Góc tiểu đệ tử (3): Lời phó chúc của chúng sinh trên thiên quốc

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Bài viết này được biên tập và chỉnh lý dựa theo lời kể của tiểu đệ tử. Mục đích là khiến cho những đệ tử đang trong trạng thái bất ổn khi vượt quan nghiệp bệnh thêm phần kiên định, hiểu rằng chúng sinh trên thiên quốc đang quan sát từng tư từng niệm của họ, cần nên kiên định tu Đại Pháp, tâm không lay động.

1. Lời mở đầu

Tiểu đệ tử Bảo Bảo năm nay lên 10 tuổi, từ nhỏ cháu đã đắc Pháp, một năm trước cháu chính thức bước vào tu luyện.

Ông ngoại của Bảo Bảo đắc Pháp hai năm trước, một tháng gần đây ông bị đau lưng, đau đến mức toát cả mồ hôi, vì vậy tâm trạng có chút bất ổn.

Mẹ của Bảo Bảo đắc Pháp hơn 20 năm về trước, trước nay vẫn rất lo lắng cho ông ngoại.

Một năm trước, thiên mục của Bảo Bảo được Sư phụ đả khai, em nhìn thấy người thân trên thiên quốc đến tìm mình, em còn nhìn thấy trong lúc chúng Thần cùng nhau hạ thế, ông ngoại có khoác theo một thanh bảo kiếm đặt trên vai bên phải.

Vào ngày 2 tháng 12 năm 2021, buổi tối trước khi đi ngủ, Bảo Bảo cùng trò chuyện với ông ngoại. Cậu bé nói: “Ông ngoại à, ông hạ thế để làm gì? Là để đắc Pháp! Đến vì chúng sinh trong thế giới của mình!”

Mẹ đứng bên nói thêm một câu: “Không phải ông đến đây chỉ để làm người, không chỉ học Đại Pháp để chữa bệnh khỏe người không thôi, chúng sinh trong thiên quốc đang mong ông trở về! Tinh tấn lên ông nhé! Không chừng người thân trong thiên quốc sẽ đến tìm ông đấy!”

Lúc này, thiên mục của Bảo Bảo được Sư phụ đả khai, Bảo Bảo nói mình đã nhìn thấy thế giới của ông ngoại…

2. Thánh cảnh nơi thiên quốc

Trong thế giới của ông ngoại, bầu trời có màu xanh thẫm. Mặt Trời có một ngôi nhà rất đẹp trên đỉnh núi. Buổi tối Mặt Trời ngủ trong phòng. Buổi sáng, Mặt Trời trượt trên cầu trượt đi xuống, hoặc tắm một cái trên sông rồi lại bay lên trời đem ánh sáng chiếu rọi cho toàn thể thiên quốc. Có những lúc Mặt Trời còn đùa giỡn cùng Mây.

Trên nóc nhà của Mặt Trời có một chú Gà Vàng. Đây là món quà của Thần tại cảnh giới cao hơn thế giới này ba tầng thứ ban tặng, vô cùng trân quý. Vào mỗi buổi sáng, Gà Vàng đều đánh thức chúng sinh trong thiên quốc tỉnh giấc. Mỗi khi Gà Vàng rung mình một cái thì muôn đạo kim quang sẽ được phát ra. Gà Vàng còn biết tạo ra sấm chớp, hô mưa, gọi gió, trừ ác, những thần thông này đều chịu khống chế của ý niệm Gà Vàng.

Tạo sấm: Gà Vàng chỉ cần đóng mở miệng một cái là sấm được tạo ra.

Gọi gió: gió chính là hơi thở của Gà Vàng, khi gà vàng thổi hơi ra thì khí sẽ được đẩy qua bên kia, khi hít vào thì khí được thu lại tạo thành một vòng tròn luân chuyển của gió. Nhưng trong thế giới của mình thì Gà Vàng không cần hít thở cũng vẫn có thể tồn tại được.

Tạo ra tia chớp: Gà Vàng chỉ cần lắc nhẹ chiếc mỏ của mình là có thể tạo ra tia chớp.

Khi Gà Vàng dang rộng đôi cánh sang hai bên liền có thể tạo thành mưa.

Trừ ác: Khi có điều gì bất hảo xuất hiện, Gà Vàng sẽ bay lên không trung, lúc này trời sẽ không đổ mưa. Sau đó, Gà Vàng há to miệng, từ trong đó sẽ phóng ra một đạo kim quang, nhắm trúng vào vật bất hảo kia, chỉ trong một sát na sẽ khiến vật đó bị tiêu hủy không còn dấu tích.

