mở được xích khóa tâm đây?

Pháp Luân Công chịu bức hại hơn 20 năm, đệ tử Đại Pháp hải ngoại khắc phục trùng trùng khó khăn, đệ tử Đại Pháp ở Đại Lục mạo hiểm việc bị bắt, bị giết, bị thu hoạch nội tạng y nhiên mà kiên trì hướng đến thế nhân giảng thanh chân tướng Pháp Luân Công bị bức hại, khuyên thế nhân nhận rõ tà linh cộng sản Trung Cộng, tam thoái mới có thể bảo bình an. Có vài người không hiểu, những người này nói nhiều nhất chính là: “Pháp Luân Công tốt thì bạn ở nhà luyện là được rồi, tại sao phải đi khắp nơi khuyên người ta tam thoái?”

Điều họ không biết là, người gia nhập tổ chức Trung Cộng, đã từng phát lời thề độc giao sinh mệnh cho ma quỷ, chỉ có nhận rõ Trung Cộng thoái xuất khỏi các tổ chức từng gia nhập trước đây của nó mới có thể xóa bỏ lời thề, mới có thể giải khai được xích khóa tâm đang khóa chặt chân niệm của mình, mới có thể đồng hóa với Đại Pháp vũ trụ, giải cứu chúng sinh của một phương thế giới mà mình đại biểu.

Giáo sư Vu và học sinh của Tống Quang Minh, trong khi Pháp Luân Công bị vu miệt, lúc Tống Quang Minh ở bên bờ bị sa thải, họ đã dũng cảm đứng lên cất tiếng vì Tống Quang Minh, lúc này, xích khóa tâm của họ đã được giải khai, chân ngã của họ đã thức tỉnh. Hai vị bảo an của phòng cảnh vụ, dưới sự khuyên giải của Tống Quang Minh đã thoái xuất khỏi tổ chức của Trung Cộng từng gia nhập, chân ngã của họ trên thiên thượng đã được thức tỉnh. Triệu Hải Phong dưới sự khuyên giải hết lần này đến lần khác của Tống Quang Minh và Bạch Phượng, kiên trì đứng về hàng ngũ của tà ác, chân ngã của anh ấy vào lúc nói câu “càng phải nghe theo chỉ huy của ĐCSTQ” đã bị tiêu hủy mất rồi. Vị đội trưởng dùng dùi cui điện đánh Tống Quang Minh, trong lúc đe dọa không tin báo ứng mà ngã xuống đất vong thân, chân ngã của anh ấy cũng bị tiêu hủy rồi.

Các nhân vật trong phim rất có tính đại diện, họ là hình ảnh thu nhỏ của những nhân vật trong thế giới hiện thực, họ hoặc là học viên Pháp Luân Công, hoặc là bạn bè người thân của học viên Pháp Luân Công, hoặc là những người xa lạ nghe học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng, lựa chọn thoái khỏi Trung Cộng hoặc lựa chọn đứng về hàng ngũ của ác quỷ, hoặc là người tham gia bức hại học viên Pháp Luân Công,… Muôn hình vạn trạng các vai diễn đã tổ thành một đại vũ đài ở mảnh đất Trung Nguyên đại địa, từ đó có thể được cứu hay không còn cần xem những nhân vật trong vở diễn ấy lựa chọn thế nào.

Cuối cùng, xin được mượn câu nói của Tôn giả Vô Mê làm lời kết cho bài viết này: “Các bạn đã từng là Thần, có thể lại lần nữa trở thành Thần hay không, thì phải xem lựa chọn của bạn rồi”.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/286778



Ngày đăng: 29-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.