Lại bàn luận về sự nguy hại của phim ảnh và chương trình TV của người thường



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Mỹ

[ChanhKien.org]

Là người tu luyện, chúng ta đều biết rằng phim ảnh và chương trình TV của người thường gây ảnh hưởng rất lớn, can nhiễu đến việc định tâm tu luyện của chúng ta. Sư phụ đã giảng trong “Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2010” rằng:

“Người ta nói rằng mắt nhìn gì thì không sao cả, không thích nhìn thì không nhìn nữa là được thôi. Không phải thế đâu, chư vị nhìn rồi thì nó tiến nhập vào, vì những thứ đó ở không gian khác chúng đều có thể phân [tách thân] thể, thời gian nhìn càng lâu thì tiến nhập vào càng nhiều. Xem TV, xem máy tính, dẫu bất kể là thứ gì hễ chư vị nhìn thì chúng đều tiến nhập vào. Trong đầu não và thân thể người ta nhiều những thứ đó rồi, thì hành vi của chư vị sẽ bị chúng khống chế. Lời chư vị nói ra, hình thức tư duy của chư vị, thái độ nhận thức sự vật của chư vị, đều sẽ chịu ảnh hưởng của chúng.”

Vào thời đại học tôi rất thích xem phim truyền hình Mỹ, có thể nói đây là một trong những sở thích lớn nhất của tôi. Có lần tôi đã xem phim liên tục trong 12 giờ đồng hồ, thậm chí đau đến nỗi nước mắt chảy giàn giụa không ngưng, như thể là từ trong màn hình TV phát ra một chủng ma lực khống chế bản thân tôi, không cho phép tôi dừng lại. Phần lý trí trong tâm tôi biết rằng muốn dừng lại, nhưng thân thể đã không thể kiểm soát được nữa.

Từ trước đến nay tôi đã từng cố gắng từ bỏ rất nhiều lần, chính là không bao giờ xem phim ảnh và chương trình TV của người thường nữa. Nhưng đều không kiên trì được bao lâu, không thể nhẫn chịu được và tiếp tục xem chúng trở lại. Nhớ lại trước đây có một lần khi tôi đang định ngừng lại, ước chế bản thân không xem chúng, kết quả khi ấy tim tôi đập đến 200 lần mỗi phút, nhanh đến nỗi tôi ngồi cũng không vững, cầm cốc nước cũng run tay, trong tâm cảm thấy bứt rứt không thể chịu được. Tôi cũng thầm niệm chín chữ chân ngôn trong tâm, nhưng ngay lúc đó vẫn không giữ vững được bản thân. Sau đó tôi đã mở đại một bộ phim truyền hình Mỹ lên để xem, tâm trạng của tôi liền lập tức trở lại bình thường, thậm chí còn cảm thấy rất thoải mái dễ chịu và bình tĩnh. Nhưng một lúc sau khi tôi suy nghĩ lại, thật sự cảm thấy rất đáng sợ, rằng không biết thứ gì đã khống chế mình như vậy.

Sư phụ đã giảng trong “Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2019” rằng:

“Người ta nói [đó là] ‘trúng độc’; tôi bảo mọi người tại sao gọi là ‘trúng độc’. Theo y học người ta nhìn nhận rằng thần kinh gây nghiện bị kích thích rồi, khi rất phát triển thì là trúng độc; kỳ thực không phải. [Vậy] là gì? Trong thân thể chư vị, qua thời gian lâu, tích lũy một ‘chư vị’ mà trông giống hệt cùng dạng với chư vị, nhưng mà là do thứ kia cấu thành, [nó] khống chế chư vị. Bởi vì nó là hình tượng chư vị do chấp trước rất mạnh mẽ cấu thành, cho nên nó có thể khống chế tâm chư vị mạnh như vậy, vì nó là do cái tâm rất mạnh hình thành.”

“Chơi máy tính, đánh game ấy, cũng khởi tác dụng đồng dạng, cùng một đạo lý. ‘Ngươi cai bỏ đi, ngươi cai bỏ đi để ta chết à? Không được, ta nhất định cứ khiến ngươi xem. Không xem? [Thì] không cho ngươi làm việc, không để ngươi học tập, chính là khiến tư tưởng của ngươi muốn chơi nó; [ngươi] không xem thì ta khiến ngươi chơi cả trong mơ’.”

Sư phụ với từ bi vô hạn, đã giảng:

“Nếu chẳng thanh lý, mang theo thân thể nhơ nhớp, thân thể đen bẩn và tư tưởng dơ xấu như vậy, thử hỏi có thể đạt đến tu luyện lên cao tầng được không?” (“Bài giảng thứ nhất”, Chuyển Pháp Luân)

