Thân thể lão hóa có quan hệ mật thiết với việc tu luyện

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Đại Lục

[ChanhKien.org]

Trước đây, tôi nổi tiếng là một bệnh nhân già trong đơn vị công tác, mỗi năm tôi tiêu tốn hàng nghìn nhân dân tệ tiền thuốc. Sau khi tu luyện Đại Pháp, căn bệnh hiểm nghèo của tôi đã biến mất hoàn toàn, và so với những người cùng tuổi trong đơn vị thì tôi trông trẻ nhất. Tại đây, tôi xin viết về hai thay đổi tương phản xuất hiện trên thân thể mình.

Ở độ tuổi gần 60 nhưng ngoại hình và tinh thần của tôi dường như của một người ở tuổi 40. Một lần, đơn vị tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí, một đồng nghiệp nữ ngồi cạnh đột nhiên hỏi tôi: “Lãnh đạo à, ông xem, chúng tôi đều đã già rồi, còn trông ông thì vẫn trẻ trung. Ông có thể chia sẻ với chúng tôi ông có tuyệt chiêu gì không?” Tôi đứng lên và nói to: “Tuyệt chiêu chỉ có một. Nếu các vị muốn trẻ hơn, hãy tu luyện Pháp Luân Công!” Lúc đó, người ngồi ở những bàn xung quanh đều nghe được, liền có tiếng cười ồ lên, thậm chí một số người còn vỗ tay.

Tôi nhớ, có một lần tôi đang đi bộ trên phố và đi ngang qua nhà cựu Đội trưởng Đội An ninh Quốc gia của Bộ Công an. Lúc đó, người nhà ông ấy (tôi vốn rất quen thân) đang đứng trước cửa. Khi nhìn thấy tôi, bà ấy hỏi: “Ông này, tôi nghĩ ông đã sống vô ích rồi”. Nghe vậy tôi không phản ứng gì mà hỏi lại xem ý của bà ấy là gì. Bà ấy cười và nói: “Ông xem, tôi đã già như thế này, còn ông thì sau một năm vẫn không hề thay đổi”. Tôi cười lớn và nói rằng đó là vì tôi tu luyện Pháp Luân Công!

Sau đó, tôi đột ngột trải qua một cú sốc lớn. Vợ tôi bị Trung Cộng bức hại đến chết. Sau khi trải qua quan nạn này, do tâm tính thấp, nên thể chất của tôi xuống dốc nhanh chóng. Chưa đến 70 tuổi mà tôi đã bị còng lưng. Người nhà đối đãi với tôi như một ông già. Tôi không chỉ chấp nhận mà còn dựa dẫm, tận dụng cách đối đãi này. Trẻ con trong xóm đều gọi tôi là ông nội, và tôi đáp lại chúng rất tự nhiên. Vì tôi thừa nhận sự lão hóa này nên thân thể cũng xuất hiện những trạng thái không đúng đắn, liên tiếp xảy ra vấn đề, ảnh hưởng nghiêm trọng khi tôi thực hiện ba việc

Sự khác biệt giữa hai lần thay đổi trên nhục thân của tôi rất rõ ràng. Ngày nọ, một đồng tu nhìn thấy tôi đã đề nghị tôi chia sẻ điều này với các đồng tu khác. Tôi chỉ mô tả ngắn gọn lại quá trình này. Tại sao giữa trước và sau lại có sự tương phản lớn như vậy? Ban đầu, tâm tính của tôi tương đối tốt, trạng thái tu luyện tương đối tinh tấn, ở một mức độ nhất định thì đã đạt được tiêu chuẩn tâm tính mà Sư phụ yêu cầu. Tại sao giờ đây lại khác biệt như vậy? Thực tế, tâm tính của tôi đã rớt xuống, rớt tới bờ vực nguy hiểm. Nếu tôi không trở nên tinh tấn hơn, thì hậu quả sẽ cực kỳ đáng sợ.

Thân thể lão hóa và tu luyện tinh tấn là có quan hệ mật thiết với sự siêng năng của tu luyện. Sự lão hóa của thân thể thực chất là sự tiêu trầm, chậm chạp đề cao, không có ý chí tu luyện tinh tấn, không đạt được tiêu chuẩn của người tu luyện. Một người tu luyện sẽ không thể tránh khỏi những khổ nạn để hướng tới viên mãn, và có cả khổ nạn về việc mất người thân. Hỏi có bao nhiêu người sẽ buông lơi và rớt xuống như tôi? Có lẽ là rất ít.

Tôi viết bài chia sẻ này trước hết cảnh tỉnh bản thân và mau chóng tinh tấn để có thể trở về nhà cùng Sư phụ; đồng thời cũng là để các đồng tu đang ở trong tình cảnh tương tự có thể tham chiếu, nhanh chóng tinh tấn, tu luyện tốt và đạt tiêu chuẩn của người tu luyện.

Trên đây một chút thể ngộ, nếu có chỗ nào chưa đúng xin các đồng tu từ bi chỉ chính.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/279001

http://www.pureinsight.org/node/7747