Đại diễu hành Pháp Luân Công ở New York kỷ niệm ngày 25.4 thỉnh nguyện ôn hòa

Tác giả: Lâm Đan

[Chanhkien.org]

Vào Chủ nhật (23/04/2023), khoảng 4.000 người học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một cuộc diễu hành và mít tinh lớn tại khu cộng đồng người Hoa ở Flushing, New York để kỷ niệm 24 năm ngày 25/04/1999 khi 10.000 học viên Pháp Luân Công đã đến tập trung gần Cục quản lý Đề xuất và Khiếu nại ở Bắc Kinh, Trung Nam Hải để thỉnh nguyện ôn hòa.

Cộng đồng người Hoa lớn nhất ở Flushing, New York đã chật kín người vào Chủ nhật, đông đảo người dân đã nhìn thấy cuộc diễu hành quy mô lớn này, trong đó có rất nhiều người Trung Quốc vừa từ Đại lục đến Hoa Kỳ, thậm chí có người từ Trung Mỹ trăm cay ngàn đắng “di cư trái phép” vừa trốn thoát khỏi Trung Quốc để sang xã hội người Hoa tự do tại Hoa Kỳ và có duyên lần đầu tiên xem được cuộc diễu hành này.

Họ kinh ngạc cảm thán trước “sự huy hoàng chưa từng có” và “sự chấn động” của cuộc diễu hành và họ bị ấn tượng bởi đội ngũ chỉnh tề học viên Pháp Luân Công, đội nhạc “Thiên Quốc Nhạc Đoàn” to lớn khí thế; họ bị thu hút bởi tinh thần phong thái “Chân-Thiện-Nhẫn” và các biểu ngữ, bảng trưng bày giảng rõ sự thật. Đồng thời họ ca ngợi học viên Pháp Luân Công đã kiên trì vì đức tin, tinh thần phản bức hại ôn hòa và có lý trí, họ tin rằng tinh thần này khai sáng và truyền cảm hứng cho chính niệm của thế giới và mang lại ánh sáng và hy vọng cho thế giới.

Cuộc diễu hành được chia thành ba chủ điểm ô vuông lớn bao gồm: “Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới, chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công, và lên tiếng ủng hộ 410 triệu công dân Trung Quốc đã thoái ĐCSTQ và các tổ chức đoàn đội liên đới “Đả đảo tà đảng Trung cộng” (Kết thúc ĐCSTQ) với hơn 3,4 triệu chữ ký toàn cầu. Cuộc diễu hành được dẫn đầu bởi các xe cảnh sát từ Phân khu 109 của Sở Cảnh sát Thành phố New York.

 

 

Cuộc diễu hành năm nay không phải do Thiên Quốc Nhạc Đoàn dẫn đầu, mà là bởi chiếc xe diễu hành Pháp Luân Đại Pháp “Thiên cung Tiên cảnh” được trang trí huy hoàng lộng lẫy. Tiếng trống vang lên, các tiên nữ trên chiếc xe hoa không ngừng vẫy tay chào mọi người, khiến mọi người tròn xoe mắt nhìn.

Ngay sau đó là Thiên Quốc Nhạc Đoàn khí thế vĩ đại, uy phong lẫm liệt, uy chấn tứ phương. Tiếp theo là đồ hình Pháp Luân xoay tròn; mô hình cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” bản tiếng Trung và tiếng Anh khổng lồ; những con rồng vàng sặc sỡ; đội hình biểu ngữ, đội hình cờ ngay ngắn chỉnh tề; đội múa hoa sen duyên dáng và đội trống lưng lần lượt xuất hiện. Rất nhiều người lấy điện thoại di động ra để chụp ảnh, xin hoa sen nhỏ có dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” và hết lời khen ngợi.

24 năm trước, vào ngày 25/04/1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công từ Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và Đông Bắc Trung Quốc đã đến tập trung gần Cục quản lý Đề xuất và Khiếu nại ở Bắc Kinh, Trung Nam Hải để thỉnh nguyện ôn hòa về 3 yêu cầu: đảm bảo hoàn cảnh tu luyện Pháp Luân Công là hợp pháp, kêu gọi trả tự do cho các học viên bị giam giữ phi pháp và hợp pháp xuất bản sách Pháp Luân Công. Họ rất có trật tự, thu dọn sạch sẽ tất cả giấy vụn trên mặt đất và tàn thuốc do cảnh sát ném trước khi rời đi. Họ không sợ quyền lực, mà lại ôn hòa và lý trí, họ đã thu hút sự chú ý của xã hội Trung Quốc và nước ngoài, họ đã thể hiện tinh thần “Chân Thiện Nhẫn” mà Pháp Luân Đại Pháp giảng dạy, dựng nên một tượng đài đạo đức vĩnh hằng, trở thành hình mẫu của thời đại và sẽ được ghi vào sử sách mãi mãi.