Kể từ khi đó, tôi đã trải qua tổng cộng ba lần tiêu nghiệp vào tháng 5 năm ngoái, tháng 9 và tháng 12 năm nay. Mỗi một lần đều cảm nhận được rằng chính Sư phụ đã gánh chịu cho tôi, giúp tôi loại bỏ những thứ bất hảo, từ trong vi quan đến hồng quan của thân thể, chúng đều bị thanh lý rớt đi. Tại sao lại là ba lần, là bởi vì không bao lâu sau hai lần vượt quan đầu tiên, tôi lại bị tâm an dật dẫn động, không giữ vững bản thân và lại bắt đầu xem TV trở lại. Nhưng lần vượt quan nghiệp bệnh vào tháng 12 đã làm cho tôi hoàn toàn thanh tỉnh nhận ra sai lầm, là một đệ tử Đại Pháp làm sao có thể tái phạm mãi như vậy được; việc tu luyện không phải là trò đùa con trẻ, mà là việc nghiêm túc phi thường, không thường xuyên đề cao bản thân thì làm sao được đây? Mặt khác, lần tiêu nghiệp này không giống với hai lần trước. Mặc dù cũng đều rất khó chịu đựng, nhưng lần này có sự khác biệt; đó là xuất hiện một thứ chất dinh dính màu xanh lục trông rất ghê chảy ra từ trong mắt tôi, khi nó chảy ra làm mắt tôi đau rát như bị lửa đốt vậy. Hai bên mắt đều nổi đầy những mạch máu đỏ ngầu trông rất đáng sợ. Tôi nhớ rằng trong một bài trao đổi tâm đắc thể hội, đồng tu nọ cũng đã viết đến việc sau khi nhìn thấy những điều bất hảo, thì những thứ dơ bẩn của chúng cũng từ trong mắt mà chảy ra ngoài.

Bởi vì những thứ phim ảnh và chương trình TV của người thường này được thể hiện dưới dạng kịch bản nên chúng đều chứa đựng những chủng loại quan niệm của người thường cũng như thất tình lục dục. Thực sự khi chúng ta xem và tiếp thu chúng, cũng là đang làm tăng trưởng nghiệp lực tư tưởng của bản thân. Sư phụ đã giảng:

“Còn có một loại nghiệp lực lớn mạnh nữa, ảnh hưởng rất lớn đến người tu luyện, gọi là ‘nghiệp tư tưởng’. Con người ta sống cần phải suy nghĩ. Bởi vì con người mê ở chốn người thường, nên trong tư tưởng hay sản sinh những ý niệm theo danh, lợi, sắc, nóng giận, v.v.; dần dần sẽ tạo thành một loại nghiệp lực tư tưởng rất lớn mạnh.” (“Bài giảng thứ sáu”, Chuyển Pháp Luân)

Trên thực tế không chỉ có phim ảnh và chương trình TV của người thường mà các loại tiểu thuyết cũng như vậy. Trong quá trình tiêu nghiệp lần này, mấy ngày đầu tôi cảm thấy rất đau đớn khó chịu, ý thức và ý chí cũng trở nên không được mạnh lắm; có hai lần trong giấc mơ tôi tiến nhập vào thế giới trong một bộ tiểu thuyết tôi đã đọc trên mạng, nó thật sự rất chân thực rõ ràng. Nếu không phải vì bị sự đau đớn khó chịu khi tiêu nghiệp tác động làm tôi thức tỉnh trở lại, có thể tôi đã bị chìm đắm mê lạc vào trong thế giới đó mất rồi. Sau khi tỉnh dậy nghĩ lại cảm thấy thật đáng sợ.

Trong quá trình hướng nội tìm, tôi còn ngộ ra được một trong những nguyên nhân của lần tiêu nghiệp này chính là bản thân không luyện công được tốt, lười biếng giải đãi, cả năm trời cũng không có lấy một lần luyện tốt liền mạch cả năm bài công Pháp. Trong những ngày tiêu nghiệp đó, tôi đã kiên trì luyện công nhiều thêm, tăng cường phát chính niệm cũng như học Pháp nhiều hơn, và điều thần kỳ mỹ diệu đã xảy ra. Bởi vì trước đó một đoạn thời gian, trong khi phát chính niệm thanh trừ tà ác, nhắm mắt lại toàn thấy yêu ma quỷ quái; nhưng lần này rốt cuộc tôi đã được nhìn thấy cung điện vàng kim lấp lánh, chính là giống hệt như trong tiết mục mở màn của Thần Vận, cảnh tượng phi thường mỹ hảo và thù thắng, tâm tình tôi lúc ấy trở nên vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Sáng sớm ngày hôm sau, trong mộng tôi thấy Sư phụ từ bi hiện ra trên đám mây lấp lánh ánh vàng kim trong không trung và Ngài đang từ bi nhìn tôi.

Viết ra thể hội của bản thân sau khi vượt quan lần này, cũng là muốn có đôi lời nhắc nhở đến các đồng tu, chớ nên nghĩ những “chuyện nhỏ” này là nhỏ, chúng có thể lôi kéo chúng ta xuống khiến chúng ta không thể tinh tấn. Giống như câu chuyện “Nước ấm nấu ếch”, chúng sẽ từ từ làm hao mòn ý chí kiên định tinh tấn của chúng ta. Mặt khác, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tại sao lại có những dự án truyền thông mới được thành lập. Thế giới này đã trở nên quá dơ bẩn và ô nhiễm rồi, một đoạn video ngắn nhỏ dễ thương cũng có thể khiến chúng ta rơi vào cái bẫy mê hoặc mà cựu thế lực đã tỉ mỉ an bài.

Con đường tu luyện chân chính rất hẹp, cuối cùng chúng ta hãy cùng ôn lại đoạn Pháp Sư phụ giảng trong Chuyển Pháp Luân để khích lệ nhau tinh tấn:

“Chư vị phải yêu cầu một cách nghiêm khắc, tu luyện Phật Pháp yêu cầu chư vị dũng mãnh tinh tấn.”

Cuối cùng con xin tạ ơn Sư phụ từ bi vĩ đại!

Nếu có điều gì chưa phù hợp với Pháp, mong các đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/280419



Ngày đăng: 17-02-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.