Bút ký tu luyện: Đừng để cựu thế lực huỷ hoại bản thân

Tác giả: Thiên Chân

[ChanhKien.org]

Vài năm trước tôi nghe đồng tu nhắc đến Tâm Khả (hoá danh), khi đó cảm thấy cậu ấy cách chỗ tôi rất xa, vì vậy tôi cũng chỉ nghe đó như một câu chuyện mà thôi. Hôm nay, dưới sự an bài của Sư tôn tôi đã gặp được Tâm Khả. Cậu ấy không còn là một đứa trẻ thần kỳ mà đồng tu kể đến năm đó nữa mà đã trở thành một chàng trai ngoài 20 tuổi, tính tình ôn hoà, gương mặt tuấn tú, toát lên một số phẩm chất tốt đẹp mà tiên thiên mang lại.

Vì một sứ mệnh, cậu ấy và hàng chục vị Thần khác đã cùng đến thế gian đầu thai. Trên thực tế, sứ mệnh của họ không phải do Sư tôn an bài, hơn nữa do nhu cầu của Chính Pháp mà những việc trong các dự ngôn đều đã có thay đổi rất lớn, vì vậy sứ mệnh kia cũng không khởi được tác dụng gì. Nhưng họ rốt cuộc cũng đã tiến vào cõi mê nhân gian, vì vậy muốn quay về thế giới thiên quốc thì cũng giống như con người thế gian – chỉ có một lựa chọn: Trở thành đệ tử Đại Pháp, tinh tấn thực tu, làm tốt ba việc mà Sư tôn yêu cầu, hoàn toàn không có con đường thứ hai quay về trời. Tuy nhiên, cựu thế lực luôn cố thủ những thứ chúng đã định, một mực không buông tha cho Tâm Khả, không để cậu ấy trở thành một đệ tử Đại Pháp tinh tấn.

Khi Tâm Khả vài tuổi thì thiên mục được khai mở, cậu có những công năng và thần thông nhất định và có thể trực tiếp câu thông với thượng giới. Đôi khi cậu nói với người khác rằng mình nhìn thấy Pháp Luân và thần tích trên thân các đệ tử Đại Pháp, tuy nhiên bản thân cậu lại không chủ động đắc Pháp, cũng không thúc đẩy những người trong nhà đắc Pháp mà chỉ thỉnh thoảng tự mình đả toạ một chút.

Tâm Khả nói với bố mẹ về cảnh tượng của thế giới thiên quốc, còn nói với họ rằng tu luyện Phật Pháp là điều hạnh phúc nhất trên thế gian và đó cơ duyên khó đắc. Bố của cậu khi đó vì chịu độc hại của ác đảng vô thần luận nên khó tiếp nhận những lời của con trai, nhưng những lời nói này và những chuyện thần kỳ xảy ra với Tâm Khả lại đóng một vai trò chính diện trong việc thúc đẩy họ đắc Pháp. Sau đó thông qua người dì cũng là đồng tu liên tục hồng Pháp, cuối cùng cả nhà Tâm Khả đều đắc Pháp. Sau khi đắc Pháp và chứng kiến được sự thần kỳ của Đại Pháp, cả gia đình cậu đều tu luyện rất tinh tấn. Điều kỳ lạ là, chỉ có Tâm Khả rơi vào trạng thái lúc tu lúc không. Sau khi đi học, đi làm thì cậu càng bị cuốn theo dòng, thậm chí buông lơi bản thân.

Một người từng sở hữu thần thông và xem tu luyện Phật Pháp là điều may mắn nhất thế gian, vì sao sau khi đắc được Đại Pháp của vũ trụ lại không trân quý và tu luyện tinh tấn? Kỳ thực, tính lười biếng, ham chơi, cám dỗ của thời loạn thế đều chỉ là những nhân tố biểu hiện ở không gian này, còn nhân tố thực sự đằng sau chính là sự cản trở do cựu thế lực thiết lập tại không gian khác đối với việc đắc Pháp của Tâm Khả.