Pháp Luân Công cứu lấy nhân loại, mang đến hy vọng cho nhân loại

Luật sư Diệp Ninh tình cờ đi ngang qua và nhìn thấy cuộc diễu hành: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến ​​một quang cảnh hoành tráng như vậy. Hôm qua tôi đã nghe được một chuyện, người ta nói trên Internet rằng có một nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc đã tự tử vì anh ấy không thể thấy hy vọng gì nữa. Khi tôi nhìn thấy cuộc diễu hành này, tôi đã không cầm được nước mắt. Nếu nhà hoạt động dân chủ này nhìn thấy cuộc diễu hành này, có lẽ anh ta sẽ không tự sát. Các đệ tử Đại Pháp là những con người tốt nhất và đáng kính nhất. Tôi nghĩ rằng người dân Trung Quốc cuối cùng sẽ được tự do và toàn bộ nhân loại sẽ được cứu thoát khỏi Đảng Cộng sản và những người này chính là niềm hy vọng của họ.”

Pháp Luân Đại Pháp không chỉ cứu đất nước Trung Quốc mà còn thực sự đang cứu toàn nhân loại. Giờ đây, thế giới đang dần thức tỉnh. Các học viên Pháp Luân Công đã chiến đấu với cuộc bức hại trong hơn 20 năm qua, gần một phần tư thế kỷ. Đại Pháp đã có những đóng góp to lớn cho nhân loại, nhất định sẽ đơm hoa kết trái.”

Ông Lý Đan Tâm, một người nhập cư từ Đài Loan: “Tôi rất thích Thiên Quốc Nhạc Đoàn, tràn đầy chính khí, tôi xem qua rồi và rất cảm động, vì vậy mỗi khi Pháp Luân Công tổ chức diễu hành tôi đều tới xem. Trong bảy, tám năm qua, cộng đồng người Hoa đã thay đổi rất nhiều, trước đây không như thế này. Nhiều người đến từ Đại lục không sáng suốt và họ lại đi ủng hộ Đảng Cộng sản. Tuy nhiên họ đã khá hơn trong bảy tám năm qua và họ biết rằng Đảng Cộng sản xấu xa như thế nào. Pháp Luân Công đã đóng rất nhiều vai trò quan trọng”.

Tín đồ Cơ Đốc giáo nói: “Chân Thiện Nhẫn” thật là tốt và có sức mạnh to lớn

Ông Ngô Sùng Nhược (còn có tên Tưởng Kinh Đình) người Cơ Đốc giáo nói rằng: “Điều vĩ đại nhất về Pháp Luân Công là “Chân Thiện Nhẫn”. Tôi đã đọc hai bài kinh văn mới nhất của Đại Sư Lý Hồng Chí “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh” một cách cẩn thận, lý bạch ngôn bạch, lời nói ra rất sâu sắc và có đạo lý, Đại Sư Lý Hồng Chí không phải là người bình thường, theo Cơ Đốc giáo của chúng tôi giảng thì Ngài mang Thánh linh bên người”.

“Chân Thiện Nhẫn là tinh tuý văn hóa 5.000 năm của Trung Quốc và có sức mạnh cường đại. Làm sao ĐCSTQ có thể chiến thắng Pháp Luân Công? Đằng sau Pháp Luân Công là nền văn minh 5.000 năm của Trung Quốc.”

Người di dân mới: Pháp Luân Công khích lệ chúng tôi

Tần Kiệt, người tham gia cuộc diễu hành thuộc nhóm thoái Đảng, với tư cách là một người ủng hộ anh cho biết: “Cuộc diễu hành hoành tráng chưa từng có, và tôi cảm thấy toàn thân mang theo lực lượng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như thế này. Trước đây tôi đã dũng cảm chiến đấu một mình. Hôm nay, tôi thực sự cảm thấy rằng Đảng Cộng sản sắp kết thúc.”