Trong thế giới thiên quốc còn có rất nhiều những động vật kỳ lạ với những tên gọi thật đặc biệt.

Những đám Mây và Cầu Vồng trên bầu trời ngày ngày đều sống rất vui vẻ. Cầu Vồng chính là nhà của Mây. Mỗi ngày khi thức dậy, trước tiên Mây sẽ chui ra từ phần màu đỏ trên thân Cầu Vồng, sau đó nó sẽ uốn cong chiếc đuôi của mình để lấy lực rồi búng một cái để bay sang ngôi nhà của Mặt Trời, cuối cùng Mây sẽ bay lên không trung, treo trên đỉnh trời. Khi trời tối, cũng là đến lúc Mây cần trở về, nó sẽ chui vào phần màu tím trên thân Cầu Vồng rồi từ từ thu phần đuôi của mình vào bên trong. Cầu Vồng chính là cánh cửa liên thông đến một nơi khác trong thế giới này.

Nơi đây còn có một ngọn Núi ngũ sắc. Núi mọc trên mặt đất, Núi còn có chân và cả bàn chân nữa. Bộ râu của Núi chuyển động qua lại, dáng vẻ rất từ bi, cả ngọn Núi trông giống như một ông lão vậy. Hoa cỏ và cây cối trên Núi đều là những loài kỳ hoa dị thảo, người trong thế giới này đi lại bằng cách bay lượn trên không trung, chân không chạm vào hoa cỏ bên dưới. Thực vật ở đây đều không giống như ở nhân gian, hình dáng và tên gọi cũng khác nhau, tất cả đều gọi Núi là “Ông Núi”. Trong Núi có chứa một đường thông sang những thế giới kỳ ảo khác trong tầng thứ này.

Nước sông trên mặt đất rất trong, rất đẹp. Dưới sông còn có cung điện, còn có cả Thần quản lý thủy vực nữa. Hoa cỏ nơi đây đều rất đẹp, chúng sống rất tự tại, bất cứ khi nào cũng đều có thể đi đến bên sông để tắm táp. Người trong thế giới này có thể trực tiếp nhảy xuống sông để bơi lội, như vậy toàn thân cũng sẽ được tịnh hóa. Trong lòng sông còn có một đường hầm dẫn đến một không gian khác trong cùng tầng thứ, ở đó có thể biến lớn thu nhỏ tùy ý.

Bên cạnh dòng sông còn có một “khu vui chơi”, nơi đó phát ra ánh sáng màu vàng lóng lánh, còn có cả cầu trượt nữa. Phía bên trên cầu trượt có một chiếc thùng đựng nước luôn luôn được tự động làm đầy. Nước trong thùng có thể chảy tận xuống lòng sông, khiến cho nước sông càng trở nên thanh khiết, trong suốt và thuần tịnh hơn. Khi có ai đó muốn tắm gội, nước trong thùng sẽ tự động đổ xuống tắm sạch thân thể của họ, rửa sạch những thứ không tốt. Khi nước trong thùng dội xuống, tất cả lỗ chân lông của người đó sẽ mở ra, sau khi đi vào trong thân thể, nước kiền tịnh sẽ chảy về sông từ mặt trước của thân thể, những thứ bất tịnh sẽ được đẩy ra theo lỗ chân lông trên mặt sau của thân thể tới một nơi đặc biệt trong cảnh giới đó. Nơi này tựa như địa ngục vậy, ngoài các hình phạt còn có một mặt gương màu xanh lá, bên trên có chạm khắc hoa văn. Những thứ bất hảo sau khi bị hấp thụ vào bên trong gương sẽ bị tiêu hủy hoặc làm cho biến mất, sau đó nước trên thùng bên trên sẽ tự động được làm đầy. Khi không có vật chất bất hảo nào được hấp thụ, lúc này nếu như phía dưới cầu trượt có ai cần nước để tắm thì tấm gương sẽ tự động hướng vào chiều sâu hơn nữa mà hút ra những vật chất bất hảo, sau khi hấp thụ xong, nước trong thùng sẽ lại tự được làm đầy. Loại nước này có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ, lượng nhiều ít bao nhiêu thì chỉ cần động một niệm là nước sẽ tự nhiên biến hóa theo như vậy.