Việc cựu thế lực khống chế đối với Tâm Khả đã trực tiếp can nhiễu và bức hại cậu, thậm chí chúng còn tiến hành bức hại đối với người nhà của cậu. Trong cuộc bức hại vô cùng tàn bạo, bố mẹ Tâm Khả đã bị mất việc một cách phi pháp, bị tà ác đe dọa và phải bỏ nhà trôi dạt khắp nơi trong hai, ba năm. Khi đó bà nội và Tâm Khả một già một trẻ chỉ biết nương tựa lẫn nhau, cuộc sống rất khó khăn lại còn thường xuyên bị cảnh sát tà ác quấy rối. Trái tim non nớt của cậu ấy đã bị tổn thương sâu sắc, hoàn cảnh tu luyện chính thường cũng không còn. Đối diện với cuộc bức hại tàn ác tràn lan, làm sao Tâm Khả có thể an tâm tu luyện đây?

Sau khi đắc Pháp, Tâm Khả nhìn thấy nhiều cảnh tượng chân thực ở không gian khác hơn, bao gồm cảnh tượng thù thắng tráng lệ khi chân tướng đại hiển, thiên môn khai mở, các đệ tử Đại Pháp viên mãn phi thiên. Nghe nói, khi một người tu luyện có thể nhìn thấy chân tướng ở không gian khác, anh ấy (cô ấy) lẽ ra càng nên hiểu rõ hơn sự trân quý đối với cơ duyên tu luyện Đại Pháp, có tín tâm tu luyện hơn và cũng dễ làm được tinh tấn thực tu hơn. Đây có thể là quan điểm của rất nhiều đồng tu tu luyện trong trạng thái khóa kín và trên thực tế cũng có thể là như vậy.

Việc Sư phụ triển hiện cảnh tượng các đệ tử Đại Pháp viên mãn phi thiên cho Tâm Khả, chủ yếu là để khích lệ điểm hoá cậu ấy cần tinh tấn hơn. Nhưng Tâm Khả luôn không thể tinh tấn lên được, học Pháp, luyện công, phát chính niệm, giảng chân tướng cứu người đến nay vẫn làm rất ít. Đôi khi cậu ấy nhắc nhở người nhà phát chính niệm, nhưng bản thân lại không phát, dường như việc đó không liên quan đến cậu. Thỉnh thoảng sau khi được Sư tôn điểm hoá, Tâm Khả nói: “Con phải học Pháp luyện công thôi”. Nói thì nói vậy, nhưng hành động thì không thấy. Bố mẹ, bà nội của Tâm Khả rất lo lắng cho cậu ấy và hầu như mỗi ngày khi phát chính niệm đều thêm một niệm thanh lý nhân tố cựu thế lực đang khống chế cậu.

Bởi vì luôn không tinh tấn nên thiên mục và thần thông của Tâm Khả đều đã bị đóng lại toàn bộ, hơn nữa ngay cả rất nhiều ký ức có được khi cậu có công năng cũng dần bị phong kín, nhưng đôi lúc cậu vẫn được Sư phụ điểm hoá trong mơ. Sau đó, một lần trong mơ Tâm Khả nhìn thấy Sư tôn, Ngài nói với cậu rằng: Bản thể của cậu đã không thể đem theo được nữa, và Sư phụ chỉ có thể diễn hoá một thân thể khác cấp cho cậu.

Thật đáng tiếc. Những đồng tu đang có những trải nghiệm và trạng thái tương tự, những đồng tu luôn không thể tinh tấn, hãy nhanh chóng thức tỉnh! Bất kể bạn đến từ tầng thứ nào, bất kể sứ mệnh của bạn lúc đầu khi hạ thế là gì, bất kể bạn tu luyện trong trạng thái mở hay đóng thì tiêu chuẩn của Pháp là giống nhau. Có thể trở thành đệ tử Đại Pháp vào thời Sư tôn Chính Pháp thì đã là sinh mệnh may mắn nhất trong toàn vũ trụ, tại sao lại không biết trân quý cơ duyên có một không hai này? Đúng vậy, đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp là những sinh mệnh may mắn nhất, thần thánh nhất trong vũ trụ, nhưng chúng ta cần chiểu theo yêu cầu của Sư phụ, tinh tấn tu luyện trong Pháp, làm tốt ba việc, cuối cùng mới có thể thành tựu được sinh mệnh như vậy.

Nếu không đó chính là đi theo con đường của cựu thế lực. Cựu thế lực quyết không để chúng ta tu thành và muốn huỷ hoại chúng ta một cách tà ác. Nếu chúng ta đi theo con đường mà chúng đã định ra, thì hậu quả chắc chắn là huỷ diệt, vì vậy tuyệt đối đừng bị chúng dẫn động.

