Từ Đát Kỷ nhìn ra kết cục của bọn hắc thủ của cựu thế lực



Tác giả: Tu Tâm

[ChanhKien.org]

Cựu thế lực vì muốn đạt được mục đích của chúng thường sai khiến những sinh mệnh ở tầng bên dưới chúng làm các việc cụ thể khác nhau. Trước khi làm điều gì đó chúng thường hứa hẹn ban cho “cấp dưới” những thứ tốt nào đó, ví như đắc chính quả v.v.; nhưng khi sự việc đã hoàn thành thì chúng lại thường không thực hiện lời hứa. Trong sự việc này bạn có biểu hiện cụ thể thế nào, làm việc tốt sẽ đề cao tầng thứ, làm việc xấu thì không những không đắc chính quả mà ngược lại còn phải chịu tội. Nhân vật Đát Kỷ trong truyện Phong Thần Diễn Nghĩa chính là một ví dụ điển hình như thế.

Theo truyện Phong Thần Diễn Nghĩa, Đát Kỷ và hai đồng bọn được Nữ Oa Nương Nương triệu đến, Nữ Oa trao cho ba con yêu quái một mật chỉ, bảo chúng trà trộn vào cung điện làm mê hoặc quân vương, giúp Võ Vương thâu đoạt giang sơn của Trụ Vương, khi sự việc thành công sẽ cấp chính quả cho ba con yêu quái. Ba con yêu phụng chỉ đến Triều Ca mê hoặc Trụ Vương, còn tàn hại bá quan văn võ và bách tính, đến nỗi Trụ Vương bị mọi người oán ghét xa lánh, chư hầu khắp bốn phương đều nổi dậy tạo phản thảo phạt Trụ Vương, cuối cùng Trụ Vương phải tự thiêu ở lầu Trích Tinh và Chu Võ Vương đoạt được thiên hạ. Theo lý thì ba con yêu đã hành động thành công, nhưng Nữ Oa Nương Nương đã lấy lý do chúng “vô cớ tạo nghiệp, tàn hại sinh linh, giết hại trung thần, hết sức tàn ác”, đem giao chúng cho Khương Tử Nha chặt đầu. Nếu như Đát Kỷ không xui khiến Trụ Vương làm nhiều việc xấu như thế thì Trụ Vương làm sao bị mọi người ghét bỏ xa lánh, đến nỗi phải đánh mất giang sơn, Chu Võ Vương cũng sẽ không xuất quân thảo phạt Trụ Vương. Do vậy Đát Kỷ cũng được tính là hoàn thành rất tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho, nhưng vì cô ta toàn làm việc xấu nên không những không đắc chính quả mà ngược lại còn bị chặt đầu. Lý của vũ trụ cũ đều là như thế.

Hiện nay đối với sự kiện Chính Pháp, cựu thế lực cũng đang làm như thế, tầng cao hơn chỉ đạo tầng bên dưới bức hại Đại Pháp, tăng thêm ma nạn cho Đại Pháp, khẳng định rằng chúng đã hứa hẹn sẽ cấp cho sinh mệnh tầng dưới chúng các thứ lợi ích, nói rằng đó là hành động thuận theo thiên ý, rằng nếu làm như vậy khi sự việc thành công rồi sẽ được cấp chính quả hoặc đề cao tầng thứ v.v., nhưng thực tế là đến cuối cùng cựu thế lực lại lợi dụng tội ác mà các sinh mệnh bên dưới chúng gây ra đối với Đại Pháp để tiêu diệt chúng, cứ như vậy tầng bên trên tiêu diệt tầng bên dưới, vô số tầng từ cao đến thấp sẽ bị tiêu diệt theo cách như vậy. Những sinh mệnh tầng bên dưới hoàn toàn nghe theo chỉ lệnh của sinh mệnh tầng bên trên mà làm cái gọi là “giúp đỡ” Đại Pháp, nhưng kết quả cuối cùng là bị tầng bên trên tiêu diệt. Sinh mệnh tầng bên trên thậm chí còn nghĩ rằng: “Ta làm như thế, tuy rằng có chút tàn nhẫn, nhưng ta cũng là thuận theo thiên ý, đó là vì tương lai của cả vũ trụ này”. Nhưng những sinh mệnh có lối nghĩ như vậy, với sinh mệnh ở tầng cao hơn chúng mà nói, thì cũng chỉ là sinh mệnh của tầng thấp sắp bị tiêu huỷ mà thôi.

Do vậy những kẻ cựu thế lực trực tiếp bức hại hoặc chỉ đạo sinh mệnh tầng bên dưới bức hại Đại Pháp, làm ra cái gọi là “khảo nghiệm” Đại Pháp, tưởng rằng chúng hành động theo “mật lệnh” của các sinh mệnh ở tầng cao hơn, thì có thể có được kết cục tốt, kỳ thực đó là sai lầm to lớn. Làm việc xấu chính là làm việc xấu, chính là đang tạo nghiệp, kết cục cuối cùng chỉ có thể là bị tiêu huỷ, bản thân Đát Kỷ chính là một ví dụ. Những sinh mệnh khăng khăng chiểu theo an bài của cựu thế lực hành động thực sự rất đáng thương, bởi vì dẫu có một bộ phận sinh mệnh trong số chúng đạt được quả vị, nhưng chung quy thì chúng không muốn hiểu, cũng không muốn thừa nhận sự thật rằng Chân-Thiện-Nhẫn mới là tiêu chuẩn duy nhất đo lường mọi thứ trong vũ trụ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/22553



Ngày đăng: 13-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.