Người ngồi trên cầu có thể vừa trượt vừa thưởng lãm và trải nghiệm những cảnh tượng kỳ lạ khác khau. Người trong thiên quốc có thể nhìn thấy chim bay trên trời, cầm thú đi lại trên đất; thực vật có thể nhìn thấy quá khứ hiện tại và vị lai của mình; động vật thì có thể nhìn thấy các dạng “kỳ trân dị bảo”. Con người và thực vật có thể xuyên việt thời không về quá khứ và đến tương lai nhưng không làm ảnh hưởng đến hai thời không đó, chỉ là xem ngắm cảnh tượng mà thôi. Động vật thì không thể xuyên việt thời không. Đối với các vị Thần đảm nhiệm các chức vụ khác nhau trong thế giới này, họ có thể nhìn thấy các loại Pháp bảo, Pháp khí, tùy ý chọn dùng và sử dụng.

3. Tiếng hát của chúng sinh trong thiên quốc

Lúc này mẹ của Bảo Bảo nghe chừng hơi sốt ruột nên nói Bảo Bảo hãy nhanh chóng nhìn xem người trong thiên quốc như thế nào. Bảo Bảo nói, trong thiên quốc có một cung điện với đủ loại sắc màu, vô cùng tuyệt mỹ. Người trong thế giới này trên đầu có quấn khăn màu sắc khác nhau, bên trên còn có cả hoa nữa, nữ nhân thì có hoa hồng, còn nam nhân thì có hoa sen. Y phục trên thân họ lấp lánh ánh vàng, có một số trông giống như Hán phục.

Bảo Bảo nói, phụ thân của ông ngoại trong thế giới thiên quốc là Pháp vương trong thế giới đó, ông ngoại là Pháp vương tử. Trên đầu Pháp vương tử có đội một chiếc mũ giống như của Đường Tăng, nhưng không có hai sợi dây vải rủ xuống ở hai bên. Xung quanh mũ có những cánh hoa sen, trên đỉnh có một chùm ngọc màu trắng sữa kết thành hình tròn, bên trong hình tròn có bốn cột màu đỏ, cột sau nhỏ hơn cột trước, xếp chồng lên nhau giống như một bảo tháp, phía trên đỉnh tháp còn có một bảo vật hình thoi màu vàng kim. Y phục của Pháp vương tử đều là màu vàng giống như trang phục của hoàng đế thời cổ đại. Trên đầu Pháp vương quấn một chiếc khăn màu vàng kim trên đó có chín vật phẩm trang sức khác nhau, tất cả đều là bảo vật, phía trên cùng ở mặt trước là một bảo vật hình thoi, tất cả những bảo vật đó đều trong suốt, có cái còn có bảy màu, có cái là màu vàng kim. Y phục của Pháp vương là màu vàng, bên trên có khắc hình Thần Long ngũ trảo.

Cung điện trong thế giới này có mười tám chiếc gương, có thể nhìn thấy cảnh tượng trong tầng thứ này và tầng thứ bên dưới, bao gồm cả tam giới và nhân gian con người. Trên chiếc gương này, chúng sinh đều đang quan sát nhất cử nhất động của Pháp vương tử sau khi luân hồi chuyển sinh tại nhân thế, có thể biết được nội dung mà Bảo Bảo và ông ngoại đang nói chuyện với nhau.

Lúc này Bảo Bảo nhìn thấy có một Đại Thần đang thương lượng sự việc gì đó. Cùng lúc đó, thiên nhĩ của ông ngoại đột nhiên được đả khai, ông nghe thấy những âm thanh mỹ diệu kỳ lạ. Bảo Bảo dùng thiên mục để nhìn, thì ra đó là âm thanh đến từ thiên quốc của ông ngoại. Bảo Bảo nhìn thấy trong thiên quốc của ông ngoại có một đồng tử đang cưỡi trâu Thần ngũ sắc diễn tấu âm nhạc Đại Pháp. Sau khi đồng tử diễn tấu xong, chúng sinh đều đồng loạt đứng dậy, cung kính và bắt đầu cất lên tiếng hát…

Bài hát thứ nhất có tên: “Trở về”

Pháp vương tử của chúng tôi ơi!

Khi nào Ngài trở về?

Ngài còn nhớ lời hẹn ước thuở ban sơ ấy chăng?

Giờ đây hoa đã kết thành lạc tử

Vì sao Ngài vẫn chưa quay trở lại?