Một lần mẹ của Tâm Khả khuyên cậu ấy rằng: “Con nghĩ xem, nếu con tu không tốt, đến cuối cùng chúng ta đều quay trở về rồi, chỉ một mình ở lại nơi này thì con sẽ sống thế nào?” Tâm Khả nửa tỉnh nửa mê nói: “Mọi người cứ đi đi, một mình con ở lại cũng vẫn sống được”. Câu trả lời thật sự có chút bất ngờ, nhưng nếu trong trạng thái của cậu ấy mà nói thì những lời này kỳ thật cũng có thể đoán ra được. Cậu ấy không biết rằng nếu tu không thành phải lưu lại nhân gian, đối với một sinh mệnh mà nói thì không biết là đáng sợ nhường nào. Đương nhiên, luân hồi tại nhân gian nhìn qua thì dường như không phải là huỷ diệt, nhưng nếu một vị Thần hạ xuống tam giới và không thể quay về thiên quốc, thì đó chẳng phải đồng nghĩa với sự huỷ diệt trong mắt chư Thần sao? Dù “có thể sống được” như thế nào thì đó cũng chỉ cuộc sống của con người, không phải của Thần, vậy thì có ý nghĩa gì chứ?

Cựu thế lực đã bị thanh trừ, nhưng cơ chế tà ác mà chúng lưu lại vẫn đang phạm tội đối với Đại Pháp trong các thời không khác. Chúng tóm cứng lấy một số đồng tu mà không buông, ngăn cản mặt minh bạch của họ phát huy tác dụng, can nhiễu họ tinh tấn. Các bạn đồng tu, cần biết rằng, tu luyện Đại Pháp là tu chủ ý thức của chúng ta, chỉ khi chủ ý thức của bạn đưa ra lựa chọn, thực sự khởi tác dụng, thì Sư phụ mới có thể cải biến mọi thứ giúp bạn. Nếu không, nếu chủ ý thức của bạn mê mờ, bạn không xuất ra được nguyện vọng thì ai cũng rất khó giúp bạn.

“Chư vị cũng không thừa nhận chúng, hãy đường đường chính chính mà làm cho tốt, phủ định chúng, chính niệm đầy đủ hơn. ‘Ta là đệ tử của Lý Hồng Chí, các an bài khác thì đều không cần, đều không thừa nhận’, thì chúng không dám làm, chính là đều có thể giải quyết. Chư vị thật sự làm được thế, không phải trên miệng nói thế mà là ở hành vi là làm được thế, thì Sư phụ nhất định sẽ làm chủ cho chư vị”. (Giảng Pháp vào Tết Nguyên Tiêu năm 2003)

Vì vậy, nếu chúng ta nhận thấy bản thân không thể tinh tấn trong thời gian dài thì tuyệt đối đừng tiếp tục như vậy nữa, điều đó vô cùng nguy hiểm. Tôi kiến nghị bạn nghiêm túc phát nguyện trước Sư tôn: “Phủ định tất cả can nhiễu của cựu thế lực, chỉ đi theo con đường Sư phụ an bài, tinh tấn thực tu”. Sau đó chân chính phát tự nội tâm muốn học Pháp nhiều hơn, nỗ lực làm tốt ba việc, có thể tình hình sẽ rất nhanh cải biến. Điều then chốt nằm ở nguyện vọng và lựa chọn của chính bạn.

Tôi và dì đồng tu cùng khuyên Tâm Khả hãy phát nguyện trước Sư tôn, mong muốn thoát khỏi xiềng xích của cựu thế lực. Học Pháp, luyện công, phát chính niệm cùng các thành viên trong gia đình, làm một đệ tử Đại Pháp tinh tấn, cuối cùng viên mãn hồi quy, để xứng đáng với bản thân, với chúng sinh trong thế giới của mình và với sự từ bi cứu độ của Sư tôn. Cậu ấy lặng lẽ lắng nghe và gật đầu đồng ý, nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự khó khăn mà cậy ấy phải đối mặt để có thể hoàn toàn thay đổi. Nhìn khuôn mặt Tâm Khả vẫn rất ngây thơ khiến lòng tôi nặng trĩu và khó cầm được nước mắt.

Các đồng tu, thời gian còn lại rất hữu hạn, chúng ta hãy phấn chấn lên và tiến về phía trước.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/57948