Ông Vương, một người dân cho biết: “Cuộc diễu hành thật ngoạn mục. Các học viên Pháp Luân Công theo đuổi nguyên lý Chân Thiện Nhẫn và người dân trên toàn thế giới ủng hộ điều này. Pháp Luân Công đã chứng kiến người dân Trung Quốc chịu đựng nhiều đau khổ, chúng ta nên có thái độ kiên quyết ủng hộ. Pháp Luân Công vì hạnh phúc và lợi ích của người Trung Quốc, vì sự tiến bộ của Trung Quốc và vì tự do của người dân. Thế nhưng Đảng Cộng sản coi Pháp Luân Công là một thế lực thù địch, điều này không phù hợp với ý nguyện của người dân, tôi tin rằng thông qua nỗ lực cố gắng, Pháp Luân Công nhất định sẽ làm rạng rỡ truyền thống.”

Ông Trương, một người dân cho biết: “Cảm giác thật là chấn động, tôi không ngờ rằng Pháp Luân Công lại có tổ chức quy mô lớn như thế, các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục kiên định với niềm tin của mình và phản đối ĐCSTQ, đó là điều rất đáng ngưỡng mộ. ĐCSTQ đã tẩy não người dân Trung Quốc, nhưng tôi không bị ĐCSTQ tẩy não bởi vì tôi nghĩ việc phản đối ĐCSTQ là việc bình thường và không phản đối nó mới là việc bất thường! Nếu bạn đã muốn phản đối ĐCSTQ, bạn phải phản đối hết thảy những thứ tẩy não của nó! Trung Quốc đã trải qua nhiều thăng trầm trong năm nghìn năm qua, từ cổ chí kim không có tổ chức nào tà ác như ĐCSTQ.”

Ông Mục người Hoa phát biểu: “Lần đầu tiên xem diễu hành, tinh thần của Pháp Luân Công thật đáng học hỏi, Pháp Luân Công mang lại vẻ đẹp và hy vọng cho nhân loại, nếu mỗi người đều hiểu được “Chân Thiện Nhẫn” thì thế giới này sẽ không có chiến tranh.”

Hàn Ngọc Chính, người mới đến Hoa Kỳ được nửa năm thông qua việc “di cư trái phép” cho biết: “Lần đầu tiên được xem cuộc diễu hành của Pháp Luân Công, tôi thật chấn động, tôi nghĩ Pháp Luân Công rất tốt và họ nên có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Cuộc diễu hành này không thể được nhìn thấy ở Trung Quốc đại lục. Ở nước ngoài, tôi đã may mắn được chứng kiến ​​cuộc diễu hành của Pháp Luân Công và tôi thấy rất nhiều người tới duy trì ủng hộ các hoạt động của Pháp Luân Công ngày hôm nay. Đây là một biểu hiện phản đối ĐCSTQ đàn áp những người theo đạo và tất cả chúng ta nên có một phần trách nhiệm tới duy trì.”

Sau cuộc diễu hành, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một cuộc mít tinh trên Đại lộ Kissina bên cạnh Thư viện Flushing và nhiều người đã theo dõi cuộc mít tinh từ ven đường.

Ông Ngô Sùng Nhược (còn có tên Tưởng Kinh Đình) người Cơ Đốc giáo nói: “Tôi đã đọc hai bài kinh văn mới nhất của Đại Sư Lý Hồng Chí “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh” một cách cẩn thận, lý bạch ngôn bạch, lời nói ra rất sâu sắc và có đạo lý, Đại Sư Lý Hồng Chí không phải là người bình thường, theo Cơ Đốc giáo của chúng tôi giảng thì Ngài mang Thánh linh bên người”.

Hàn Ngọc Chính, người mới đến Hoa Kỳ được nửa năm cho biết: “Lần đầu tiên được xem cuộc diễu hành của Pháp Luân Công, tôi thật chấn động, tôi nghĩ Pháp Luân Công rất tốt và họ nên có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Cuộc diễu hành này không thể được nhìn thấy ở Trung Quốc đại lục.”

Ông Vương giơ ngón tay cái và nói: “Cuộc diễu hành thật ngoạn mục. Các học viên Pháp Luân Công theo đuổi nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, và người dân trên toàn thế giới ủng hộ điều này. Pháp Luân Công đã chứng kiến người dân Trung Quốc chịu đựng nhiều đau khổ, chúng ta nên có thái độ kiên quyết ủng hộ.”

Ông Lý Đan Tâm, một người từ Đài Loan phát biểu: “Tôi rất thích Thiên Quốc Nhạc Đoàn, tràn đầy chính khí, tôi xem qua rồi và rất cảm động, vì vậy mỗi khi Pháp Luân Công tổ chức diễu hành tôi đều tới xem.

(Theo báo Đại Kỷ Nguyên)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/282899