Khi nào Ngài trở về?

Ngài còn nhớ lời hẹn ước thuở ban sơ ấy chăng?

Giờ đây hoa đã kết thành lạc tử

Vì sao Ngài vẫn chưa quay trở lại?

Khi nào Ngài trở về?

Khi nào Ngài trở về?

Ngài còn nhớ lời hẹn ước thuở ban sơ ấy chăng?

Giờ đây hoa đã kết thành lạc tử

Vì sao Ngài vẫn chưa quay trở lại?

Bài hát thứ hai mang tên: “Tinh tấn”

Tinh tấn lên Pháp vương tử, Ngài cần tinh tấn lên

Xin Ngài đừng quên sự ký thác trong bức thư

Xin Ngài đừng quên lời dặn dò trong bức thư

Xin Ngài đừng quên

Xin Ngài đừng quên

Xin Ngài đừng quên sự ký thác trong bức thư

Xin Ngài đừng quên lời dặn dò trong bức thư

Xin Ngài đừng quên

Xin Ngài đừng quên

Xin Ngài đừng quên sự ký thác trong bức thư

Xin Ngài đừng quên lời dặn dò trong bức thư

Xin Ngài đừng quên

Xin Ngài đừng quên

Lúc này Bảo Bảo mới minh bạch ra, khi nãy Đại Thần thương lượng chính là muốn dùng hình thức này câu thông với ông ngoại, để ông nghe thấy âm nhạc. Năm xưa trước lúc hạ thế Pháp vương tử đã nói: khi nào cánh hoa kết “lạc tử” ta sẽ trở về. Hoa mọc trên đất trong suốt, bên dưới là đài sen màu hồng nhạt, thân cây hoa màu vàng, lá màu xanh, có năm bông hoa, mỗi bông có năm cánh. Trong mỗi bông hoa còn có năm nhụy hoa. Đây là loài hoa thánh khiết nhất trong thiên quốc, còn trân quý hơn cả Gà Vàng, có thể quyết định phẩm cách của người trong thế giới đó. Trong thế giới này, hoa 500 năm mới kết nụ, 500 năm sau mới nở hoa, lại thêm 500 nữa mới xuất hiện “lạc tử”. Nụ hoa có năm cái, mỗi nụ lại cho ra một vật thể hình bầu dục, năm vật thể này sau đó lại kết hợp với nhau trở thành một thể năng lượng có hình hạt, đây chính là hạt giống của hoa, chính là “lạc tử” nói đến ở bên trên. Trước cung điện trong thế giới ấy có một chiếc đài lớn hình thoi có ba tầng, ở giữa có một đài nhỏ hình tròn. Chiếc đài tròn này thì chỉ có Pháp vương mới có thể mở ra được, sau đó Pháp vương đặt hạt giống hoa vào bên trong. Sau 500 năm quanh hạt giống đó sẽ xuất hiện đất trong suốt và đài hoa sen, sau đó có thể mọc ra hoa sen mới.

Năm bông hoa lần lượt đại diện cho các phẩm cách khác nhau.

Màu vàng: cương trực, thẳng thắn, vô tư vô ngã.

Màu xanh: từ bi.

Màu xanh lam: vui vẻ.

Màu đỏ: uy nghiêm.

Màu nâu: thành thật.

Mỗi khi trong thế giới có một đứa trẻ ra đời, vì duyên phận của mỗi người khác nhau nên sẽ kết duyên với mỗi bông hoa với phẩm cách khác nhau. Trong ngày hôm đó, thế giới của họ sẽ cử hành một nghi thức long trọng, đứa trẻ được đưa tới đặt trước những bông hoa, khi ấy bông hoa sẽ tự nhiên chuyển động, khi bông hoa nào chạm vào đứa trẻ trước tiên thì đứa trẻ ấy sẽ hình thành phẩm cách của bông hoa đó.

4. Bức thư của chúng sinh trong thiên quốc

Vào buổi tối ngày 03 tháng 12 năm 2021, khi đang cùng cả nhà luyện công, Bảo Bảo đột nhiên nhìn thấy một chú hạc tiên bay đến, trong miệng có ngậm một bức thư. Hạc tiên nhìn thấy mọi người đang luyện công nên đã để bức thư ở bên cạnh. Đợi mọi người luyện công xong, Bảo Bảo đem chuyện này nói với ông ngoại. Hạc tiên đợi Bảo Bảo chuyển lời tới ông ngoại xong, sau đó còn đưa mắt nhìn thêm ông ngoại một cái rồi mới lưu luyến không rời mà bay đi.

Bên góc phải của bức thư có một chiếc nơ hình bươm bướm, bên trên đó có viết: Xin hãy chuyển cho Pháp vương tử (ông ngoại của bạn). Bên dưới chiếc nơ hình bươm bướm có một chữ Phúc trong suốt. Ở giữa bức thư có cắm ba sợi lông của Gà Vàng trong thiên quốc của họ.

Nội dung bức thư như sau:

Chào Pháp vương tử!

Pháp vương tử cần phải tinh tấn

Chúng sinh vẫn đang chờ đợi Ngài trở về

Pháp vương vô cùng nhớ thương Ngài

Xin hãy nhớ kỹ: học Pháp, luyện công, đề cao tâm tính, học thuộc Pháp, tiêu trừ hết nghiệp lực, cứu người nhiều hơn.

Chúng tôi thành tâm chờ Ngài quay trở lại

Chúc Ngài sớm ngày trở về gia viên trên thiên quốc

Những chúng sinh của Ngài

Cuối thư là lời chúc phúc: “Chúc Ngài sớm ngày trở về gia viên trên thiên quốc”; còn có cả chữ ký: “Những chúng sinh của Ngài”, ngoài ra còn có đề tựa ngày tháng trên thiên quốc của họ, con số cụ thể thì Bảo Bảo không nhớ rõ.

Sau khi tiểu đệ tử chuyển lời cho ông ngoại xong, trên lá thư bỗng xuất hiện mũi, mắt, miệng, bốn chân; hai trong số ba sợi lông của Gà Vàng biến thành đôi cánh, sợi lông còn lại biến thành một thứ trong suốt hình dáng giống như bánh xe phong hỏa (của Na Tra) nằm ở bên dưới bước thư, sau đó bức thư bay lên bầu trời với một tốc độ nhanh hơn cả vận tốc của ánh sáng.

Sở dĩ có bức thư này là do một ngày hôm trước các vị Đại Thần trong thế giới thiên quốc đã cùng nhau thương nghị, sau khi trưng cầu ý kiến của các chúng sinh trong thiên quốc họ mới quyết định thảo nội dung thư. Nguyên do của việc này là do các vị Đại Thần lo ngại rằng nếu dùng phương thức âm nhạc để câu thông thì sẽ không gây được sự chú ý đối với Pháp vương tử, hoặc chỉ thông qua việc tiểu đệ tử nói thì không có tác dụng, hoặc Pháp vương tử chấp mê quá sâu căn bản sẽ không nghe được âm nhạc mỹ diệu từ thiên quốc. Vậy nên, một vị Đại Thần đã dùng tay nắm lại, khi mở ra liền biến ra một chú hạc tiên. Đại Thần nói với hạc tiên gửi bức thư này cho Pháp vương tử, đồng thời dặn dò hạc tiên rằng phải tận mắt trông thấy tiểu đệ tử chuyển bức thư cho Pháp vương tử xong mới được quay trở về.

5. Kết luận

Trước đây tôi thường hay xem các bài chia sẻ trên mạng Minh Huệ và Chánh Kiến, trong đó có một số bài viết có miêu tả về thế giới thiên quốc. Nhưng không ngờ rằng, những chúng sinh trên thiên quốc vẫn luôn quan sát từng tư từng niệm của đệ tử Đại Pháp, hơn nữa đều đang tha thiết chờ đợi Chủ hoặc Vương của họ sớm ngày trở về. Hy vọng, bài viết này có thể đánh thức những đệ tử không tin tấn, quyết tâm tu luyện đến cùng, đoái hiện thệ ước của mình nơi nhân gian, không hổ thẹn với sứ mệnh của mình.

Vào lúc hoàn thành bài chia sẻ, ông ngoại của Bảo Bảo sau khi biết được lời phó chúc của thế giới thiên quốc đã ngày ngày chăm chỉ học Pháp, luyện công tinh tấn hơn, sức khỏe cũng vì thế dần dần có chuyển biến tốt hơn.

Bởi vì tầng thứ của tiểu đệ tử có hạn, xin mọi người nghiêm khắc dĩ Pháp vi Sư. Nếu có điều gì thiếu sót mong các đồng tu từ bi góp ý.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/278857